Giáo án Âm nhạc Lớp 3 Tuần 1 đến 35

I ) MỤC TIÊU:

1. Yêu cầu cả lớp cần đạt:

a. Kiến thức: Biết hát theo giai điệu và lời 1

b. Kĩ năng: Hát được theo giai điệu và lời 1

c. Thái độ: Có chú ý nghiêm trang khi chào cờ.

2. Học sinh khá giỏi: Biết tác giả của bài ca là nhạc sĩ Văn Cao.

II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN:

_Nhạc cụ quen dùng ( đàn organ ) .

_Đàn và hát thuần thục lời một bài Quốc Ca Việt Nam .

_Bảng kẻ phụ lời một bài hát .

 

doc68 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1369 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 3 Tuần 1 đến 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhạc trên khuông nhạc. Học sinh tập đọc hoàn chỉnh tên từng nốt gồm cao độ (vị trí nốt) và trường độ ( hình nốt ). - Giáo viên cho học sinh tập kẽ khuông nhạc và viết một số nốt nhạc hoàn chỉnh. Giáo viên đọc chậm tên từng nốt và cho học sinh đọc chậm lại các tên nốt đã chép. - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại 2 bài hát vừa ôn kết hợp gõ đệm. - Giáo viên nhận xét tiết học, dặn dò học sinh về nhà ôn lại 2 bài hát và tập xác định vị trí các cao độ và hình nốt cho thuần thục hơn. - Lớp ổn định trật tự , ngồi ngay ngắn. - Học sinh trả lời : bức tranh mô tả nội dung bài Chị ong nâu và em bé. - Học sinh hát kết hợp gõ đệm. - Học sinh hát kết hợp vận động phụ họa. - Học sinh thực hiện. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh trả lời : Bài Tiếng hát bạn bè mình của nhạc sĩ Phạm Tuyên. - Học sinh ôn tập theo hướng dẫn của giáo viên. - Học sinh hát kết hợp gõ đệm. - Học sinh thực hiện theo nhóm. - Học sinh thực hiện. - Học sinh theo dõi. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh tham gia trò chơi. - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện. - Học sinh lắng nghe , ghi nhớ và thực hiện ở nhà. TIẾT 32 Học hát : Bài Sen hồng I) MỤC TIÊU : - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát đúng giai điệu. II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN : - Nhạc cụ quen dùng ( đàn organ ) , máy nghe , băng đĩa. - Đàn và hát thuần thục bài Sen hồng. - Bảng kẻ phụ bài hát , tranh ảnh minh họa. III) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1) Ổn định tổ chức : 2) Kiểm tra bài cũ : 3)Dạy bài mới : Học hát bài Sen hồng _Hát mẫu _Đọc lời ca theo tiết tấu _Luyện thanh _Tập hát từng câu - Hát cả bài - Hát kết hợp gõ đệm _Sử dụng một vài cách hát tập thể 4) Củng cố : 5) Dặn dò : - Kiểm tra sỉ số lớp , nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. - Giáo viên chỉ định học sinh nhắc lại tên bài đã học ở tiết trước ? - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài cũ. - Giới thiệu bài, tác giả. - Giáo viên trình bày cho học sinh nghe bài hát. - Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc lời ca theo tiết tấu trong bài. - Giáo viên cho học sinh luyện thanh : Ma . . . . . . . . . . . . . . - Giáo viên hướng dẫn học sinh tập hát từng câu , mỗi câu giáo viên đàn và hát mẫu vài lần , yêu cầu học sinh hát nhẩm theo. Sau đó giáo viên đàn và bắt nhịp cho học sinh hát lại cùng với đàn. - Sau khi tập xong 2 câu , giáo viên cho học sinh hát nối tiếp 2 câu vừa tập với