Giáo án Âm nhạc + Thủ công + Mỹ thuật lớp 1

Âm nhạc (Tiết sốT: 1)

học hát bài: Quê hương tươi đẹp

I. Mục tiêu:

HS hát đúng giai điệu và lời ca. H

Hát đồng đều lời ca. H

Biết bài hátB: Quê hương tươi đẹp là dân ca của dân tộc Nùng.

II. Đồ dùng dạy - học:

 Hát đúng bài hát.

 Nhạc cụ, tranh, ảnh.

III. Các hoạt động dạy học:

1. ổn định tổ chức: 2'

Lớp hát. L

 2. Kiểm tra bài cũ: 3-4'

Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HSK

GV nhận xét. G

 3. Bài mới: 30'

a, Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp - Ghi đầu bài.

b, Hoạt động 1: Dạy bài hát

GV giới thiệu bài hátG

GV hát mẫu. G

+ Bài hát có hay không?

Đọc lời ca của bài hát. §

 

doc39 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1289 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Âm nhạc + Thủ công + Mỹ thuật lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ộng 2c: GV kể câu chuyện Nai Ngọc. Gv kể. HS nghe. G + Tại sao các loài vật lại quên phá hoại nương rẫy mùa màng. (Do mải nghe tiếng hát tuyệt vời của em bé). + Tại sao đêm đã khuya mà dân làng không ai muốn về? (Những tiếng hát của em bé Nai Ngọc vô cùng hấp dẫn). GV kết luận để học sinh nhớ: Âm nhạc rất cần trong cuộc sống. trò chơi: Tên tôi tên bạn. HS nhắc lại luật chơi. HS chơi thử. HS chơi trò chơi, phân thắng, thua. 4. Củng cố, dặn dò (2'): GV nhận xét giờ họcG, nhắc HS chuẩn bị bài sau. Thủ công (tiết 16t) Gấp cái quạt I. Mục tiêu: HS biết cách gấp cái quạt. Gấp được cái quạt bằng giấy. Giáo dục học sinh yêu lao động. II. đồ dùng dạy - học: GV: quạt giấy mẫu. Hs: đồ dùng học tập. III. các hoạt động dạy -học: 1. ổn định lớp 1 (1'): Lớp hát. L 2. Kiểm tra bài cũ (3') : kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 3. bài mới 3 (30'): a. giới thiệu bàia: GVgiới thiệu trực tiếp. GVghi bảng. HS nhắc lại. b. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. GV giới thiệu quạt mẫu. + quạt hình gì? + nêu lại các bước gấp cái quạt? Gấp các đoạn thẳng cách đều. G Gấp đôi mép giấy. G Dùng dây buộc cặt đường dấu giữa. Bôi hồ dán. Giải lao c. HS thực hành gấp. GV quan sát giúp đỡ HS yếu. G HS trưng bầy sản phẩm. GV cùng HS bình chọn bày đẹp. tuyên dương HS làm bài đẹp. H 4. củng cố4, dặn dò (3'): Gv nhận xét giờ học. Nhắc HS chuẩn bị bài sau. G Mĩ thuật (tiết 16) Vẽ lọ hoa I. Mục tiêu: giúp học sinh. Thấy được vẻ đẹp và hình dáng của một số lọ hoa. Vẽ được một lọ hoa đơn giản. Giáo dục HS yêu thích môn học. II. đồ dùng dạy - học: : GV: Sưu tầm tranh ảnh lọ hoa, một số bài vẽ của học sinh năm trước. HS: Đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy - học: 1. ổn định tổ chức (1'): Lớp hát. 2. Kiểm tra bài cũ (2'): kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. k 3. Bài mới (30'): a. giới thiệu bàia: GV giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng. HS nhắc lại. b. giới thiệu các kiểu dáng lọ hoa. b GVcho HS xem những đồ vật đã chuẩn bị để các em nhận biết các kiểu dáng lọ hoa. + Em có nhận xét gì về hình dáng các loại lọ hoa em vừa quan sát? (có dáng thấp, dáng tròn. có lọ dáng cao, thon. có lọ cổ cao thấp phình to ở dưới). c. Hướng dẫn cách vẽ lọ hoa. c GV vẽ miệng lọ hoa. G + miệng lọ cô vẽ nét gì? GV vẽ tiếp thân lọ. G + Thân lọ cô vẽ nét gì? (nét cong) GV vẽ mầu trang trí. G HS nhắc lại cách vẽ. Giải lao d. Thực hành. d Gv hướng dẫn cách vẽG: Vẽ lọ hoa sao cho phù hợp với phần giấy trong vở tập vẽ. Vẽ mầu vào lọ. HS vẽ bài vào vở. Gv bao quát giúp đỡ HS yếu. 4. củng cố, dặn dò (2'): HS trưng bày sản phẩm. GV và HS nhận xét, chọn những bài vẽ đẹp về hình và mầu. Gv nhận xét giờ học. Nhắc HS chuẩn bị bài sau: quan sát ngôi nhà. Âm nhạc (tiết17) Học bài hát: Nắng sớm I. Mục tiêu: HS hát thuộc lờiH, đúng giai điệu và tiết tấu lời ca. Hát đồng đều và rõ lời. Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. Biết bài hát do tác giả sáng tác. II. Đồ dùng dạy - học: GV: thanh phách, song loan. HS: Thanh phách. III. Các hoạt động dạy - học: 1. ổn định tổ chức (1'): Lớp hát. 2. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra. 3. Bài mới (30'): a. Giới thiệu bàia: GV giới thiệu bài trực tiếp. HS nhắc lại. GV đầu bài lên ghi bảng. b. Dạy bài hátb: nắng sớm. GV giới thiệu bài hát, tên tác giả, nội dung bài hát. GV hát mẫu. HS lắng nghe. GV hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu. GV dạy HS hát từng câu một. HS hát lần lượt cho đến bài. Cho HS hát nhiều lần cho thuộc bài hát. HS hát theo nhóm, cá nhân. GV sửa sai. c. HS hát và gõ đệm theo phách. GV hát và gõ. HS hát và gõ theo GV. G HS hát và gõ đệm theo pháchH (cá nhânc, nhóm). GV sửa sai. lớp hát kết hợp vỗ tay theo phách. 4. Củng cố, dặn dò (2'): HS hát lại cả bài. Nhắc HS về hát thuộc bài hát. Thủ công (tiết 17t) Gấp cái ví I. mục tiêu: Giúp HS biết cách gấp và gấp được cái ví bằng giấy. HS gấp thành thạo. Giáo dục HS yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy - học: GV: mẫu gấp cái ví có kích thước lớn, giấy thủ công. HS: giấy thủ công, vở thủ công. III. Các hoạt động dạy - học: 1. ổn định tổ chức (1'): Lớp hát. L 2. Kiểm tra bài cũ (2'): GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS. 3. Bài mới 3 (30'): a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài trực tiếp. HS nhắc lại, GV ghi đầu bài lên bảng. b. hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. GV cho HS quan sát vật mẫu. + Chiếc ví có hình gì? + Ví có mấy ngăn? c. GV làm mẫu và hướng dẫn qui trình gấp. c GV treo tranh qui trình. + bước1 ta làm gì?( Bước 1 ta lấy đường dấu giữa). Bước 1: Lấy đường dấu giữa. Để dọc tớ giấy màu hình chữ nhật mặt màu ở dưới, gấp đôi tờ giấy màu để lấy đường dấu giữa sau đó mở ra. HS nhắc lại bước một Bước 2: Gấp hai mép mép ví: gấp mép 2 đầu tờ giấy vào khoảng 1 ô. + Bước 2 ta làm thế nào? Bước 3B: Gấp ví: Gấp tiếp 2 phần ngoài sao cho 2 miệng ví sát vào nhau lật sau mặt sau theo bề ngang, gấp 2 phần ngoài vào trong cân đối, gấp theo đường dấu giữa được cái ví. + Em nhắc lại cách gấp cái ví? HS nêu, HS nhận xét. Giải lao d. HS thực hành gấp ví. HS gấp. GV bao quát lớp, giúp đỡ HS yếu. HS trưng bày sản phẩm. GV và HS cùng đánh giá và nhận xét chọn ra bài đẹp. 4. Củng cố4, dặn dò (2'): GV nhận xét, tuyên dương. Nhắc HS chuẩn bị bài sau. Mĩ thuật (Tiết 17) Vẽ tranh ngôi nhà của em I. Mục tiêu: Giúp HS biết cách vẽ tranh về đề tài ngôi nhà của em. G Vẽ được tranh có ngôi nhàV; sau đó vẽ màu theo ý thích. Giáo dục HS yêu thích môn học. G II. Đồ dùng dạy - học: GV: Một số tranh ảnh về các loại nhà. HS: Vở tập vẽ; màu vẽ. III. Các hoạt động dạy - học: 1. ổn định tổ chức (1'): Lớp hát. 2. Kiểm tra bài cũ (2'): Kiểm tra dụng cụ học tập của HS. 3. Bài mới (30'): a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp. GV ghi bảng. HS nhắc lại. b. Hướng dẫn: GV cho HS quan sát tranh. + Bức tranh có những hình ảnh gì? (ngôi nhàn, vườn cây) + Các ngôi nhà trong tranh như thế nào? + Bức tranh có hình ảnh nào chính, hình ảnh nào phụ? + Ngoài ngôi nhà trong tranh còn vẽ thêm những gì? Màu sắc trong tranh thế nào? GV kết luận: Có nhiều kiểu nhà khác nhau. c. Hưcớng dẫn HS vẽ: GV giới thiệu cách vẽG: + Vẽ nhà: vẽ tường nhà, vẽ mái nhà, vẽ cửa.... +Vẽ cây: Vẽ thân cây, cành cây, vòm lá, vẽ thêm chi tiết phụ. GV cho