(lớp 1)
- Ôn tập bài hát:Tập tầm vông
- Phân biệt chuỗi âm thanh đi lên
đi xuống, đi ngang
I. Mục tiêu:
- Học sinh hát thuộc lời ca.
- Biết hát kết hợp với gõ đệm theo nhịp,phách.
- Biết phân biệt thế nào là chuỗi âm thanh đi lên,đi xuống, đi ngang.
II. Chuẩn bị của giáo viên:
- Nhạc cụ quen dùng đệm theo bài hát như:phách,mõ,kèn.
- Bảng phụ chuỗi âm thanh đi lên,đi xuống,đi ngang.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1397 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Tiết 22 (lớp 1) Ôn tập bài hát Tập tầm vông - Phân biệt chuỗi âm thanh đi lên đi xuống, đi ngang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 04/ 02/ 2009
Ngày dạy: 06/ 02/ 2009
Tiết 22
(lớp 1)
- Ôn tập bài hát:Tập tầm vông
- Phân biệt chuỗi âm thanh đi lên
đi xuống, đi ngang
I. Mục tiêu:
- Học sinh hát thuộc lời ca.
- Biết hát kết hợp với gõ đệm theo nhịp,phách.
- Biết phân biệt thế nào là chuỗi âm thanh đi lên,đi xuống, đi ngang.
II. Chuẩn bị của giáo viên:
- Nhạc cụ quen dùng đệm theo bài hát như:phách,mõ,kèn.
- Bảng phụ chuỗi âm thanh đi lên,đi xuống,đi ngang.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Tg
HĐ của GV
HĐ của HS
1p
20p
10p
3p
1p
A.Ôn định tổ chức
- Cho học sinh hát một bài tập thể
- Kiểm tra sĩ số lớp.
B.Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện trong lúc hoạt động ôn
C.Giảng bài mới
1.Hoạt động 1: Ôn tập bài Tập tầm vông
- Cho học sinh nghe giai điệu bài hát Tập tầm vông hỏi học sinh đoán tên bài hát, ác giả.
- Hướng dẫn học sinh ôn lại bài hát để thuộc lời ca và đúng giai điệu bài hát.
- Hướng dẫn học sinh hát kết hợp gõ đệm theo phách.
Tập tầm vông tay không tay có....
* * ** * * **
- Hướng dẫn học sinh hát và gõ đệm theo nhịp:
Tập tầm vông tay không tay có...
* * * * *
- Cho học sinh hát kết hợp chơi trò chơi "Tập tầm vông"
2.Hoạt động 2:Nhận biết chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống, đi ngang.
- GV treo bảng phụ mô tả chuỗi âm thanh.Thể hiện bằng nhạc cụ.
- GV hướng dẫn học sinh quan sát chuỗi âm thanh thể hiện bằng nốt nhạc.Sau đó kết hợp sử dụng nhạc cụ cho học sinh nhận biết.
- Sau đó cho học sinh nghe và phân biệt các chuỗi âm thanh bằng nhạc cụ.Thể hện đi lên, đi xuống, đi ngang.
D.Củng cố
- Cho học sinh hát lại bài hát đã học
- Gọi học sinh nhắc lại nội dung chính đã học.
E.Dặn dò
- Căn dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát vừa học.
HS hát tập thể
HS báo cáo sĩ số
HS chú ý
HS chú ý lắng nghe
HS thực hiện
HS hát kết hợp với gõ đệm theo phách
HS thực hiện
HS thực hiện
HS chú ý quan sát
HS quan sát
HS chú ý lắng nghe phân biệt trả lời
HS thực hiện
HS nhắc lại
HS chú ý lắng nghe ghi nhớ
HS lắng nghe
File đính kèm:
- Giao an Am nhac khoi 1.doc