nhau. Nhắc học sinh lấy hơi trước mỗi câu hát. - Giáo viên chỉ định học sinh hát 2 câu vừa tập. - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát cả bài. Yêu cầu học sinh thể hiện sắc thái rộn ràng , sôi nổi của bài hát. - Giáo viên hướng dẫn học sinh hát kết hợp gõ đệm theo nhịp và phách của bài hát. - Giáo viên chỉ định từng tổ hát kết hợp gõ đệm theo nhịp và phách. - Giáo viên hướng dẫn học sinh trình bày bài hát bằng cách hát tập thể : + Tập hát nối tiếp : Chia lớp thành 4 tổ , mỗi tổ hát 2 câu nối tiếp cho đến hết bài. + Tập hát đối đáp : Chia lớp thành 2 nữa, mỗi nữa hát một câu đối đáp cho đến hết bài. - Giáo viên chỉ định từng cặp học sinh hát đối đáp nhau. - Giáo viên chỉ định từng nhóm học sinh trình bày lại bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp và phách của bài hát. - Giáo viên cho học sinh xung phong trình bày bài hát trước lớp. - Giáo viên nhận xét đánh giá. - Giáo viên nêu ý nghĩa giáo dục của bài: yêu quý các bài dân ca và giữ gìn truyền thống dân tộc. - Giáo viên dặn học sinh về nhà tiếp tục tập hát bài để thuộc lời ca và hát tự nhiên, rõ ràng hơn. _Lớp ổn định trật tự , ngồi ngay ngắn. - Học sinh trả lời. - Học sinh thực hiện. - Học sinh chú ý lắng nghe. - Học sinh lắng nghe và cảm nhận giai điệu âm nhạc. - Học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu. -Học sinh luyện thanh khởi động giọng. - Học sinh tập hát từng câu theo hướng dẫn của giáo viên. - Học sinh ghép 2 câu. - 1-2 học sinh thực hiện. - Học sinh chú ý lắng nghe và thực hiện theo. - Học sinh hát cả bài kết hợp gõ đệm theo nhịp và theo phách. - Học sinh thực hiện. -Học sinh trình bày bài hát theo hướng dẫn của giáo viên - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện theo từng tổ nhóm , hát kết hợp gõ đệm. - 1-2 học sinh xung phong. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe , ghi nhớ và thực hiện ở nhà. TIẾT 33 Ôn tập các nốt nhạc; Tập biểu diễn các bài hát Nghe nhạc I) MỤC TIÊU : - Tập biểu diễn các bài hát đã học. - Biết tên nốt, hình nốt và vị trí các nốt trên khuơng nhạc. II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN : - Nhạc cụ quen dùng ( đàn organ ) , máy đĩa , băng nhạc , tranh vẽ. - Đàn và hát thuần thục các bài hát. - Tranh vẽ khuông nhạc và các nốt nhạc. III) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1) Ổn định tổ chức : 2) Kiểm tra bài cũ : 3) Dạy bài mới : Hoạt động 1: Ôn tập các nốt nhạc Hoạt đông 2: Tập biểu diễn bài hát Hoạt động 3: Nghe nhạc 4) Củng cố - Dặn dò : - Kiểm tra sỉ số lớp , nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. - Kết hợp trong quá trình ôn tập. - Giáo viên cho học sinh ôn tập qua trò chơi “ Khuông nhạc bàn tay “ để học sinh nhớ vị trí các nốt nhạc. Cho một em đọc tên nốt, một em chỉ vị trí trên bàn tay. - Giáo viên viết một số nốt nhạc trên khuông, học sinh tập đọc hoàn chỉnh tên từng nốt gồm cao độ và trường độ. - Giáo viên cho học sinh tập kẻ khuông nhạc và viết một số nốt nhạc hoàn chỉnh. Giáo viên đọc chậm từng nốt. Học sinh đọc lại tên nốt. - Giáo viên đánh giá và cho điểm. - Giáo viên chọn vài bài hát đã học và yêu cầu các tổ, nhóm lên trình bày kết hợp vận động phụ họa. - Giáo viên