I. Mục Tiêu
- HS đọc đúng giai điệu, ghép đúng lời ca bài TĐN số 6 – Xuân về trên bản kết hợp gõ đúng phách.
- HS hiểu sơ lược về thể loại bài hát như: hát ru, hành khúc, bài hát lao động,
II. Chuẩn bị
- Nhạc cụ quen dùng.
- Băng đĩa nhạc.
- Đàn và hát thuần thục bài TĐN số 6 - Xuân về trên bản.
- Vở ghi, SGK âm nhạc 7.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1841 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm Nhạc Lớp 7 Tuần 22 Trường THCS Lê hồng Phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 22 Ngày soạn: 12/01/2014
Ngày dạy: 14/01/2014
Tiết 21
- OÂn Taäp ñoïc nhaïc: Tñn soá 6
- AÂm nhaïc thöôøng thöùc:
Moät soá theå loaïi baøi haùt
I. Mục Tiêu
- HS đọc đúng giai điệu, ghép đúng lời ca bài TĐN số 6 – Xuân về trên bản kết hợp gõ đúng phách.
- HS hiểu sơ lược về thể loại bài hát như: hát ru, hành khúc, bài hát lao động, …
II. Chuẩn bị
- Nhạc cụ quen dùng.
- Băng đĩa nhạc.
- Đàn và hát thuần thục bài TĐN số 6 - Xuân về trên bản.
- Vở ghi, SGK âm nhạc 7.
III. Tiến trình dạy học
1/ Ổn định
2/ Kiểm tra bài cũ
3/ Bài mới: GV giới thiệu nội dung bài học
HĐ của GV
NỘI DUNG
HĐ của HS
GV ghi bảng
GV đàn và huớng dẫn
GV yêu cầu
GV động viên
GV hướng dẫn
GV lưu ý
GV yêu cầu
GV quy định
GV kiển tra
GV viết bảng
GV chỉ định
GV thuyết trình
GV chỉ định
GV điều khiển
GV hướng dẫn
GV điều khiển
GV hỏi
GV thuyết trình
1/ OÂn taäp ñoïc nhaïc: Tñn soá 6
(Xuaân veà treân baûn)
- GV đàn gam La thứ hướng dẫn HS đứng luyện gam ( 2-3 phút )
- GV đàn bài TĐN số 6 yêu cầu HS chú ý đọc nhẫm theo tiếng đàn.
- HS xung phong đọc nhạc bài số 6. GV chú ý phát hiện chổ sai.
- GV đọc nhạc những chổ HS đọc chưa đúng rồi hướng dẫn HS đọc.
- GV hướng dẫn kĩ cho HS đọc chùm 3, cuối bài.
- Cả lớp đọc nhạc một lần rồi đọc kết hợp vỗ tay đệm phách nhịp bài TĐN.
- HS nam đọc nhạc còn HS nữ hát lời 1-2 lần rồi đổi lại.
- HS xung phong đọc nhạc kiểm tra.
2/ AÂm nhaïc thöôøng thöùc:
Moät soá theå loaïi baøi haùt
- Đọc to, rõ, diễn cảm lời giới thiệu về thể loại bài hát.
- Để phân chia thể loại bài hát ( hoặc thể loại âm nhạc), người ta căn cứ vào nội dung âm nhạc hoặc hình thức trình diễn, có khi lại căn cứ vào môi trường và hoàn cảnh sử dụng.
- Đọc lời giới thiệu về thể loại hát ru.
GV mở băng cho HS nghe một bài thuộc thể loại này.
+ Ru con
+ Ru em
+ lời ru trên nương
+ Mẹ yêu con
Tiến hành tương tự với năm thể loại khác.
- Thể loại hành khúc.
+ Nối vòng tay lớn
+ Hành khúc Đội Thiếu niên TP Hồ Chí Minh…
- Thể loại bài hát lao động.
+ Hò kéo pháo.
+ Hò kéo thuyền trên sông Von-ga…
- Thể loại bài hát sinh hoạt sinh, hoạt vui chơi.
+ Bắc kim thang.
+ Cái bống…
- Thể loại bài hát trử tình, tình ca.
+ Tình ca.
+ Bài ca hy vọng…
- Thể loại bài hát nghi lẽ, nghi thức.
+ Tiến quân ca.
+ Đội ca…
Sự đa dạng về nội dung, về hình thức âm nhạc, về các phương thức trình diễn tạo nên rất nhiều thể loại làm cho nghệ thuật âm nhạc phong phú và hấp dẫn.
HS ghi bài
HS đứng luyện gam
HS nghe
HS xung phong
HS sữa sai
GV chú ý
HS trình bày
HS thực hiện
HS xung phong
HS ghi bài
1-2 HS xung phong đọc
HS lắng nghe
HS đọc
HS Lắng nghe
HS thực hiện
HS Lắng nghe
HS trả lời
HS lắng nghe
4/ cuûng coá – Daën doø
GV động viên nhóm tổ xung phong đọc nhạc và hát lơi ca bài tập đọc nhạc số 6.
Về nhà tiếp tục ôn tập, chuẩn bị bài mới.
Nhận xét tiết học
IV. Ruùt kinh nghieäm
File đính kèm:
- GA 6 tiet 21(1).doc