Tên bài : - Học bài hát : Cò lả
(Dân ca Đồng bằng Bắc Bộ) .
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu.
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 3 đánh giá.
3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : Học bài hát : Cò lả ( Dân ca đồng bằng Bắc bộ)
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4330 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 4 tuần 12 - Học bài hát Cò lả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12.Tiết 12.
Ngày soạn : 08/11/2009
Ngày dạy : 11/11/2009
Tên bài : - Học bài hát : Cò lả
(Dân ca Đồng bằng Bắc Bộ)
.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu...
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 3 đánh giá.
3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : Học bài hát : Cò lả ( Dân ca đồng bằng Bắc bộ)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Giới thiệu sơ lược nội dung, xuất xứ… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh luyện thanh.
- Chia bài hát ra làm 6 câu :
+ Câu 1 : “Con cò…………………………………………………………bay la”
+ Câu 2 : “Bay từ…..…………………………………………….cánh đồng”
+ Câu 3 : “ Tình tính……………………………………….………tính tình”
+ Câu 4 : “ Ơi bạn………………………………………….……………bạn ơi”
+ Câu 5 : “ Rằng có……………………………………………hay chăng”
+ Câu 6 : “ Rằng có……………………………………………hay chăng”
* Dạy hát từ câu 1 -> câu 6 theo lối móc xích.
* Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Gọi vài học sinh lên hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát.
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 2 ( 6’) :
Nội dung : Hát kết hợp gõ đệm
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hát mẫu và vỗ nhịp mẫu :
“ Con cò cò bay lả lả bay la ”
x x x
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ đệm.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vỗ đệm.
- Hướng dẫn cho học sinh hát và gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát và vỗ đệm.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
C) Hoạt động 3 ( 4’) :
Nội dung : Nghe nhạc.
GV :mở máy cassetter cho học sinh nghe bài “ Trống cơm” – Dân ca đồng bằng Bắc bộ 2 lần.
HS : Lắng nghe.
GV : đặt vài câu hỏi liên quan như : giai điệu, tiết tấu của bài hát như thế nào ?
HS : Trả lời.
GV : nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
HS : lắng nghe.
GV : Đặt câu hỏi : “Em nào có thể hát lại một đoạn hoặc toàn bộ bài hát này ?
HS : Hát lại ( nếu có thể)
GV : nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Nhắc lại nội dung của bài, hát lại bài : Cò lả.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 12 ( Hoc bai hat CO LA ).doc