đánh giá cho điểm. - Giáo viên yêu cầu nhóm học sinh lên biểu diễn bài hát trước lớp. - Giáo viên nhận xét và cho điểm. - Học sinh kể tên một số bài hát, bản nhạc đã nghe. - Giáo viên cho học sinh nghe thêm 1-2 bài hát thiếu nhi hay nhạc không lời. - Giáo viên cho học sinh nêu cảm nhận về bài hát. - Giáo viên nhắc nhở học sinh về nhà tiếp tục ôn tập thêm các bài hát để biểu diễn thuần thục hơn. - Lớp ổn định trật tự , ngồi ngay ngắn. - Học sinh tham gia. - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. - Học sinh trình bày. - Học sinh nghe nhạc. - Học sinh nêu cảm nhận về bài hát. - Học sinh lắng nghe , ghi nhớ và thực hiện ở nhà. TIẾT 34 Ơn tập và biểu diễn bài hát I) MỤC TIÊU : - Ơn tập một số bài hát đã học ở học kì I và tập biểu diễn các bài hát đĩ. - Ốn tập và tập biểu diễn những bài hát đã học. II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN : - Nhạc cụ quen dùng ( đàn organ ) , máy đĩa , băng nhạc , tranh vẽ. - Đàn và hát thuần thục các bài hát. III) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1) Ổn định tổ chức : 2) Kiểm tra bài cũ : 3) Dạy bài mới : Kiểm tra cuối năm 4) Củng cố - Dặn dò : - Kiểm tra sỉ số lớp , nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. - Kết hợp trong quá trình ôn tập. - Giáo viên yêu cầu mỗi học sinh sẽ trình bày hai bài hát, một bài đơn ca, một bài hát theo nhóm: + Hình thức đơn ca: mỗi em tự chọn mốt bài hát đã học và lên trình bày trước lớp kết hợp vận động phụ họa. + Trình bày theo nhóm: các em có thể tự chọn nhóm 3-5 em và lên trình bày một bài tự chọn kết hợp vận động phụ họa. - Giáo viên đánh giá kết quả thực hiện của học sinh. - Khuyến khích các em tự tin khi trình bày bài hát. Động viên các em nhiệt tình trong hoạt động âm nhạc ở trong và ngoài xã hội. - Lớp ổn định trật tự , ngồi ngay ngắn. - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe , ghi nhớ. TIẾT 35 Ơn tập và biểu diễn bài hát I) MỤC TIÊU : - Ơn tập một số bài hát đã học ở học kì II và tập biểu diễn các bài hát đĩ. - Ốn tập và tập biểu diễn những bài hát đã học. II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN : - Nhạc cụ quen dùng ( đàn organ ) , máy đĩa , băng nhạc , tranh vẽ. - Đàn và hát thuần thục các bài hát. III) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1) Ổn định tổ chức : 2) Kiểm tra bài cũ : 3) Dạy bài mới : Kiểm tra cuối năm 4) Củng cố - Dặn dò : - Kiểm tra sỉ số lớp , nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. - Kết hợp trong quá trình ôn tập. - Giáo viên yêu cầu mỗi học sinh sẽ trình bày hai bài hát, một bài đơn ca, một bài hát theo nhóm: + Hình thức đơn ca: mỗi em tự chọn mốt bài hát đã học và lên trình bày trước lớp kết hợp vận động phụ họa. + Trình bày theo nhóm: các em có thể tự chọn nhóm 3-5 em và lên trình bày một bài tự chọn kết hợp vận động phụ họa. - Giáo viên đánh giá kết quả thực hiện của học sinh. - Khuyến khích các em tự tin khi trình bày bài hát. Động viên các em nhiệt tình trong hoạt động âm nhạc ở trong và ngoài xã hội. - Lớp ổn định trật tự , ngồi ngay ngắn. - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe , ghi nhớ.

File đính kèm:

  • docÂM NHẠC 3TUAN 1 DEN 35.doc
Giáo án liên quan