1. Kiến thức :Học sinh hát thuần thục bài “ Đi cấy”
- Học sinh đọc đúng nhạc, hát đúng lời bài tập đọc nhạc
2. Kỹ năng : Học sinh biết thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát
- Học sinh biết đọc nhạc kết hợp đánh nhịp
3. Thái độ: Qua môn học giáo dục các em yêu thích bộ môn học.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4821 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án âm nhạc lớp 6 Tuần 14 Tiết 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 14
TUẦN 14
Ôn Hát : Bi “ ĐI CẤY”
Tập đọc nhạc : TĐN SỐ 5
Ngày soạn : 16/ 11/ 2013
Ngày dạy : 19/11/2013
I. MỤC TIÊU :
Kiến thức :Học sinh hát thuần thục bài “ Đi cấy”
Học sinh đọc đúng nhạc, hát đúng lời bài tập đọc nhạc
Kỹ năng : Học sinh biết thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát
Học sinh biết đọc nhạc kết hợp đánh nhịp
Thái độ: Qua môn học giáo dục các em yêu thích bộ môn học.
II. CHUẨN BỊ :
1. Đối với GV : - Nhạc cụ ( đàn organ )Đàn, đọc nhạc bài tập đọc nhạc số 5
- Chép bài tập đọc nhạc vào bảng phụ
2. Đối với HS : - chuẩn bị bài TĐN ( chép bài và điền tên nốt )
3. Phương pháp : Trực quan, thực hành, vấn đáp
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
Ổn định – kiểm tra sĩ số
Lớp : 6A1…………………………………. Lớp : 6A4………………………………
Lớp : 6A2…………………………………. Lớp : 6A5………………………………
Lớp : 6A3…………………………………. Lớp : 6A6………………………………
Kiểm tra bài cũ ( trong lúc ôn )
Bài mới: Tập đọc nhạc
HĐ của GV
NỘI DUNG
HĐ của HS
GV ghi bảng
GV hát
GV đàn
GV hướng dẫn và yêu cầu
GV kiểm tra
GV ghi bảng
GV hỏi
GV hướng dẫn
GV hướng dẫn
GV chỉ định
GV đàn mẫu
GV hướng dẫn và đàn
GV hướng dẫn
GV đàn
GV yêu cầu
Nội dung 1 :
I. Ôn hát: Bài “Đi cấy”
- Trình bày bài hát “ Đi cấy” cho học sinh nghe lại để tự điều chỉnh
- Luyện thanh – khởi động giọng
- Cả lớp cùng trình bày bài hát hai lần
( yêu cầu học sinh thể hiện sắc thái, tình cảm )
- Nửa lớp hát, nửa lớp làm động tác, sau đổi lại
- Gọi học sinh xung phong kiểm tra – khuyến khích các em hát kết hợp làm động tác phụ họa( kiểm tra 3 học sinh )
- Giáo viên nhận xét, cho điểm )
Nội dung 2 :
II. Tập đọc nhạc: TĐN số 5
Vào rừng hoa
Nhạc và lời : Việt Anh
1. Tìm hiểu và nhận xét bài đọc.
- Bài nhạc viết ở nhịp mấy ? nhịp 2/ 4
- Cao độ có các nốt: Đô-Rê-Mi-Son-La
- Trường độ có các hình nốt :
2. Luyện đọc gam đô trưởng ( gam trụ, gam rãi )
3. Luyện đọc tiết tấu :
4. Tập đọc bài nhạc.
+ Đọc tên nốt .
- Bài gồm 4 câu, mỗi câu có 4 ô nhịp.
+ Đàn giai điệu bài tập đọc nhạc
+ Tập đọc từng câu.
- GV đàn từng tiết nhạc của mỗi câu, học sinh nghe và lặp lại
- GV đàn cả câu, học sinh đọc cả câu
- Mỗi câu tập từ 2 đến 3 lần
- Tập các câu theo lối móc xích cho đến hết bài
+ Đọc cả bài hai lần kết hợp gõ phách
+ Ghép lời ca : Nửa lớp đọc nhạc, nửa lớp hát lời, sau đổi lại.
+ Tập đọc nhạc và hát lời :
- Cả lớp cùng đọc nhạc sau đó hát lời kết hợp gõ phách
- Cả lớp cùng đọc nhạc kết hợp đánh nhịp 2/ 4
HS ghi bài
HS nghe lại
HS luyện thanh
HS hát
HS thực hiện
HS thực hiện
HS ghi bài
HS trả lời
HS đọc gam
HS đọc tiết tấu
HS đọc
HS nghe
HS tập đọc nhạc
HS thực hiện
HS hát, đọc nhạc
HS thực hiện
Củng cố : Gọi hai tổ trình bày bài tập đọc nhạc
Yêu cầu cả lớp cùng hát bài “ Đi cấy”
Nếu còn thời gian cho các em đọc bài “ Mõ và chuông”
Nhận xét, dặn dò : Tiếp tục luyện tập bài hát và bài tập đọc nhạc
Tìm hiểu một số loại nhạc cụ dân tộc.
Rút kinh nghiệm và bổ sung.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TIET 14 LOP 6.doc