Phần mở đầu
-Giới thiêu nội dung tiết dạy
-Khởi động giọng.
Phần hoạt động
=>Hoạt động 1
Ôn tập bài hát “Chúc mừng sinh nhật”
-Giáo viên hướng dẫn học sinh ôn tập.
-Giáo viên nhận xét.
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 2 Tuần 10-17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u :
-Hát đúng theo giai điệu và lời ca.
-Biết hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
II/Chuẩn Bị:
-Hát chuẩn xác bài Chiến Sĩ Tí Hon.
-Nhạc cụ
III/Các Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi chú
1.Ổn định: Nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. – Khởi động giọng
2.Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra bài dụng cụ
3.Dạy bài mới:
Hoạt động 1: Dạy bài hát: Mẹ đi vắng
-Giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát.
-Giáo viên hát mẫu.
-Hướng dẫn học sinh đọc lời ca.
-Dạy hát từng câu.
-Sau khi tập xong bài hát, cho học sinh ôn lại nhiều lần để thuộc lời ca và giai điệu bài hát.
-Sửa cho học sinh – Nhận xét.
Hoạt động 2:Hát kết hợp với gõ đệm.
-Hướng dẫn học sinh gõ đệm
-Hướng dẫn học sinh đứng hát nhún chân nhịp nhàng
4.Củng cố – dặn dò:
-Cả lớp hát bài
-Hỏi học sinh nhắc lại tên bài hát, tên tác giả.
-Học sinh chú ý nghe
-Học sinh nghe
-Tập đọc lời ca theo hướng dẫn của giáo viên.
-Tập hát từng câu theo hướng dẫn của giáo viên (Chú ý tư thế ngồi của học sinh)
-Hát nhiều lần theo hướng dẫn của giáo viên. Chú ý phát âm rõ lời, tròn tiếng.
+Hát đồng thanh
+Hát theo dãy nhóm.
+Hát cá nhân.
-Hát và gõ đệm, sử dụng các nhạc cụ gõ : thanh phách……theo hướng dẫn của GV.
-Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên
HS thuộc lời ca
Biết gõ đệm theo phách
Tuần 14 Tiết 14 Lớp 2
ÂM NHẠC
Ôn tập bài hát : CHIẾN SĨ TÍ HON
I/Mục Tiêu:
-Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
-Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
II/Chuẩn bị :
-Nhạc cụ.
III/Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. – Khởi động giọng.
2.Kiểm tra bài cũ :
-Cho học sinh nghe giai điệu bài hát đã học ở tiết trước(GV kiểm tra 1 vài em)
3.Dạy bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi chú
1.Ổn định: Nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. – Khởi động giọng.
2.Kiểm tra bài cũ :
- Cho hát lại bài Chiến sĩ tí hơn
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Chiến sĩ tí hon.
-Hướng dẫn học sinh ôn tập lại bài hát dưới nhiều hình thức :Hát theo tổ, nhóm, cá nhân, kết hợp gõ đệm.
eHướng dẫn học sinh một vài động tác để minh hoạ bài hát:
->Câu 1,2,3: Làm động tác đi đều.
->Các câu còn lại: Làm động tác vác súng
àGiáo viên làm mẫu.
àCho học sinh tập biểu diễn trước lớp(vừa hát kết hợp vận động)
àGiáo viên nhận xét
Hoạt động 2 : Hát kết hợp với trò chơi.
àThay lời hát bằng lời âm thanh tượng trưng:
Tò te te tò te.Tò te te tò tí
Tùng tung tung tùng túng.Tung túng tung tung tung.
Tình tinh tinh tình tính. Tình tinh tinh tình tính.
Các chiến sĩ tí hon hát vang lên nào.
àGV nhận xét tuyên dương
-Học sinh ôn bài Chiến sĩ tí hon:
+Hát đồng thanh
+Hát theo dãy.
+Hát cá nhân.
-Học sinh quan sát.
-Học sinh thực hiện từng động tác theo hướng dẫn của giáo viên.
-Học sinh làm theo( thực hiện vài lần để nhớ động tác)
-Học sinh biểu diễn trước lớp:
+Từng tổ
+Cá nhân
-Học sinh nhận xét nhóm nào, bạn nào biểu diễn hay nhất.
