Tên bài : Học bài hát : Cộc cách tùng cheng.
Nhạc và lời : Phan Trần Bảng.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca.
• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát lại bài : Chúc mừng sinh nhật -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (17 phút)
Nội dung : Học bài hát : Cộc cách tùng cheng ( Phan Trần Bảng).
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3461 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 2 tuần 11 - Học bài hát Cộc cách tùng cheng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11.Tiết 11.
Ngày soạn : 01/11/2009
Ngày dạy : 04/11/2009
Tên bài : Học bài hát : Cộc cách tùng cheng.
Nhạc và lời : Phan Trần Bảng.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca.
Biết vỗ đệm theo nhịp, phách…
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát lại bài : Chúc mừng sinh nhật -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (17 phút)
Nội dung : Học bài hát : Cộc cách tùng cheng ( Phan Trần Bảng).
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh khởi động giọng.
- Chia bài hát ra làm 6 câu :
+ Câu 1 : “Sênh kêu………………………………………………cách cách”
+ Câu 2 : “Thanh la ………………………………….……cheng cheng”
+ Câu 3 : “Mõ kêu………………………………………………………cộc cộc”
+ Câu 4 : “Trống kêu……………………………………………tùng tùng”
+ Câu 5 : “Nghe sênh…………………………………………vang vang”
+ Câu 6 : “Cộc cách tùng cheng”
* Dạy hát từ câu 1 -> câu 6 theo lối móc xích.
* Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Gọi vài học sinh lên hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Tiếp tục hướng dẫn cho các nhóm tổ khác hát.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 2 ( 8’) :
Nội dung : Hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca…
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hát mẫu và vỗ tiết tấu lời ca mẫu :
Sênh kêu nghe tiếng vui nhất cách cách cách…
x x x x x x x x x
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ đệm.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vỗ đệm.
- Hướng dẫn cho học sinh hát và gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Theo dõi.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Nhắc lại nội dung của bài , hát lại bài : Cộc cách tùng cheng .
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 11 ( Hoc bai hat COC CANH TUNG CHENG ).doc