Tên bài : Ôn bài hát : Thật là hay.
Nhạc và lời : Hoàng Lân
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
• Học sinh biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca và vận động phụ họa đơn giản.
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát bài : Thật là hay -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (10 phút)
Nội dung : Ôn bài hát : “Thật là hay ” ( Hoàng Lân)
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3126 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 2 tuần 3 - Ôn bài hát Thật là hay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3.Tiết 3.
Ngày soạn : 05/9/2009
Ngày dạy : 08/9/2009
Tên bài : Ôn bài hát : Thật là hay.
Nhạc và lời : Hoàng Lân
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
Học sinh biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca và vận động phụ họa đơn giản.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát bài : Thật là hay -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (10 phút)
Nội dung : Ôn bài hát : “Thật là hay ” ( Hoàng Lân)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Nhắc lại sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh khởi động giọng.
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo nhịp.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có).
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo phách.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có).
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca.
* Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát và vỗ nhịp
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Gọi vài học sinh lên hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe.
- Luyện thanh theo hướng dẫn.
- Hát và vỗ tay theo nhịp.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 2 ( 6’) :
Nội dung : Hát và vận động phụ họa đơn giản.
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Cho học sinh đứng tại chỗ, hát mẫu và vận động mẫu.
- Hướng dẫn học sinh hát và vận động tại chỗ.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vận động phụ họa tại chỗ.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Gọi vài học sinh lên hát và vận động phụ họa, các học sinh khác vỗ đệm theo nhịp.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Tiếp tục chia lớp theo các hình thức như đơn ca, song ca, tốp ca… và tiến hành cho học sinh hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
- Theo dõi.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát và vận động phụ họa theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
B) Hoạt động 3 ( 5’) :
Nội dung : Hướng dẫn cách đánh nhịp Hai – Bốn ( 2-4)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Thực hiện cách đánh nhịp mẫu ( một phách mạnh – một phách nhẹ).
- Hướng dẫn học sinh cách đánh nhịp.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Chia dãy, tổ, nhóm và lần lượt hướng dẫn cho học sinh đánh nhịp.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Gọi vài học sinh lên đánh nhịp.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Theo dõi.
- Đánh nhịp theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Đánh nhịp.
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 3 ( 4’) :
Nội dung : Trò chơi “ Dàn nhạc đệm”
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Chia lớp thành 4 nhóm lần lượt sử dụng như : Trống con, song loan, phách, mõ…
- Hướng dẫn học sinh gõ theo tiết tấu :
- Lần lượt hướng dẫn các nhóm học sinh gõ theo tiết tấu trên.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Theo hướng dẫn.
- Gõ theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên bắt giọng cho học sinh hát lại bài “Thật là hay”
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 3 ( On bai hat THAT LA HAY).doc