-Nghe hướng dẫn để thực hiện cho đúng.
-Thi đua theo tổ(và thực hiện làm động tác của các tiếng đàn, kèn, trống)
HS thuộc lời ca
-Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
4.Củng cố – dặn dò:
-Cả lớp hát bài
-Dặn học sinh học thuộc lời ca bài hát và các động tác minh hoạ cho bài hát.
-Nhận xét chung
ÂM NHẠC
Ôn tập 3 bài hát :Chúc Mừng Sinh Nhật; Cộc Cách Tùng Cheng; Chiến sĩ tí hon
I/Mục tiêu;
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
- Biết hát kết hợp vân động phụ hoạ đơn giản.
II/Chuẩn bị:
-Nhạc cụ.
III/Các hoạt động dạy học:
3.Dạy bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
GHI CHÚ
1.Ổn định: Nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. – Khởi động giọng.
2.Kiểm tra bài cũ :
-Cho học sinh nghe giai điệu bài hát đã học ở tiết trước(GV kiểm tra 1 vài em)
3.Dạy bài mới:
Hoạt động 1 : Ôn tập bài hát : Chúc mừng sinh nhật
-Hướng dẫn học sinh ôn tập lại bài hát dưới nhiều hình thức :Hát theo tổ, nhóm, cá nhân, kết hợp gõ đệm.
Hoạt động 2: Ôn tập bài hát
Cộc Cách Tùng Cheng
-Gv cho hs nghe giai điệu
-Giáo viên hướng dẫn học sinh ôn tập.
-Gv chú ý sửa chỗ hs sai
-Tổ chức học học sinh biểu diễn bài hát
Hoạt động 2 : Ôn tập bài hát Chiến sĩ tí hon.
-GV hát giai điệu 1câu hát trong bài
-Giáo viên hướng dẫn học sinh ôn tập.
-Gv chú ý sửa chỗ hs sai
-Tổ chức học học sinh biểu diễn bài hát kết hợp vân động phụ hoạ
àGiáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện trò chơi.(như tiết 14)
4.Củng cố – dặn dò:
-Cả lớp hát bài
-Dặn học sinh học thuộc lời ca bài hát và các động tác minh hoạ cho bài hát.
-Nhận xét chung
-Học sinh ôn bài Chúc mừng sinh nhật
+Hát đồng thanh
+Hát theo dãy.
+Hát cá nhân.
-Hs nhận ra đó là bài hát gì?
-Cả lớp ôn bài hát kết hợp gõ đệm
-Biểu diễn bài hát theo hình thức:đơn ca, song ca, tốp ca
-Hs nhận ra đó là câu hát gì, trong bài nào
-Cả lớp ôn bài hát kết hợp gõ đệm.
-Chọn vài nhóm4-5 biểu diễn trước lớp
-Chọn vài nhóm thực hiện
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
ÂM NHẠC
KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC
NGHE NHẠC
I/Mục Tiêu:
- Biết Mơ – da là nhạc sĩ nước ngồi.Tập biểu diễn bài hát
II/ Chuẩn bị:
-Đọc diễn cảm câu chuyện “Mô-Da thần đồng âm nhạc”
-Trò chơi âm nhạc “nghe tiếng tìm đồ vật”
II/Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi chú
1.Ổn định: Nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. – Khởi động giọng.
2.Kiểm tra bài cũ : -Kiểm tra 1 trong 3 bài đã ôn
3.Dạy bài mới:
Hoạt động 1 :Kể chuyện âm nhạc “Mô-Da thần đồng âm nhạc”
-Giáo viên đọc diễn cảm câu chuyện
-Cho học sinh xem tranh SGK
Nhạc sĩ Môda là người nước nào?
Môda đã làm gì sau khi đánh rơi bản nhạc xuống sông?
Khi biết rõ sự thật, ông bố của Môda nói gì?
Hoạt động 2 : Nghe nhạc
àCho học sinh nghe một ca khúc thiếu nhi
-Giới thiệu tên bài hát, tác giả.
