Tên bài : Trò chơi Âm nhạc: Nhạc trưởng 
I. MỤC TIÊU: 
• Học sinh làm quen với cách chỉ huy dàn nhạc .
• Học sinh mạnh dạn tham gia trò chơi.
• Giúp học sinh thêm yêu thích môn Âm nhạc.
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh 
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : 
- Gọi vài học sinh lên nhắc lại tên nốt đã học -> Nhận xét , đánh giá .
 3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (8 phút)
 Nội dung : Nhạc trưởng .
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1711 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 1 (2 buổi/ ngày) tuần 17 - Trò chơi Âm nhạc: Nhạc trưởng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần17.Tiết 17.
 Ngày soạn : 15/12/2010
 Ngày dạy : 18/12/2010
 Tên bài : Trò chơi Âm nhạc: Nhạc trưởng 
I. MỤC TIÊU: 
 Học sinh làm quen với cách chỉ huy dàn nhạc .
 Học sinh mạnh dạn tham gia trò chơi.
Giúp học sinh thêm yêu thích môn Âm nhạc.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh… 
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : 
- Gọi vài học sinh lên nhắc lại tên nốt đã học -> Nhận xét , đánh giá .
 3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (8 phút)
 Nội dung : Nhạc trưởng .
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Giới thiệu trò chơi mang tên “Nhạc trưởng”. Luật chơi và cách chơi như sau: cử ra một nhóm em tham gia trò chơi, một em sẽ làm nhạc trưởng, số còn lại sẽ làm ca sỹ, khi hát, người “nhạc trưởng” đưa thước lên cao – hát to; “nhạc trưởng” đưa thước xuống thấp – hát nhỏ’ ai sai sẽ bị phạt. 
- Làm mấu và hướng dẫn học sinh thực hiện chơi thử vài lần và nhận xét, sửa sai ( nếu có).
- Tiếp tục hướng dẫn học sinh cụ thể một lần nữa.
- Theo dõi .
- Học sinh lắng nghe .
- Thực hiện.
- Theo hướng dẫn. 
B) Hoạt động 2 : (17 phút)
 Nội dung : Tiến hành trò chơi . 
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Tiến hành hướng dẫn học sinh chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). 
- Tiếp tục hướng dẫn học sinh thuộc các nhóm tổ khách lên chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). 
- Rút kinh nhiệm cho những nhóm học sinh sau.
- Theo hướng dẫn. 
- Lắng nghe. 
- Tiếp tục chơi trò chơi theo hướng dẫn .
- Lắng nghe. 
- Lắng nghe. 
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Nhắc lại nội dung của bài, tổng kết nội dung của bài học. 
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
            File đính kèm:
 Tuan 17 ( Tro choi Am nhac - Nhac truong).doc Tuan 17 ( Tro choi Am nhac - Nhac truong).doc