Giáo án Âm nhạc khối 4 - Tuần 25 - Trường Tiểu học Quảng Thái

I/ Mục tiêu:

KT: Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn. Ca ngợi sức mạnh chính nghĩa chiến thắng sự hung ác, bạo ngược

KN: Biết đọc lưu loát, trôi chảy toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể khoan thai nhưng dõng dạc phù hợp với diễn biến câu chuyện. Đọc phân biệt lời các nhân vật

TĐ: Có ý thức trong môn học, áp dụng vào thực tế cuộc sống.

II/Chuẩn bị:

 

doc22 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 889 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Âm nhạc khối 4 - Tuần 25 - Trường Tiểu học Quảng Thái, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
) Nêu yêu cầu bài tập + Ta lấy cạnh nhân với 4 + Lấy cạnh nhân cạnh Giải: Chi vi hình vuông là: Diện tích hình vuông là: Nhận xét TẬP LÀM VĂN: LUYỆN TẬP TÓM TẮT TIN TỨC I/ Mục tiêu: KT: Tiếp tục rèn luyện cho học sinh cách tóm tắt tin tức KN: Bước đầu làm quen với việc tự viết tin, tóm tắt tin về các hoạt động học tập sinh hoạt diễn ra xung quanh. TĐ: Có ý thức trong môn học. Yêu tiếng Việt. II/Chuẩn bị: Bảng phụ III/ Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4phút 1phút 12phút 15phút 3phút A. Kiểm tra bài cũ: Đọc tóm tắt bài Vịnh Hạ Long được tái công nhận. Nhận xét bài cũ B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài mới: 2.Hướng dẫn học sinh luyện tập: Bài1,2: CH: Muốn tóm tắt tin tức, các em cần phải làm gì? Phát phiếu học tập Theo dõi giúp đỡ Gọi học sinh phát biểu Kết luận lời giải đúng BT3: Hãy tự viết một tin về hoạt động của chi đội hoặc liên đội, sau đó tóm tắt tin ấy Phát bảng nhóm cho vài em Sửa lỗi dùng từ, ngữ pháp Gọi một số khác đọc bài làm của mình. Sửa sai các lỗi về dùng từ, đặt câu. Nhận xét cho điểm bài làm tốt 3.Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học. 2 em đọc nối tiếp Nhận xét bài làm của bạn Lắng nghe 2 em nêu yeu cầu bài tập. Cả lớp đọc thầm bài viết ở sách giáo khoa. + Đọc và nắm thật chắc nội dung từng bản tin Hoạt động nhóm 4 Thảo luận Trình bày. Tin a: (1 câu): + Liên đội trường tiểu học Lê Văn Tám(An Sơn, Tam Kỳ, Quảng Nam) trao học bổng và quà tặng cho các bạn học sinh nghèo học giỏi và các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Tin b( 1 câu): + Hoạt động của 236 bạn học sinh tiểu học thuộc nhiều màu da khác nhau ở Trường Quốc tế Liên hợp quốc( Vạn Phúc, Hà Nội) Hoặc: Một số hoạt động lý thú, bổ ích của nhữngc học sinh tiểu học thuộc nhiều màu da ở Trường Quốc tế Liên hợp quốc( Vạn Phúc, Hà Nội) Nêu yêu cầu bài tập Làm bài vào vở Trình bày Nhânû xét. 5 em đọc bài làm của mình Theo dõi, lắng nghe Về nhà hoàn chỉnh bài tóm tắt Thứ năm ngày 2 tháng 3 năm 2012 LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MỞ RỘNG VỐN TỪ: DŨNG CẢM I/ Mục tiêu: KT: Mở rộng và hệ thống hóa vôïn từ thuộc chủ điểm Dũng cảm. Hiểu nghĩa của các từ cùng nghĩa với từ dũng cảm. KN: Sử dụng các từ đã học để tạo thành những cụm từ có nghĩa, hoàn chỉnh câu văn hoặc đoạn văn. TĐ: Có thái độ học tập nghiêm túc.Yêu tiếng Việt. II/Chuẩn bị: Từ điển Tiếng Việt Bảng phụ. III/ Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4phút 2phút 8phút 7phút 5phút 6phút 3phút A. Kiểm tra bài cũ: Đặt câu kể Ai là gì? Phân tích chủ ngữ trong câu. Nhận xét bài cũ B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn học sinh luyện tập: BT1: Từ cùng nghĩa với từ dũng cảm CH: Dũng cảm có nghĩa gì? Đặt câu Chấm chữa, nhận xét BT2: Phát bảng nhóm cho 2 em. BT 3: Các em thử ghép lần lượt từ ngữ ở cột A với cột B để tạo ra những câu đúng - Gan dạ - Gan góc - Gan lì BT4: Nhận xét chấm chữa Khen ngợi bài làm đúng, nhanh. 