-Học sinh nêu cảm nhận của mình về nội dung, giai điệu sau khi nghe bài hát
-Cho HS nghye lại lần 2
Hoạt động 3 : Trò Chơi “Nghe tiếng hát tìm đồ vật”
àHướng dẫn & cách chơi : Các em ngồi hoặc đứng thành vòng tròn. Cho 1 em B ra ngoài lớp. Giáo viên đưa một đồ vật cho em A giữ kín. Tất cả cùng hát một bài (GV chỉ định). Giáo viên gọi em B vào, tiếng hát nhỏ lại là bạn ở xa người dấu đồ vật phải tìm, tiếng hát to lên là đang đến gần đồ vật. Em B phải nghe tiếng hát to nhỏ để định hướng tim cho ra một vật đang bị cất giấu. Khi bạn B phát hiện được đồ vật sẽ thay bạn khác tiếp tục chơi
4.Củng cố – dặn dò:
-Học sinh lắng nghe
-học sinh suy nghĩ trả lời
-Hoc sinh nghe
-Học sinh nói lêm cảm nhận của mình
-Có thể hoà giọng theo.
-Học sinh tham gia chơi
4.Củng cố – dặn dò:
-Nhận xét chung
Tuần 17 Tiết 17 Lớp 2
Ngày dạy:
Học hát bài : CHIM BAY CÒ BAY
Nhạc và lời : Hoàng Long
I/Mục Tiêu :
-Hát đúng giai điệu lời ca và đồng đều rõ lời.
-Biết bài hát Chim bay Cò bay của tác giả Hoàng Long
II/Chuẩn Bị:
-Hát chuẩn xác bài Chim bay Cò bay
-Nhạc cụ
III/Các Hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. – Khởi động giọng
2.Kiểm tra bài cũ
3.Dạy bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Dạy bài hát: Chim bay Cò bay
-Giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát.
-Giáo viên hát mẫu.
-Hướng dẫn học sinh đọc lời ca.
-Dạy hát từng câu.
-Sau khi tập xong bài hát, cho học sinh ôn lại nhiều lần để thuộc lời ca và giai điệu bài hát.
-Sửa cho học sinh – Nhận xét.
Hoạt động 2:Hát kết hợp với gõ đệm.
-Hướng dẫn học sinh gõ đệm
-Hướng dẫn học sinh đứng hát nhún chân nhịp nhàng
-Học sinh chú ý nghe
-Học sinh nghe
-Tập đọc lời ca theo hướng dẫn của giáo viên.
-Tập hát từng câu theo hướng dẫn của giáo viên (Chú ý tư thế ngồi của học sinh)
-Hát nhiều lần theo hướng dẫn của giáo viên. Chú ý phát âm rõ lời, tròn tiếng.
+Hát đồng thanh
+Hát theo dãy nhóm.
+Hát cá nhân.
-Hát và gõ đệm, sử dụng các nhạc cụ gõ : thanh phách……theo hướng dẫn của GV.
-Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên
4.Củng cố – dặn dò:
-Cả lớp hát bài
-Dặn học sinh học thuộc lời ca bài hát
-Nhận xét chung
ÂM NHẠC:
BÀI: TẬP BIỂU DIỄN BÀI HÁT MẸ ĐI VẮNG
I/Mục Tiêu:
-Học sinh tập biểu diễn để rèn luyện tính mạnh dạn và tự tinh.
II/Chuẩn bị:
-Nhạc cụ
III/Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. – Khởi động giọng.
2.Kiểm tra bài cũ : -Kiểm tra 1 trong 3 bài đã ôn
3.Dạy bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Biểu diễn bài hát
-Giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng các bài hát đã học để biểu diễn.
- Thành lập BG Khảo và hướng dẫn cách chấm điểm cho từng tiết mục.
-Hướng dẫn học sinh các hình thức trình bày.(Mỗi tổ phải thể hiện đủ 3 hình thức)
-Giáo viên động viên học sinh sáng tạo các động tác phụ hoạ cho bài hát
4.Củng cố – dặn dò:
-Tổ hát lại tiết mục đã đạt
-Chuẩn bị tiết sau “Tập biểu diễn một
-Học sinh lắng nghe.
-Học sinh trình bày theo các hình thức : Tốp ca; song ca; đơn ca.
File đính kèm:
- Giao an AN lop 2.doc