I) MỤC TIÊU :
- Biết hát theo đúng giai điệu và lời ca .
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN :
- Nhạc cụ quen dùng ( đàn organ ) , máy nghe , băng đĩa.
- Nhạc cụ gõ đệm.
- Chuẩn bị động tác vận động phụ họa.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1225 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 2 Tiết 10 Trường Tiểu học Tân Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10
Ngày dạy :
TIẾT 10
Ôn tập bài hát Chúc mừng sinh nhật
I) MỤC TIÊU :
- Biết hát theo đúng giai điệu và lời ca .
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN :
- Nhạc cụ quen dùng ( đàn organ ) , máy nghe , băng đĩa.
- Nhạc cụ gõ đệm.
- Chuẩn bị động tác vận động phụ họa.
III) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1) Ổn định tổ chức :
2) Kiểm tra bài cũ :
3) Dạy bài mới :
Hoạt động 1:
Ôn tập bài Chúc mừng sinh nhật
_Hát và gõ đệm
_Hát theo tốc độ của bài
Hoạt động 2:
Tập biểu diễn bài hát
Hoạt động 3:
Trò chơi Đoán nhịp
4) Củng cố :
5) Dặn dò :
_Kiểm tra sỉ số lớp , nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn.
_Giáo viên chỉ định học sinh nhắc lại tên bài hát cũ , nhạc của nước nào ?
_Giáo viên cho học sinh nghe lại giai điệu của bài hát.
_Giáo viên đàn cho lớp hát lại bài cũ.
_Giáo viên cho học sinh xung phong lên hát trước lớp.
_Giáo viên nhận xét , đánh giá.
_Giáo viên hướng dẫn học sinh ôn lại bài Chúc mừng sinh nhật kết hợp vỗ tay theo nhịp ( vỗ tay vào phách mạnh của nhịp ).
Mừng ngày sinh một đóa hoa . Mừng ngày
x x
sinh một khúc ca.
x x
_Giáo viên hướng dẫn học sinh hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 3/4 ( vỗ tay vào những tiếng có gạch chân ).
_Giáo viên nhận xét và sửa chổ sai cho học sinh.
_Giáo viên hướng dẫn học sinh hát thể hiện tình cảm vui tươi , tốc độ vừa phải , nhịp nhàng , hát rõ lời.
_Giáo viên hướng dẫn học sinh tập biểu diễn bài hát :
+ Câu 1 và câu 2 : Nhún chân qua trái , phải nhịp nhàng theo nhịp. Hai tay chắp lại áp hai bên má trái phải theo nhịp.
+ Câu 3 : Hai tay đưa nhẹ nâng cao dần lên phía trước.
+ Câu 4 : Hai tay đưa về áp chéo vào ngực.
_Giáo viên hướng dẫn học sinh múa câu 5-6-7-8 tương tự câu 1-2-3-4.
_Giáo viên cho từng tổ hát kết hợp vận động phụ họa.
_Giáo viên mời từng nhóm và cá nhân học sinh lên biểu diễn trước lớp.
_Giáo viên nhận xét và sửa chổ sai cho học sinh.
_Giáo viên hướng dẫn học sinh tham gia vào trò chơi đoán nhịp.
_Giáo viên hướng dẫn học sinh cách phân biệt nhịp 2/4 và nhịp 3/4 bằng cách nhấn rõ trọng âm và gõ thêm các phách nhẹ của từng loại nhịp.
_Giáo viên sử dụng thanh phách gõ lần lượt nhịp 2/4 và nhịp 3/4 để học sinh đoán nhịp.
_Giáo viên hát cho học sinh nghe một bài hát nhịp 2/4 , một bài hát nhịp 3/4 kết hợp gõ phách mạnh, nhẹ để học sinh đoán bài nào là nhịp 2/4 , bài nào là nhịp 3/4 ?
_Giáo viên nhận xét và đánh giá.
_Giáo viên cho học sinh hát lại bài Chúc mừng sinh nhật kết hợp gõ đệm theo nhịp và vận động phụ họa.
_Giáo viên mời học sinh lên biểu diễn trước lớp.
_Giáo viên nhận xét và đánh giá.
_Giáo viên dặn học sinh về nhà ôn tập lại bài hát kết hợp múa minh họa và gõ đệm theo nhịp 3/4.
_Lớp ổn định trật tự , ngồi ngay ngắn.
_Học sinh trả lời : Bài Chúc mừng sinh nhật , nhạc nước Anh.
_Học sinh nghe lại giai điệu bài hát cũ.
_Học sinh hát lại bài.
_1-2 học sinh trình bày.
_Học sinh lắng nghe.
_Học sinh ôn lại bài theo hướng dẫn của giáo viên.
+ Hát đồng thanh.
+ Hát từng nhóm , tổ theo cách đối đáp.
_Học sinh hát kết hợp sử dung nhạc cụ gõ đệm theo nhịp 3/4.
_Học sinh lắng nghe.
_Học sinh hát với tốc độ vừa phải , hát nhe nhàng , thể hiện tình cảm vui tươi.
_Học sinh quan sát và thực hiện theo sữ hướng dẫn của giáo viên.
_Học sinh tập múa lại nhiều lần để thuộc động tác.
_Học sinh thực hiện>
_Học sinh biểu diễn trước lớp theo từng nhóm và cá nhân.
_Học sinh lắng nghe.
_Học sinh tham gia.
_Học sinh phân biệt nhịp 2/4 và nhịp 3/4.
_Học sinh nghe và đoán nhịp.
_Học sinh nghe bài hát và đoán nhịp.
_Học sinh lắng nghe.
_Học sinh thực hiện.
_1-2 học sinh trình bày.
_Học sinh lắng nghe.
_Học sinh lắng nghe , ghi nhớ và thực hiện ở nhà.
Kiểm duyệt:
File đính kèm:
- fadskfowjfl;a,lưefopfjkalndfkahofwiualksf (2).doc