HS quan sát tranh của HS năm trước. Giải lao d. Thực hành. d HS vẽ bài vào vởH, GV theo dõi giúp đỡ HS yếu. 4. Củng cố4, dặn dò (2'): HS trưHng bày sản phẩm. GV và HS nhận xét bình chọn bài vẽ đẹp nhất. GV khen những HS có bài vẽ đẹp. Nhắc HS chẩn bị bài giờ sau. Âm nhạc (tiết 18t) Tập biểu diễn I. Mục tiêu: HS biết hát kết hợp với biểu diễn một cách tự nhiên. HS hát thuộc các bài hát đã học. H HS yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy - học: GV: Kế hoạch bài dạy. HS : Thuộc các bài hát đã học. III. Các hoạt động dạy I - học: 1. ổn định tổ chức (1'): Lớp hát. L 2. Kiểm tra bài cũ2: Không kiểm tra. 3. Bài mới 3 (30'): a. Giới thiệu bàia: GV giới thiệu trực tiếp. GV ghi đầu bài lên bảng. b. Hướng dẫn: GV cho từng nhóm lên nhóm thăm, nhón được bài hát nào hát bài hát ấy và biểu diễn trước lớp. HS bình chọn nhóm và cá nhân hát hay và biểu diễn tự nhiên. Các bài hát gồm: Quê hương tươi đẹp Mời bạn vui múa ca Tìm bạn thân Lí cây xanh Đàn gà con Sắp đến tết rồi Giải lao c. Tổ chức cho HS chơi trò chơi: GV nêu tên trò chơiG: đoán tên. GV hướng dẫn cách chơiG: chỉ định một em hát một câu; một em nhắm mắt và định hướng xem âm thanh phát ra từ phía nào và nói tên bạn hát. Cho HS chơi thử một lần. HS chơi trò chơi. 4. Củng cố4, dặn dò (3'): HS hát bài “sắp đến tết rồi”. GV nhận xét giờ học. Thủ công (tiết 18t) Gấp cái ví I. Mục tiêu: HS biết cách gấp cái ví bằng giấy. H Gấp được cái ví bằng giấy. G Giáo dục HS yêu thích môn học. G II. đồ dùng dạy - học: GV: Kế hoạch bài dạy. HS: Giấy thủ công. III. Các hoạt động dạy I - học: 1. ổn định tổ chức (1'): Lớp hát. L 2. kiểm tra bài cũ (2') : + nêu các bước gấp cái ví bằng giấy? HS nêu. HS nhận xét. 3. Bài mới 3 (30'): a. Giới thiệu bàia: GV giới thiệu trực tiếp. HS nhắc lại. b. Hướng dẫnb: GV nêu câu hỏi. Gọi HS trả lời. + Gấp cái ví được thực hiện qua mấy bước? + Em nêu các bước gấp một cái ví? HS nêu. HS nhận xét. Giải lao c. HS thực hànhc: GVchia nhómG, giao nhiệm vụ cho từng nhóm. HS thực hành gấp ví theo nhóm. H GV và HS nhận xét đánh giá bình chọn bài đẹp. GV khen những nhóm làm bài đẹp. G 4. Củng cố, dặn dò (2'): GV nhận xét giờ họcG, nhắc HS chuẩn bị bài giờ sau. Mĩ thuật (tiết 18) Vẽ tiếp hình và màu vào hình vuông I. Mục tiêu: Nhận biết được một vài cách trang trí hình vuông. N Biết vẽ tiếp hoạ tiết vào hình vuông và vẽ màu theo ý thích. B Giáo dục HS yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy - học: GV: Một số bài vẽ trang trí hình vuông. HS: Vở tập vẽ 1; màu vẽ. III. Các hoạy động dạy I - học: 1. ổn định tổ chức (1'): Lớp hát. 2. kiểm tra bài cũ (1'): Kiểm tra dụng cụ học tập của HS. 3. Bài mới (30'): a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp. HS nhắc lại. b. GV giới thiệu cách trang trí hình vuông đơn giản: GV cho HS quan sát vật thật. + Chiếc khăn tay có hình gì? Trên khăn tay trang trí như thế nào? + Cách vẽ của các hình vuông đó có giống nhau không? + viên gạch hoa có hình gì? viên gạch được trang trí như thế nào? GV chỉ ra sự giống nhau. Gợi ý cách vẽ. G GV cho HS quan sát các bài vẽ của HS năm trước HS nhận xét cách vẽ và cách tô màu. H Giải lao c. Hướng dẫn HS cách vẽc: GV nêu yêu cầu của bàiG + bài yêu cầu gì? (Vẽ tiếp cánh hoa còn lạiV). GV hướng dẫn cách vẽ cánh hoa; hướng dẫn cách tô màu. + Cánh hoa tô màu gì, màu nền ta tô màu gì? d. Thực hành: HS vẽ tiếp cánh hoa vào vở và tô màu. HS trưng bày sản phẩm. GV và HS nhận xét bình chọn bài vẽ đẹp nhất. 4. Củng cố4, dặn dò (2'): GV nhận xét giờ họcG, nhắc HS chuẩn bị bài giờ sau.

File đính kèm:

  • docNghe thuat 1 ki 1 phong Unicode.doc
Giáo án liên quan