Tên bài : Ôn 3 bài hát : - Thật là hay.
- Xòe hoa.
- Múa vui.
Phân biệt âm thanh cao – thấp, ngắn – dài.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
• Học sinh biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca và vận động phụ họa đơn giản.
• Phân biệt được âm thanh cao – thấp, ngắn - dài.
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát bài : Múa vui -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (14 phút)
Nội dung : Ôn bài hát : “ Thật là hay”
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4473 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 2 tuần 8 - Ôn 3 bài hát Thật là hay, Xòe hoa & Múa vui, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8.Tiết 8.
Ngày soạn : 10/10/2009
Ngày dạy : 13/10/2009
Tên bài : Ôn 3 bài hát : - Thật là hay.
- Xòe hoa.
- Múa vui.
Phân biệt âm thanh cao – thấp, ngắn – dài.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
Học sinh biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca và vận động phụ họa đơn giản.
Phân biệt được âm thanh cao – thấp, ngắn - dài.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát bài : Múa vui -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (14 phút)
Nội dung : Ôn bài hát : “ Thật là hay”
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Nhắc lại sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh khởi động giọng. .
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo nhịp.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có).
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo phách.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có).
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca.
* Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát và vỗ nhịp
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Gọi vài học sinh lên hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có).
* Ôn tập 2 bài hát : Xòe hoa, Múa vui tương tự như trên.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
B) Hoạt động 2 ( 11’) :
Nội dung : Phân biệt âm thanh cao - thấp, ngắn – dài.
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Dùng nhạc cụ ( đàn Organ hoặc kèn Melodion) đánh hai nốt như sau :
- Hỏi học sinh về các nốt cao – thấp, ngắn – dài.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Chia lớp ra làm 2 nhóm thi đua xem nhóm nào phân biệt được chính xác âm thanh cao – thấp, ngắn – dài.
- Nhận xét, đánh giá và sửa sai ( nếu có).
- Tiếp tục cho học sinh phân biệt âm thanh.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Đánh một đoạn trong bài “Lên ngàn” ( Hoàng Việt) cho học sinh nghe và hướng dẫn học sinh phân biệt thêm những âm thanh cao – thấp, ngắn – dài.
- Học sinh lắng nghe.
- Trả lời.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Trả lời.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên bắt giọng cho học sinh hát lại bài “Múa vui”.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 8 ( On 3 bai hat + Phan biet am thanh Cao - thap, ngan - dai).doc