Tên bài : - Ôn bài hát : Cộc cách tùng cheng.
- Giới thiệu một số nhạc cụ gõ dân tộc.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
• Học sinh biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca và vận động phụ họa đơn giản.
• Phân biệt được âm thanh cao – thấp, ngắn - dài.
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát bài : Cộc cách tùng cheng -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
- Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : Ôn bài hát : “Cộc cách tùng cheng” ( Phan Trần Bảng)
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3931 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 2 tuần 12 - Ôn bài hát Cộc cách tùng cheng & Giới thiệu một số nhạc cụ gõ dân tộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12.Tiết 12.
Ngày soạn : 08/11/2009
Ngày dạy : 11/11/2009
Tên bài : - Ôn bài hát : Cộc cách tùng cheng.
- Giới thiệu một số nhạc cụ gõ dân tộc.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
Học sinh biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca và vận động phụ họa đơn giản.
Phân biệt được âm thanh cao – thấp, ngắn - dài.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát bài : Cộc cách tùng cheng -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
- Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : Ôn bài hát : “Cộc cách tùng cheng” ( Phan Trần Bảng)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Nhắc lại sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh khởi động giọng. .
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo nhịp.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có).
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo phách.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có).
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca.
* Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát và vỗ nhịp
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Gọi vài học sinh lên hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có).
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 2 ( 10’) :
Nội dung : Giới thiệu một vài nhạc cụ gõ dân tộc.
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Treo bảng phụ có hình nhạc cụ như hình vẽ ( Tr.120 – Sgk Âm nhạc).
- Giới thiệu 4 loại nhạc cụ gồm:
+ Trống cái.
+ Thanh phách.
+ Trống cơm.
+ Mõ.
- Lần lượt giới thiệu chất liệu, cấu tạo, cách sử dụng… của từng loại nhạc cụ.
- Dùng đàn Organ điện tử nhái âm sắc của cách loại nhạc cụ nêu trên cho học sinh nghe.
-Mở máy ( hoặc đàn) bài Cộc cách tùng cheng cho học sinh nghe lại một lần nữa.
* Tổng kết bài học về các loại nhạc cụ trên.
- Theo dõi.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên bắt giọng cho học sinh hát lại bài “Cộc cách tùng cheng”.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 12 ( On bai hat COC CACH TUNG CHENG + Gioi thieu nhac cu go dan toc )).doc