=
* MTC:
- Biết thực hiện phép chia một tổng cho một số.
- Bước đầu biết vận dụng tính chất chia một tổng cho một số trong thực hành tính
- Gd hs yu thích, ham m học tốn, rn tính cẩn thận v trình by sạch sẽ khi lµm bµi.
* MTR: + HS yếu bước đầu nhận biết tính chất một tổng chia cho một số , pht hiện tính chất một hiệu chia cho một số dưới sự hướng dẫn của GV, làm được bài 1.
31 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1312 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Âm nhạc khối 4 - Trần Công Thời, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
á trị đó với nhau
-Hướng dẫn HS ghi bảng
-KL: SGK/78
3/Tính và so sánh giá trị của hai biểu thức
-Ghi bảng : ( 7 x 15 ) : 3 và 7 x ( 15:3 )
-Yêu cầu HS tính giá trị 2 biểu thức
-Yêu cầu HS so sánh giá trị 2 biểu thức
-KL : Muốn chia 1 tích cho 1số ta làm thế nào
4/ Thực hành :
*HS TB yếu làm bài 1,2 tại lớp .
*Bài tập 1 : Tính bằng hai cách
*Bài tập 2 : Tính bằng cách thuận tiện nhất
*Bài tập 3 : HS khá giỏi tự làm tại lớp
-Yêu cầu HS làm
-Nhận xét
5/Củng cố , dặn dò :
+Muốn chia một tích cho một số ta làm như thế nào ?
-Nhận xét tiết học.
1’
5’
7’
22’
5’
-HS lắng nghe
( 9 x 15 ) : 3 = 135 : 3 = 45
9 x (15 : 3 ) = 9 x 5 = 45
( 9: 3 ) x 15 = 3 x 15 = 45
-Ba giá trị đó bằng nhau
( 9x15 ) : 3 = 9 x (15: 3 ) = ( 9:3 ) x 15
-HS lên bảng làm
(7 x 15 ) : 3 = 105 : 3 = 35
7 x ( 15 : 3 ) = 7 x 5 = 35
-Giá trị 2 biểu thức bằng nhau
-3HS trả lời như SGK
-HS đọc , tự làm theo 2 cách. GV HD HS yếu.
Cách 1 : nhân trước , chia sau
Cách 2 : chia trước , nhân sau
-HS đọc : tính bằng cách thuận tiện
-HS làm như cách 2 bài 1. GV HD HS yếu.
-1HS đọc
-HS nêu : Tìm tổng số m vải
Tìm số m vải đã bán
-HS làm : 30 x 5 = 150 (m)
150 : 5 = 30 (m)
-------------------@----------------
TiÕt 3: LuyÖn tõ vµ c©u:
DUØNG CAÂU HOÛI VAØO MUÏC ÑÍCH KHAÙC
I. MUÏC TIEÂU:
* MTC:
- Nắm được một số tác dụng phụ của câu hỏi .
- Bước đầu biết dùng câu hỏi để thể hiện thái độ khen chê , sự khẳng định , phủ định hoặc yêu cầu , mong muốn trong những tình huống cụ thể .
* MTR: + HS yÕu bước đầu nắm được một số tác dụng phụ của câu hỏi .
+ HS kh¸, giái ®Æt c©u theo taùc duïng cuûa caâu hoûi, tuyø vaøo muïc ñích hoûi khaùc nhau.
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY – HOÏC:
- Bảng phụ .
- Một số băng giấy .
- Một số tờ giấy khổ A4 .
III. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC:
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HS
A/Kiểm tra bài cũ
-Em hãy đặt 1 câu có từ nghi vấn nhưng không phải là câu hỏi .
B/ Lên lớp
1/Giới thiệu bài
Phần nhận xét
NX 1 : Đọc đoạn trích trong truyện Chú Đất Nung
+ Tìm các câu hỏi có trong đoạn trích vừa đọc .
-GV : Đoạn văn có 3 câu hỏi .
+Sao chú mày nhát thế ?
+Nung ấy ạ ?
+Chứ sao ?
NX 2 : Tìm hiểu câu hỏi của Ông Rấm
-GV : Chĩ rõ trong 3 câu hỏi vừa tìm được , câu hỏi của ông Hòn Rấm có dùng để hỏi về điều chưa biết không ? Nếu không , chúng được dùng để làm gì ?
+Câu hỏi thứ 3 của Ông Rấm ( Chứ sao?) không dùng để hỏi điều gì mà là một lời khẳng định .
NX 3 : Cho biết câu hỏi“Các cháu có thể nói nhỏ hơn không?” , là câu dùng để hỏi hay dùng để làm gì ?
* Là câu hỏi nhưng không dùng để hỏi mà là lời nhắc nhở
Ghi nhớ :
Phần luyện tập : (3 bài tập)
BT1 : Xác định mục đích câu hỏi trong từng đoạn văn .