3.Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học 3 em nêu Nhận xét Lắng nghe Đọc yêu cầu bài tập. Hoạt động nhóm đôi Trả lời + Gan dạ, anh hùng, anh dũng, can đảm, can trường, gan góc, gan lì, bạo gan, quả cảm. Nhận xét bổ sung. + Có dũng khí dám đương đầu với sức chống đối, với nguy hiểm để làm những việc nên làm. Bộ đội ta rất dũng cảm. Chú công an dũng cảm bắt cướp. Chị Võ Thị Sáu là người gan dạ. Bác sĩ Ly là một người quả cảm. 3 em đọc Đọc yêu cầu bài tập. 2 em lên bảng Từ có dũng cảm đứng sau: Tinh thần dũng cảm Người chiến sĩ dũng cảm Nữ du kích dũng cảm Em bé liên lạc dũng cảm. Từ có dũng cảm đứng trước: Dũng cảm xông lên Dũng cảm nhận khuyết điểm Dũng cảm cứu bạn Dũng cảm chống lại cường quyền Dũng cảm cứu bạn Dũng cảm trước kẻ thù Nêu yêu cầu bài tập + Không sợ nguy hiểm + Chống chọi kiên cường không lùi bước + Gan đến mức trơ ra, không còn biết sợ là gì Nêu yêu cầu bài tập Hoạt động nhóm 4 Thảo luận Trình bày Nhận xét TOÁN: TÌM PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ I/ Mục tiêu: KT: Giúp học sinh biết cách giải bài toán dạng: Tìm phân số của một số KN: Rèn kĩ năng giải bài toán dạng: Tìm phân số của một số . TĐ: Có ý thức trong môn học, áp dụng vào thực tế cuộc sống II/Chuẩn bị: Bảng phụ - hình minh họa như sách giáo viên III/ Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3phút 1phút 4phút 8phút 7phút 6phút 5phút 3phút A. Kiểm tra bài cũ: Tính bằng hai cách a) b) ( Nhận xét bài cũ B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài mới: 2. Tìm hiểu bài: a) Ôn tập về tìm một phần mấy của một số. Nêu bài toán: Mẹ mua được 12 quả cam, đem biếu bà số cam đó. Hỏi mẹ biếu bà bao nhiêu quả cam b) Hướng dẫn tìm phân số của một số: Nêu bài toán: Treo hình minh họa CH: số cam trong rổ như thế nào so với số cam trong rổ? CH: Làm thế nào để biết số cam trong rổ là bao nhiêu quả? CH: số cam có bao nhiêu quả? Vậy số cam có bao nhiêu quả? CH: Muốn tính của 12 ta làm thế nào? Hãy tính của 15; của 14 3. Luyện tập: BT1: Nhận xét Chấm chữa BT2: Nhận xét cho điểm BT3: Nhận xét Chấm điểm 3.Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học 2 em lên bảng Nhận xét Lắng nghe Nhẩm để nhớ vấn đề Mẹ biếu bà 12: 3 = 4 quả cam + số cam trong rổ gấp đôi số cam trong rổ. Lấy số cam trong rổ nhân 2 12:3 = 4 quả 4 x 2 = 8 quả. Lấy 12 nhân với Tính Nêu yêu cầu bài tập 1 em lên bảng Giải: Số học sinh xếp loại khá là: (học sinh) Đáp số: 21 học sinh Nêu yêu cầu bài tập Giải: Chiều rộng của sân trường là: Đáp số: 100m Nêu yêu cầu bài tập Giải: Số học sinh nữ của lớp 4A là: (học sinh) Đáp số: 18 học sinh Thứ sáu ngày 3 tháng 3 năm 2012 TẬP LÀM VĂN: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I/ Mục tiêu: KT: Học sinh được hai cách mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp trong bài văn miêu tả cây cối. KN: Vận dụng để viết được hai kiểu mở bài khi làm bài văn miêu tả câu cối. TĐ: Có ý thức trong môn học. Yêu tiếng Việt. II/Chuẩn bị: Bảng phụ . Tranh ảnh III/ Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3phút 1phút 5phút 7phút Nhà em có mảnh đất nhỏ trước sân. Ở đó không bao giờ thiếu màu sắc của những loài hoa. Mẹ em trồng mấy khóm hồng. Em thì trồng mấy khóm mười giờ. Riêng ba em năm nào cũng chỉ trồng mỗi thứ hoa là hoa mai. Ba bảo: ba thích hoa mai vì hoa có màu vàng tinh khiết, hương thơm nhẹ, dáng vẻ thanh nhã. Vì vậy, trươc ssân nhà em không bao giừo thiếu những chậu hoa mai do chính tay ba vun trồng.. 