I. Mục đích, yêu cầu:
-Học sinh hát đồng đều, rõ lời.
-Hát kết hợp động tác phụ họa bài Chim sáo
-HS tập đọc và nghe thang âm: Đô- Rê- Mi-Son- La.
Đô- Rê- Mi-Son
II. Chuẩn bị:
GV: Nhạc cụ quen dùng, máy, băng nhạc.
-Bảng phụ chép bài TĐN số 5, 6.
HS: tập bài hát.
III. Hoạt động chủ yếu:
1- Ổn định: Hát
2- KTBC: Hỏi tên bài cũ
-2HS hát bài Chim sáo.
Gv nhận xét
5 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 733 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc - Ôn bài: Chim sáo - Tập đọc nhạc: TĐN số 5, 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày dạy:
Tuần: 24 Môn: Âm nhạc
Tiết: 24 Ôn bài: CHIM SÁO
TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN số 5, 6
Mục đích, yêu cầu:
-Học sinh hát đồng đều, rõ lời.
-Hát kết hợp động tác phụ họa bài Chim sáo
-HS tập đọc và nghe thang âm: Đô- Rê- Mi-Son- La.
Đô- Rê- Mi-Son
Chuẩn bị:
GV: Nhạc cụ quen dùng, máy, băng nhạc.
-Bảng phụ chép bài TĐN số 5, 6.
HS: tập bài hát.
Hoạt động chủ yếu:
1- Ổn định: Hát
2- KTBC: Hỏi tên bài cũ
-2HS hát bài Chim sáo.
Gv nhận xét
3-bài mới:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ghi chú
GT bài- ghi tựa
hoạt động 1:
Ôn tập bài hát Chim sáo
-Gv cho HS nghe băng, đĩa hoặc Gv biểu diễn 1 lần.
-Cả lớp hát lại lần 2(Gv đệm đàn theo)
-Gv chia lớp thành 2 dãy, dãy 1 hát, dãy 2 gõ đệm theo nhịp và ngược lại.
-GV hướng dẫn động tác phụ họa.
Hoạt dộng 2:
-Học tập đọc nhạc :TĐN số 5, 6
-Luyện tập cao độ theo thang âm Đô- Rê- Mi-Son- la.
-Thay đổi vị trí các nốt trong thang âm, từ 2 âm, 3 âm, 4 âm bằng cách đệm đàn cho HS ập nghe và nhận ra các tên các nốt.
-cho HS ôn lại bài TĐN số 5 vài lần.
- Cho HS nghe 2 âm với 2 mức độ: nói tên nốt và độc đúng cao độ.
- Cho HS nghe 3 âm với 2 mức độ.
-Cho HS tập đọc và hát đúng lờiTĐN số 6 vài lượt.
-GV theo dõi.
-HS nhắc lại
-HS nghe
-thực hiện theo tổ
-Hs hát
-Cả lớp thực hiện
-HS quan sát và thực hiện
-HS thực hành
-HS thực hành
-HS thực hành
-HS thực hành
4. Củng cố:
- Hỏi tên bài hát vừa ôn
-HS hát kết hợp vận động phụ họa.
Nhận xét – tuyên dương
5. Dặn dò:
Về nhà chuẩn bị bài sau
Điều chỉnh bổ sung
Ký duyệt
Ngày soạn: Ngày dạy:
Tuần: 25 ôn: Âm nhạc
Tiết: 25 Ôn: CHÚC MỪNG, BÀN TAY MẸ, CHIM SÁO
Nghe nhạc
Mục đích, yêu cầu:
-HS hát đúng giai điệu của lời ca 3 bài hát
-HS hát hòa giọng và đọc diễn cảm
-GD HS thêm biết ơn và kính yêu mẹ.
Chuẩn bị:
GV: nhạc cụ quen dùng, chép lời bài hát vào bảng phụ
HS: tập bài hát.
Hoạt động chủ yếu:
1- Ổn định: Hát
2- KTBC: Hỏi tên bài cũ
-2HS đọc bài TĐN số 5, 6
-HS nhận xét
Gv nhận xét
3-bài mới:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ghi chú
GT bài- ghi tựa
Hoạt động 1: Ôn tập 3 bài hát
Ôn tập và biểu diễn bài Chúc mừng
+ cho HS nghe nhạc
+2 HS lên trình bày
Ôn tập và biểu diễn bài Chúc mừng
+ cho HS nghe nhạc
+2 HS lên trình bày
Ôn tập và biểu diễn bài Chúc mừng
+ cho HS nghe nhạc
+2 HS lên trình bày
Hoạt động 2: Nghe nhạc
(bài Lý cây bông- Dân ca Nam Bộ)
-Cho Hs nghe băng nhạc
-Trước khi nghe GV nên giới thiệu tên bài, dân ca vùng miền, đôi diều về nội dung,hình thức trình diễn tác phẩm. Bài dân ca được phổ nhạc từ câu thơ lục bát:
Bông xanh bông trắng bông vàng
Bông lê bông lựu đố nàng mấy bông
-HS nhắc lại
-HS nghe
-HS đọc
-HS nghe
-Hs hát
-HS hát theo nhóm
-HS theo dõi Gv thực hiện và làm theo.
-HS thực hiện
4. Củng cố:
- Nhắc các em học thuộc bài hát.
-cả lớp đồng ca bài Chúc Mừng
Nhận xét tiết học– tuyên dương
5. Dặn dò:
Về nhà hát lại bài hát
Điều chỉnh bổ sung
Ngày soạn: Ngày dạy:
Tuần: 26 Môn: Âm nhạc
Tiết: 26 Bài: Chú voi con ở Bản Đôn
Mục đích, yêu cầu:
-HS hát đúng giai điệu và sắc thái của bài hát. Hát đúng chỗ luyến 2 nốt nhạc với trường độ móc đơn chấm đôi và móc kép.
-Tâp trình bày theo hình thức hòa giọng và lĩnh xướng.
Chuẩn bị:
GV: Nhạc cụ quen dùng, máy, băng nhạc.
HS: tập bài hát.
Hoạt động chủ yếu:
1- Ổn định: Hát
2- KTBC: Hỏi tên bài cũ
-2HS hát bài Tre ngà bên Lăng Bác.
-HS nhận xét
Gv nhận xét
3-bài mới:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ghi chú
GT bài- ghi tựa
hoạt động 1:Dạy hát bài Chú voi con ở BẢn Đôn
-GV tiến hành dạy theo cách thông thường.Đây là những đặc điểm riêng cần chú ý:
Bài hát chia làm 2 đoạn:
Đoạn 1: Chú voi conham chơi
Đoạn 2: còn lại
-GV dịch giọng xuống thấp cho phù hợp với giọng của HS.
-GV hướng dẫn cho Hs hát đúng những chỗ có luyến 2 nốt nhạc: thể hiện rõ nốt móc đơn chấm đôi và móc kép đi liền nhau. Có thể vừa dùng nhạc cụ vừa dùng giọng hát để hướng dẫn HS thực hiệc cho đúng.
Hoạt dộng 2: Thực hành
Hát lời 1: Tập trình bày theo cách hát lĩnh xướng
-HS nhắc lại
-HS nghe
-Hs hát
-HS thực hiện
-HS hát theo nhóm
-HS theo dõi Gv thực hiện và làm theo.
-HS đọc cả bài
4. Củng cố:
- Hôm nay học hát bài gì?
-HS hát kết hợp vận động phụ họa
Nhận xét – tuyên dương
5. Dặn dò:
Về nhà hát lại bài hát
Điều chỉnh bổ sung
Ký duyệt
File đính kèm:
- nhac lop 4.doc