Giáo án Âm nhạc Lớp 3 Tuần 8 - Đỗ Thị Thùy Trinh

I. MỤC TIÊU

 - HS hát thuộc lời ca, hát đúng giai điệu, tiết tấu; thể hiện tình cảm vui tươi, trong sáng.

 - HS biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát.

 - HS biết yêu những giai điệu dân ca của các dân tộc trên mọi miền đất nước.

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN

 - Hát chuẩn xác bài hát, thể hiện tính chất vui tươi, trong sáng của bài hát.

 - Máy nghe, băng nhạc.

 - Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ đệm và một vài động tác phụ họa cho bài hát.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2141 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 3 Tuần 8 - Đỗ Thị Thùy Trinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 8 - TiÕt 8 : ÔN TẬP BÀI HÁT GÀ GÁY I. MỤC TIÊU - HS hát thuộc lời ca, hát đúng giai điệu, tiết tấu; thể hiện tình cảm vui tươi, trong sáng. - HS biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát. - HS biết yêu những giai điệu dân ca của các dân tộc trên mọi miền đất nước. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN - Hát chuẩn xác bài hát, thể hiện tính chất vui tươi, trong sáng của bài hát. - Máy nghe, băng nhạc. - Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ đệm và một vài động tác phụ họa cho bài hát. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định lớp (1’) 2. Kiểm tra bài cũ(4’): Có thể tiến hành trong quá trình ôn tập bài hát. 3. Bài mới:(28’) HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Gà gáy - Cho HS nghe giai điệu bài hát, hỏi HS tên bài hát, dân ca của dân tộc nào? - Cho HS nghe lại băng bài hát Gà gáy sau đó hướng dẫn HS ôn hát và thể hiện sắc thái vui tươi. - Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm theo phách, theo nhịp của baìa hát, Trong quá trình ôn hát, GV có thể kết hợp đánh giá nhận xét đối với những cá nhân hát và gõ đệm đúng yêu cầu. Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ họa. - Hướng dẫn HS vài động tac vận động phụ họa. Câu 1, 2: Chân nhún nhịp nhàng sang trái, phải theo nhịp; hai tay đưa lên mệng thành hình hoa, đầu ngẩng cao nghiên cùng bên với nhịp chân. Câu 3, 4: Chân trái bước lên, chân phải bước theo, nhún theo nhịp; chân phải bước xuống, chân trái bước theo, thực hiện đều đặn nhịp nhàng. Hai tay đưa lên và kéo xuống theo nhịp chân. - GV hướng dẫn từng động tác, sau khi tập xong, cho HS thực hiện lại vài lần cho thuần thục. - Mời vài nhóm, cá nhân lên biểu diễn trên lớp (vừa hát vừa kết hợp vận động phụ họa). Hoạt động 3: Nghe hát (hoặc nghe nhạc) - GV nhắc HS tư thế và thái độ nghiêm túc khi nghe hát hoặc nghe nhạc. - Cho HS nghe một bài hát thiếu nhi chọn lọc hoặc một bài dân ca. GV cần giới thiệu tên bài hát, tác giả trước khi cho HS nghe. Nếu là bài dân ca, nên giới thiệu vùng, miền, xứ sở. - Có thể đặt một vài câu hỏi dau khi HS nghe xong để giúp HS cảm thụ tác phẩm một cách đầy đủ hơn qua đó từng bước nâng cao năng lực cảm thụ âm nhạc của các em. Ví dụ: Nhịp điệu bài hát nhanh hay chậm, vui tươi sôi nổi hay êm dịu nhẹ nhàng? Nội dung bài hát nói về điều gì? Em nghe giai điệu có hay không? Sau đó GV có thể tóm lược lại về nội dung, hình thức âm nhạc của bài hát để HS nắm được. Nếu còn thời gian có thể cho các em nghe lại một lần nữa. - HS ngồi ngay ngắn, lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV. - HS nghe lại bài hát, sau đó ôn hát lại bài hát theo hướng dẫn của GV: hát đồng thanh, dãy, nhóm ... - Hát kết hợp gõ đệm theo phách, nhịp của bài hát. Sử dụng các nhạc cụ gõ: song loan, thanh phách,... - Xem GV thực hiện mẫu. - HS thực hiện động tác theo hướng dẫn của GV thật nhịp nhàng, chuẩn xác. - HS tập lại nhiều lần cho đều và thuần thục hơn. - Từng nhóm, cá nhân lên biểu diễn hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng. - Các nhóm lên biểu diễn - HS ổn định lại tư thế khi nghe nhạc. - HS lắng nghe. - HS trả lời theo cảm nhận của các em dối với các bài hát được nghe. - Nghe GV nhận xét bài hát và nghe bài hát lại một lần. 4. Củng cố – Dặn dò (2’) - HS nhắc lại tên bài hát vừa học, xuất xứ; qua bài hát giáo dục điều gì? Cả lớp hát đồng thanh lại bài hát Gà gáy theo hướng dẫn của GV. - GV nhận xét tiết học, khen những em hát thuộc bài hát, thể hiện được tình cảm sắc thái vui tươi, biết thể hiện động tác vận động phụ họa nhịp nhàng, thái độ tích cực khi học hát cũng như khi nghe nhạc đồng thời nhắc nhở những em chưa thực hiện đúng các yêu cầu trong tiết học cần cố gắng hơn ở các tiết học sau. - Dặn HS về học thuộc bài hát: Gà gáy.

File đính kèm:

  • docGA Am nhac lop 3 Tuan 8.doc