6phút 10phút 3phút A. Kiểm tra bài cũ: Đọc bài tóm tắt tin tức viết về hoạt động của liên đội Nhận xét bài cũ B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài mới: 2.Hướng dẫn học sinh luyện tập: Bài1: Phát phiếu học tập Gọi học sinh phát biểu Kết luận lời giải đúng BT2: Viết đoạn mở bài theo cách gián tiếp. Phát bảng nhóm cho 3 em Sửa lỗi dùng từ, ngữ pháp Gọi một số khác đọc bài làm của mình. Nhận xét cho điểm bài làm tốt BT3: Treo một số tranh ảnh BT4: Viết đoạn mở bài Hoií em định tả cấy gì? Phát bảng nhóm cho 3 em Lên gắn Nhận xét chữa lỗi 3.Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học. 2 em đọc Nhận xét bài làm của bạn Lắng nghe 1 em nêu yêu cầu bài tập. Cả lớp đọc thầm sách giáo khoa. Trình bày điểm khác nhau giữa hai cách mở bài. + Cách 1: mở bài trực tiếp - giới thiệu ngay cây hoa cần tả. + Cách 2: mở bài gián tiếp- nói về mùa xuân, các loài hoa trong vườn rồi mới giới thiệu cây hoa cầ tả Nêu yêu cầu bài tập. Nhânû xét. Nêu yêu cầu bài tập Quan sát Suy nghĩ trả lời + Cây đó là cây gì? + Cây trồng ở đâu? + Cây do ai trồng, trồng vào dịp nào? + Âún tượng chung của em khi nhìn cây đó Đọc yêu cầu bài tập Làm bài vào vở + 3 em lên gắn bài làm của mình Nhận xét bài làm, lỗi + 5 em đọc bài làm của mình Về nhà hoàn chỉnh bài tóm tắt TOÁN: PHÉP CHIA PHÂN SỐ I/ Mục tiêu: KT: Giúp học sinh biết cách thực hiện chia hai phân số. KN: Ì Rèn kĩ năng về chia phân số. TĐ:Có ý thức trong môn học, áp dụng vào thực tế cuộc sống II/Chuẩn bị: Bảng phụ III/ Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3phút 1phút 8phút 4phút 6phút 5phút 6phút 3phút A. Kiểm tra bài cũ: a) Tìm của 75 kg b) Tìm của 68 kg Nhận xét bài cũ B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài mới: 2.Tìm hiểu bài: Nêu bài toán: Hình chữ nhật ABCD có diện tích 2, chiều rộng là . Tính chiều dài hình chữ nhật đó. Khi bết DT và chiều rộng ta tính chiều dài bằng cách nào? Cách tính: CH: Vậy chiều dài hình chữ nhật là bao nhiêu? Nêu cách thực hiện phép chia phân số 3. Luyện tập: BT1: Viết phân số đảo ngước của các phân số sau: Bài tập yêu cầu làm gì? Chấm chữa BT2: Tính a) b) c) Nhận xét, chấm chữa BT3: Tính:3a a) b) Chấm chữa BT4: Chấm chữa, nhận xét 4.Củng côï dăn dò: Muốn chia hai phân số ta làm thế nào? Nhận xét tiết học 2 em lên bảng Nhận xét Lắng nghe Nghe và nêu lại bài toán + Lấy diện tích chia cho chiều rộng. + Muốn chia hai phân số ta lấy phân số thứ nhất đem nhân với phân số thứ hai đảo ngược 3 em nêu lại Nêu yêu cầu bài tập 1 em lên bảng Nhận xét Nêu yêu cầu bài tập 3 em lên bảng Nhận xét Nêu yêu cầu bài tập 2 em lên bảng Nhận xét bài làm của bạn Nêu yêu cầu bài tập 1 em lên bảng Chiều dài của hình chữ nhật đó là: Đáp số: m Nhận xét bài làm của bạn SINH HOẠT: TUẦN 25 I/Mục tiêu: Tổng kết hoạt động của lớp tuần qua Lập kế hoạch hoạt động tuần tới của lớp Tiếp tục triển khai thu và nắm tình hình thu các nguồn quỹ trường,lớp Giúp các em mạnh dạn trong công tác phê bình bạn và tự phê bình bản thân II/Các hoạt động: 1Ổn định lớp học Hát tập thể Lớp trưởng lên điều khiển lớp sinh hoạt 2.Đánh giá công tác học tập tuần qua: Học tập:có nhiều cố gắng. Có nhiều điểm tốt Về nhà chuẩn bị bài tốt Sôi nổi phát biểu xây dựng bài 3.Đánh giá công tác vệ sinh tuần qua: Tổ 3 trực nhật tốt Trực nhật bên ngoài sân khá tốt 4.Công tác khác Tiếp tục thu tiền tăng buổi 5.Môtñ số tồn tại cần khắc phục: Một số em đọc yếu: Yến,Khoa 6.Tổng kết: Biểu dương: Thoa, Uyên, Huynh,Ninh Dung,Chinh,Ân chữ viết và một số em khác Một sôï em cần tiếp tục nộp các khoản quỹ lớp

File đính kèm:

  • docGiao an lop 4 tuan 25 moi soan.doc
Giáo án liên quan