Giáo án Âm nhạc lớp 3 (2 buổi/ ngày) tuần 11 - Trò chơi âm nhạc

 Tên bài : Trò chơi âm nhạc.

 I. MỤC TIÊU:

• Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Tên bạn – tên tôi”.

• Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi

• Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Bài ca đi học” -> đánh giá.

 3. Bài mới : ( 25 phút)

Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

* Các hoạt động chính :

A) Hoạt động 1 : (25 phút)

 Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc”

 

doc1 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1453 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 3 (2 buổi/ ngày) tuần 11 - Trò chơi âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11.Tiết 11. Ngày soạn : 01/11/2010 Ngày dạy : 04/11/2010 Tên bài : Trò chơi âm nhạc. I. MỤC TIÊU: Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Tên bạn – tên tôi”. Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin… II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi… Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi. III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Bài ca đi học” -> đánh giá. 3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 : (25 phút) Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Hướng dẫn nội dung trò chơi “ Tên bạn – tên tôi” : Em thứ nhất giới thiệu tên của mình ( ví dụ : Tôi tên là Hương ) theo tiết tấu : đơn – đơn – đen – đen – lặng; một bạn khác chỉ tay vào một bạn khác và hỏi : bạn tên là gì theo tiết tấu tương tự… cứ như thế luân phiên nhau… - Tiến hành cho lớp chơi trò chơi. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ) sau mỗi lượt chơi để rút kinh nghiệm cho học sinh . - Đổi nội dung sang loài vật và cây cối ( ví dụ : Bạn là cây gì ?) - Tiếp tục tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Lắng nghe. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 11 ( Tro choi am nhac ).doc
Giáo án liên quan