Tên bài : - Ôn tập : + Trên con đường đến trường.
+ Hoa lá mùa xuân.
- Kể chuyện Âm nhạc
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tập biểu diễn bài hát.
• Nghe và hiểu được câu chuyện âm nhạc ( Tiếng đàn Thạch Sanh).
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát bài : Hoa lá mùa xuân-> đánh giá.
3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (18 phút)
Nội dung : Ôn 2 bài hát : “Trên con đường đến trường, Hoa lá mùa xuân”
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5692 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 2 tuần 25 - Ôn tập Trên con đường đến trường & Hoa lá mùa xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25.Tiết 25.
Ngày soạn : 02/03/2009
Ngày dạy : 21/02/2009
Tên bài : - Ôn tập : + Trên con đường đến trường.
+ Hoa lá mùa xuân.
- Kể chuyện Âm nhạc
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tập biểu diễn bài hát.
Nghe và hiểu được câu chuyện âm nhạc ( Tiếng đàn Thạch Sanh).
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát bài : Hoa lá mùa xuân-> đánh giá.
3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (18 phút)
Nội dung : Ôn 2 bài hát : “Trên con đường đến trường, Hoa lá mùa xuân”
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
* Ôn bài hát : “Trên con đường đến trường”.
- Nhắc lại sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh luyện thanh.
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ đệm.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca…
- Cho học sinh đứng tại chỗ hướng dẫn cho học sinh hát và vận động phụ họa đơn giản.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát và vận động tại chỗ.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Gọi vài học sinh lên hát và vận động tại chỗ.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
* Ôn bài : “Hoa lá mùa xuân” : tương tự như trên
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 2 ( 7’) :
Nội dung : Kể chuyện Âm nhạc ( Tiếng đàn Thạch Sanh)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Đọc bài “Tiếng đàn Thạch Sanh” 2 lần và hướng dẫn học sinh đọc lại một lần.
- Tóm tắt nội dung câu chuyện, nhấn mạnh những nét chính của câu chuyện ( Thạch Sanh là người như thế nào, nhờ đâu mà Thạch Sanh có được cây đàn, tiếng đàn của Thạch Sanh như thế nào, có tác dụng ra sao….?
- Đặt vài câu hỏi liên quan đến bài.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Đọc lại một lần nữa, nhấn mạnh những nét chính của bài.
- Hướng dẫn học sinh rút ra những bài học kinh nghiệm
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Trả lời.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Rút ra bài học về khả năng và tác dụng của Âm nhạc.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Bắt giọng cho học sinh hát lại bài : Trên con đường đến trường.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 25 ( On 2 bai hat + Ke chuyen am nhac).doc