I. Mục tiêu:
- Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
- Học sinh biết hát kết hợp gõ đệm theo phách , theo tiết tấu lời ca.
- Giáo dục cho học sinh lòng yêu quê hương đất nước.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: + Đàn Oóc gan, máy nghe, băng nhạc, nhạc cụ gõ, bảng phụ chép lời.
- Học sinh: + Sách Âm nhạc lớp 4, vở ghi, bút, thước kẻ.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 995 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Trường TH Bảo sơn II - Tiết 8: Học hát: bài trên ngựa ta phi nhanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 ngày07tháng 10 năm 2010
Tiết 8: Học hát: bàI Trên ngựa ta phi nhanh
(Nhạc và lời: Phong Nhã)
I. Mục tiêu:
Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
Học sinh biết hát kết hợp gõ đệm theo phách , theo tiết tấu lời ca.
Giáo dục cho học sinh lòng yêu quê hương đất nước.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: + Đàn Óc gan, máy nghe, băng nhạc, nhạc cụ gõ, bảng phụ chép lời.
- Học sinh: + Sách Âm nhạc lớp 4, vở ghi, bút, thước kẻ.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
Hoạt động 1
Ôn định tổ chức - Kiểm tra bài cũ.
(5 phút).
Hoạt động 2
Học hát:
Bài Trên ngựa ta phi nhanh - Nhạc và lời: Phong Nhã
(16 phút)
- Cho cả lớp hát một bài. Kiểm tra sĩ số.
- Gọi 1- 3 lên đọc bài tập đọc nhạc số 1 hoặc trình bầy 1 trong 2 bài hát: Em yêu hoà bình , Bạn ơi lắng nghe.
- Gọi học sinh nhận xét bạn hát.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
*Giới thiệu bài:
- Cho học sinh quan sát, miêu tả tranh vẽ.
- Hình ảnh đất nước tươi đẹp hoà quện với con người tạo thành bức tranh sinh động trong bài: Trên ngựa ta phi nhanh nhạc và lời Phong Nhã mà các em sẽ học sau đây.
- Cho cả lớp nghe bài hát một hai lần (GV trình bầy hoặc mở băng).
- Chia bài hát thành 6 câu ngắn (GV đánh dấu câu trên bảng).
- Cho học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu (GV đọc mẫu).
- Cho học sinh luyện thanh (Giọng G dur).
* Hướng dẫn học sinh tập hát từng câu nối tiếp đến hết bài ( Giáo viên hát hoặc đàn mẫu từng câu 1 đến 2 lần ).
- Chú ý giúp học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, đúng tính chất của nghỉ 1/2 phách sau mỗi tiết nhạc, hát đúng các tiếng luyến 2 âm .
- Cho học sinh nghe lại bài hát một lần (GV trình bầy hoặc gọi 1em tự hát).
- Quản ca tự chọn bài hát.
- Học sinh thực hiện.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh quan sát, miêu tả.
- Học sinh nghe.
- Học sinh nghe bài hát.
- Học sinh quan sát, đánh dấu câu vào tập bài hát.
- Học sinh tập đọc lời ca.
- Học sinh luyện thanh.
- Học sinh tập hát từng câu theo hướng dẫn.
- Chú ý theo hướng dẫn của giáo viên để hát cho đúng.
- Học sinh nghe bài hát.
Hoạt động 3
Hát kết hợp gõ đệm
(10 phút)
- Cho cả lớp tập hát cả bài ca một vài lần.
- Tổ chức cho học sinh luyện tập cho thuộc bài.
*Gọi học sinh nêu cách hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
- Gọi 1-2 em tập như bạn nêu.
- Tổ chức cho học sinh luyện tập cho thuộc bài.
*Hướng dẫn học sinh hát kết hợp gõ đệm theo phách. (GV làm mẫu)
- Gọi 1-2 em tập như hướng dẫn.
- Tổ chức cho học sinh luyện tập cho thuộc bài.
- Giáo dục tình cảm cho học sinh.
- Học sinh tập hát cả bài ca.
- Học sinh luyện tập nhóm, cá nhân.
- Học sinh nêu.
- Học sinh tậấnc nhân.
- Học sinh luyện tập theo lớp, biểu diễn tốp ca.
- Học sinh nghe, quan sát, ghi nhớ.
- Học sinh tập theo hướng dẫn.
- Học sinh luyện tập theo lớp, biểu diễn tốp ca.
- Học sinh nghe, ghi nhớ.
* Củng cố - dặn dò: (4 phút).
- Hỏi học sinh nhắc lại tên bài, nội dung của bài học.
- Dạo đàn cho cả lớp hát kết hợp thực hiện 1 trong 2 kiểu gõ đệm vừa học 1 lần.
- Giáo viên nhận xét tiết học. Nhắc học sinh học bài và chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- Tiet 8 Hoc hat - Tren ngua ta phi nhanh.doc