I. Mục tiêu.
KT: Hs biết nội dung câu chuyện.
KN: Biết tóm tắt, kể lại chuyÖn
Biết tên gọi của các nốt nhạc , tìm vị trí các nốt nhạc qua trò chơi.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1176 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 3 Tiết 16 - Liêu Thị Như Hải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Năm ngày 08 tháng 12 năm 2011
Khối lớp 3
Tiết 16: Kể chuyện âm nhạc “ CÁ HEO VỚI ÂM NHẠC ”
GIỚI THIỆU TấN NỐT NHẠC QUA TRề CHƠI
I. Mục tiêu.
KT: Hs biết nội dung cõu chuyện.
KN: Biết túm tắt, kể lại chuyện
Biết tờn gọi của cỏc nốt nhạc , tỡm vị trớ cỏc nốt nhạc qua trũ chơi.
TĐ: Học sinh hứng thú học bài, nghe kể chuyện, chơi trũ chơi.
II. Chuẩn bị.
- GV: Bảng phụ cú cỏc nốt nhạc trong khuụng nhạc, tranh minh họa cõu chuyện
- HS : Sgk, vở viết, thanh phách.
- Dự kiến hình thức tổ chức: Lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
III. Hoạt động dạy học
* ổn định lớp.
* Kt bài cũ: Gv chỉ định 1 tổ chọn, hát 1 trong các bài đã học. Gv nhận xét, Biểu dương.
* Bài mới:
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
1. Kể chuyện âm nhạc: Cỏ heo với õm nhạc
- Gv giới thiệu xuất xứ cõu chuyện,giới thiệu vài nột về loài cỏ heo
- Gv kể chuyện lần 1, tóm tắt ND chuyện
Đưa ra câu hỏi để các tổ thảo luận, trả lời:
+ Ở Bắc Cực nhiệt độ như thế nào ?
+ Cỏ heo cú sống được ở vựng biển đúng băng khụng, vỡ sao ?
+ Mọi người đó làmnhững gỡ để cứu đàn cỏ heo ra khỏi vựng biển đúng băng?
+ Làm cỏch nào để đàn cỏ heo đi theo cỏc tàu ra biển?
+ Em cú nhận xột gỡ về loài cỏ heo ?
- Gv kể lần 2
- Chỉ định Hs khỏ kể lại chuyện
- Tuyờn dương, động viờn hs
- Tổng kết lại nội dung, ý nghó cõu chuyện
2. trũ chơi: “ Khuụng nhạc bàn tay ”
- Gv treo bảng phụ, giới thiệu tờn, vị trớ cỏc nốt nhạc trong khuụng nhạc.
- Gt trũ chơi, cỏch chơi
- Tổ chức cho Hs chơi theo tổ, cả lớp.( 5’-7’)
- tổng kết trũ chơi, tuyờn dương đội thắng cuộc
3. Củng cố bài:
- Củng cố nội dung tiết học, nhận xét tiết học, dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết sau.
- Hs nghe
- Các tổ thảo luận, trả lời câu hỏi.
+ Rột đậm, băng nhiều
+ khụng , vỡ thiếu ụ xi để thở
+ Dựng tàu phỏ băng, cho cỏ heo nghe nhạc để đi theo ra biển.
+ Cho cỏ heo nghe nhạc để đi theo ra biển.
+ Thụng minh và biết nghe theo nhạc
- Hs nghe lại
- 1-2 Hs khỏ ( Lớp A1) kể
- Hs quan sỏt
- Hs lắng nghe, quan sỏt
- Hs chơi trũ chơi
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Giáo án hội giảng cấp trường năm học 2010-2011
Thứ Năm ngày 9 tháng 12 năm 2010
Giáo viên: Liêu Thị Như Hải
Dạy Lớp 3A1 Tiết 16: Kể chuyện âm nhạc “ Cỏ heo với õm nhạc”
Giới thiệu tờn nốt nhạc qua trũ chơi
I. Mục tiêu.
KT: Hs biết nội dung cõu chuyện.
KN: Hiểu nội dung, ý nghĩa chuyện
* Biết tờn gọi của cỏc nốt nhạc , tỡm vị trớ cỏc nốt nhạc qua trũ chơi.
TĐ: Học sinh hứng thú học bài, nghe kể chuyện, chơi trũ chơi.
II. Chuẩn bị.
- GV: Mô hình cá heo,tàu bằng giấy
- HS : Sgk, vở viết, thanh phách.
- Dự kiến hình thức tổ chức: Lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
III. Hoạt động dạy học
* ổn định lớp.
* Kt bài : Tiến hành trong giờ
* Bài mới:
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
1. Kể chuyện âm nhạc: Cỏ heo với õm nhạc
- Gv cho hs quan sát mô hình cá heo? Cá gì, sống ở đâu?
- giới thiệu vài nột về loài cỏ heo,giới thiệu tên, xuất xứ cõu chuyện,
- Gv đọc chuyện lần 1
- Gợi ý cho hs tìm hiểu nội dung chuyện bằng mô hình cá heo, tàu thủy kết hợp vẽ bảng:
- Đưa ra câu hỏi để hs trả lời kết hợp hoàn chỉnh chuyện:
+ Ở Bắc Cực nhiệt độ như thế nào ?
+ Cỏ heo cú sống được ở vựng biển đúng băng khụng, vỡ sao ?
+ Mọi người đó làm những gỡ để cứu đàn cỏ heo ra khỏi vựng biển đúng băng?
+ Làm cỏch nào để đàn cỏ heo đi theo cỏc tàu ra biển?
+ Em cú nhận xột gỡ về loài cỏ heo ?
- Gv gợi ý để hs nói nội dung, ý nghĩa câu chuyện
- Tuyờn dương, động viờn hs
- Tổng kết lại nội dung, ý nghió cõu chuyện: Âm nhạc không chỉ có ảnh hưởng đối với con người, mà còn có tác động tới một số loài vật.
2. trũ chơi: “ Bảy anh em ”
- Gv viết bảng, giới thiệu tờn cỏc nốt nhạc trong âm nhạc: Đô- Rê- Mi- Pha- Son –La- Si
- Gt trũ chơi, cỏch chơi
- Tổ chức cho Hs chơi theo nhóm 7, ( 5’-7’)
- tổng kết trũ chơi, tuyờn dương đội thắng cuộc
3. Củng cố bài:
- Củng cố nội dung tiết học, nhận xét tiết học, dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết sau.
- Hs quan sát, trả lời: Cá heo, sống ở biển
- Hs quan sát, trả lời câu hỏi
- trả lời câu hỏi.
+ Rột đậm, băng nhiều
+ khụng , vỡ thiếu ụ xi để thở
+ Dựng tàu phỏ băng, cho cỏ heo nghe nhạc để đi theo ra biển.
+ Cho cỏ heo nghe nhạc để đi theo ra biển.
+ Thụng minh và biết nghe theo nhạc
- Nói về loài cá heo biết thưởng thức nhạc cổ điển.
- Hs quan sỏt, đọc tên các nốt nhạc
- Hs lắng nghe, quan sỏt
- Hs chơi trũ chơi
File đính kèm:
- fliuao9wufopakf;dal'afijweoiufjla;f (17).doc