Giáo án Âm nhạc Lớp 3 Tiết 16 - Liêu Thị Như Hải

I. Mục tiêu.

KT: Hs biết nội dung câu chuyện.

KN: Biết tóm tắt, kể lại chuyÖn

 Biết tên gọi của các nốt nhạc , tìm vị trí các nốt nhạc qua trò chơi.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1178 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 3 Tiết 16 - Liêu Thị Như Hải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Năm ngày 08 tháng 12 năm 2011 Khối lớp 3 Tiết 16: Kể chuyện âm nhạc “ CÁ HEO VỚI ÂM NHẠC ” GIỚI THIỆU TấN NỐT NHẠC QUA TRề CHƠI I. Mục tiêu. KT: Hs biết nội dung cõu chuyện. KN: Biết túm tắt, kể lại chuyện Biết tờn gọi của cỏc nốt nhạc , tỡm vị trớ cỏc nốt nhạc qua trũ chơi. TĐ: Học sinh hứng thú học bài, nghe kể chuyện, chơi trũ chơi. II. Chuẩn bị. - GV: Bảng phụ cú cỏc nốt nhạc trong khuụng nhạc, tranh minh họa cõu chuyện - HS : Sgk, vở viết, thanh phách. - Dự kiến hình thức tổ chức: Lớp, tổ, nhóm, cá nhân. III. Hoạt động dạy học * ổn định lớp. * Kt bài cũ: Gv chỉ định 1 tổ chọn, hát 1 trong các bài đã học. Gv nhận xét, Biểu dương. * Bài mới: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. 1. Kể chuyện âm nhạc: Cỏ heo với õm nhạc - Gv giới thiệu xuất xứ cõu chuyện,giới thiệu vài nột về loài cỏ heo - Gv kể chuyện lần 1, tóm tắt ND chuyện Đưa ra câu hỏi để các tổ thảo luận, trả lời: + Ở Bắc Cực nhiệt độ như thế nào ? + Cỏ heo cú sống được ở vựng biển đúng băng khụng, vỡ sao ? + Mọi người đó làmnhững gỡ để cứu đàn cỏ heo ra khỏi vựng biển đúng băng? + Làm cỏch nào để đàn cỏ heo đi theo cỏc tàu ra biển? + Em cú nhận xột gỡ về loài cỏ heo ? - Gv kể lần 2 - Chỉ định Hs khỏ kể lại chuyện - Tuyờn dương, động viờn hs - Tổng kết lại nội dung, ý nghó cõu chuyện 2. trũ chơi: “ Khuụng nhạc bàn tay ” - Gv treo bảng phụ, giới thiệu tờn, vị trớ cỏc nốt nhạc trong khuụng nhạc. - Gt trũ chơi, cỏch chơi - Tổ chức cho Hs chơi theo tổ, cả lớp.( 5’-7’) - tổng kết trũ chơi, tuyờn dương đội thắng cuộc 3. Củng cố bài: - Củng cố nội dung tiết học, nhận xét tiết học, dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết sau. - Hs nghe - Các tổ thảo luận, trả lời câu hỏi. + Rột đậm, băng nhiều + khụng , vỡ thiếu ụ xi để thở + Dựng tàu phỏ băng, cho cỏ heo nghe nhạc để đi theo ra biển. + Cho cỏ heo nghe nhạc để đi theo ra biển. + Thụng minh và biết nghe theo nhạc - Hs nghe lại - 1-2 Hs khỏ ( Lớp A1) kể - Hs quan sỏt - Hs lắng nghe, quan sỏt - Hs chơi trũ chơi ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Giáo án hội giảng cấp trường năm học 2010-2011 Thứ Năm ngày 9 tháng 12 năm 2010 Giáo viên: Liêu Thị Như Hải Dạy Lớp 3A1 Tiết 16: Kể chuyện âm nhạc “ Cỏ heo với õm nhạc” Giới thiệu tờn nốt nhạc qua trũ chơi I. Mục tiêu. KT: Hs biết nội dung cõu chuyện. KN: Hiểu nội dung, ý nghĩa chuyện * Biết tờn gọi của cỏc nốt nhạc , tỡm vị trớ cỏc nốt nhạc qua trũ chơi. TĐ: Học sinh hứng thú học bài, nghe kể chuyện, chơi trũ chơi. II. Chuẩn bị. - GV: Mô hình cá heo,tàu bằng giấy - HS : Sgk, vở viết, thanh phách. - Dự kiến hình thức tổ chức: Lớp, tổ, nhóm, cá nhân. III. Hoạt động dạy học * ổn định lớp. * Kt bài : Tiến hành trong giờ * Bài mới: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. 1. Kể chuyện âm nhạc: Cỏ heo với õm nhạc - Gv cho hs quan sát mô hình cá heo? Cá gì, sống ở đâu? - giới thiệu vài nột về loài cỏ heo,giới thiệu tên, xuất xứ cõu chuyện, - Gv đọc chuyện lần 1 - Gợi ý cho hs tìm hiểu nội dung chuyện bằng mô hình cá heo, tàu thủy kết hợp vẽ bảng: - Đưa ra câu hỏi để hs trả lời kết hợp hoàn chỉnh chuyện: + Ở Bắc Cực nhiệt độ như thế nào ? + Cỏ heo cú sống được ở vựng biển đúng băng khụng, vỡ sao ? + Mọi người đó làm những gỡ để cứu đàn cỏ heo ra khỏi vựng biển đúng băng? + Làm cỏch nào để đàn cỏ heo đi theo cỏc tàu ra biển? + Em cú nhận xột gỡ về loài cỏ heo ? - Gv gợi ý để hs nói nội dung, ý nghĩa câu chuyện - Tuyờn dương, động viờn hs - Tổng kết lại nội dung, ý nghió cõu chuyện: Âm nhạc không chỉ có ảnh hưởng đối với con người, mà còn có tác động tới một số loài vật. 2. trũ chơi: “ Bảy anh em ” - Gv viết bảng, giới thiệu tờn cỏc nốt nhạc trong âm nhạc: Đô- Rê- Mi- Pha- Son –La- Si - Gt trũ chơi, cỏch chơi - Tổ chức cho Hs chơi theo nhóm 7, ( 5’-7’) - tổng kết trũ chơi, tuyờn dương đội thắng cuộc 3. Củng cố bài: - Củng cố nội dung tiết học, nhận xét tiết học, dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết sau. - Hs quan sát, trả lời: Cá heo, sống ở biển - Hs quan sát, trả lời câu hỏi - trả lời câu hỏi. + Rột đậm, băng nhiều + khụng , vỡ thiếu ụ xi để thở + Dựng tàu phỏ băng, cho cỏ heo nghe nhạc để đi theo ra biển. + Cho cỏ heo nghe nhạc để đi theo ra biển. + Thụng minh và biết nghe theo nhạc - Nói về loài cá heo biết thưởng thức nhạc cổ điển. - Hs quan sỏt, đọc tên các nốt nhạc - Hs lắng nghe, quan sỏt - Hs chơi trũ chơi

File đính kèm:

  • docfliuao9wufopakf;dal'afijweoiufjla;f (17).doc
Giáo án liên quan