Giáo án Âm nhạc lớp 4 tuần 12 - Học bài hát Cò lả

 Tên bài : - Học bài hát : Cò lả

 (Dân ca Đồng bằng Bắc Bộ) .

I. MỤC TIÊU:

• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.

• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu.

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh

• Học sinh: SGK + vở ghi chép

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

 - Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 3 đánh giá.

 3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

* Các hoạt động chính :

A) Hoạt động 1 : (15 phút)

 Nội dung : Học bài hát : Cò lả ( Dân ca đồng bằng Bắc bộ)

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4319 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 4 tuần 12 - Học bài hát Cò lả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12.Tiết 12. Ngày soạn : 08/11/2009 Ngày dạy : 11/11/2009 Tên bài : - Học bài hát : Cò lả (Dân ca Đồng bằng Bắc Bộ) . I. MỤC TIÊU: Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát. Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu... II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh… Học sinh: SGK + vở ghi chép III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 3 đánh giá. 3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 : (15 phút) Nội dung : Học bài hát : Cò lả ( Dân ca đồng bằng Bắc bộ) Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Giới thiệu sơ lược nội dung, xuất xứ… của bài hát. - Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần. - Hướng dẫn học sinh luyện thanh. - Chia bài hát ra làm 6 câu : + Câu 1 : “Con cò…………………………………………………………bay la” + Câu 2 : “Bay từ…..…………………………………………….cánh đồng” + Câu 3 : “ Tình tính……………………………………….………tính tình” + Câu 4 : “ Ơi bạn………………………………………….……………bạn ơi” + Câu 5 : “ Rằng có……………………………………………hay chăng” + Câu 6 : “ Rằng có……………………………………………hay chăng” * Dạy hát từ câu 1 -> câu 6 theo lối móc xích. * Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát. - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Gọi vài học sinh lên hát. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Theo hướng dẫn. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát. - Lắng nghe. B) Hoạt động 2 ( 6’) : Nội dung : Hát kết hợp gõ đệm Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Hát mẫu và vỗ nhịp mẫu : “ Con cò cò bay lả lả bay la ” x x x - Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ đệm. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vỗ đệm. - Hướng dẫn cho học sinh hát và gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát và vỗ đệm. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. C) Hoạt động 3 ( 4’) : Nội dung : Nghe nhạc. GV :mở máy cassetter cho học sinh nghe bài “ Trống cơm” – Dân ca đồng bằng Bắc bộ 2 lần. HS : Lắng nghe. GV : đặt vài câu hỏi liên quan như : giai điệu, tiết tấu của bài hát như thế nào ? HS : Trả lời. GV : nhận xét và sửa sai ( nếu có ). HS : lắng nghe. GV : Đặt câu hỏi : “Em nào có thể hát lại một đoạn hoặc toàn bộ bài hát này ? HS : Hát lại ( nếu có thể) GV : nhận xét và sửa sai ( nếu có ). 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Nhắc lại nội dung của bài, hát lại bài : Cò lả. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 12 ( Hoc bai hat CO LA ).doc