-GV : Nhiệm vụ của các em là các câu hỏi trong mục a,b,c được dùng làm gì ?
-GV nhận xét + chốt lại ý đúng :
+Câu a : Không dùng để hỏi mà để yêu cầu
+Câu b : Không dùng để hỏi mà để chê trách
+Câu c : Không dùng để hỏi mà để chê .
+Câu d : Không dùng để hỏi mà để nhờ cậy
BT2 : Luyện tập đặt câu hỏi theo tình huống
+Căn cứ vào 4 tình huống đặt câu phù hợp với mỗi tình huống .
C/ Củng cố , dặn dò:
? Câu hỏi dùng để hỏi những điều chưa biết ngoài ra câu còn dùng để làm gì ?
5’
1’
15’
20’
4’
-HS đọc đoạn văn + tìm câu hỏi có trong đoạn văn .
+ Miệng ( HS yếu )
-Miệng ( khá ,giỏi )
+Nhóm 2
+ Nhóm 2
-HS làm bài cá nhân
+ HS yếu đặt câu hỏi cho 1-2 tình huống .
-------------------@----------------
TiÕt 4: Khoa häc:
BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC
I. MUÏC TIEÂU:
* MTC:
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ nguồn nước .
- Cam kết thực hiện bảo vệ nguồn nước .
- Vẽ tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ nguồn nước .
* MTR: HS yếu bước đầu nhận biets được những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ nguồn nước .
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY- HOÏC:
- Hình trang 58,59.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY – HOÏC:
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HS
*Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ
-Gọi 2 HS trả lời câu hỏi nội dung bài
-Nhận xét ghi điểm
*Hoạt động 2 : Giới thiệu bài
*Hoạt động 3 Tìm hiểu những biện pháp bảo vệ nguồn nước .
-Mục tiêu : HS nêu được những việc nên và không nên làm để bảo vệ nguồn nước .
-Yêu cầu HS quan sát hình tranh 58 thảo luận nhóm 2 .
-Gọi HS trình bày
-Yêu cầu HS liên hệ bản thân , gia đình và địa phương đã làm được gì để bảo vệ nguồn nước.
-Kết luận :
*Hoạt động 4 : Vẽ tranh cổ động bảo vệ nguồn nước .
-Mục tiêu : Bản thân HS cam kết tham gia bảo vệ nguồn nước và tuyên truyền , cổ động người khác cùng bảo vệ nguồn nước .
-Tổ chức HS thảo luận và vẽ tranh cổ động bảo vệ nguồn nước .
-Yêu cầu HS vẽ tranh
-Theo dõi , giúp đỡ .
-Yêu cầu HS trình bày
-KL.
*Hoạt động nối tiếp :
-Hệ thống bài
-HS đọc ghi nhớ
-Liên hệ GD
-Dặn chuẩn bị bài 29
-Nhận xét tiết học
5’
1’
10’
15’
4’
-HS trình bày
-HS lắng nghe
-HS thảo luận
+Nêu những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ nguồn nước .
-HS trình bày
+Nên làm : Hình 3,4,5,6
+Không nên làm : Hình 1,2
-HS phát biểu tự do
-HS thảo luận
-HS vẽ
-Trình bày tranh và tuyên truyền bảo vệ nguồn nước .
-HS lắng nghe
-HS đọc
-------------------@----------------
Buæi chiÒu
KIEÅM TRA CUOÁI TUAÀN
MOÂN: TOAÙN
I. ÑEÀ BAØI:
Baøi 1: ñaët tính roài tính:
a.168158 : 2
b. 301 489 : 7
c. 408 090 : 5
Baøi 2: Tính giaù trò cuûa bieåu thöùc::
60 : ( 2 x 3)
36 : ( 9 x 4)
180 : (3 x6)
Baøi 3: Moät cöûa haøng coù 18 bao gaïo gioáng nhau.Moãi bao naëng 20kg.Cöûa haøng ñaõ baùn ñi 13 soá gaïo. Hoûi cöûa haøng ñaõ baùn ñi bao nhieâu ki loâ gam gaïo?
MOÂN TIEÁNG VIEÄT
Haõy vieát 10 caâu mieâu taû caùi troáng tröôøng em.
-------------------@----------------
TiÕt 2: Mü thuËt:
VẼ THEO MẪU: MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT
I. MỤC TIÊU :
* MTC:
- HS nắm được hình dáng , tỉ lệ của hai vật mẫu:
- HS biết cách vẽ hình từ bao quát đến chi tiết và vẽ được 2 đồ vật gần giống nhau .
- HS yêu thích vẻ đẹp của các đồ vật .
* MTR: HS yeáu bước đầu nắm được hình dáng , tỉ lệ của hai vật mẫu. cách vẽ hình từ bao quát đến chi tiết và vẽ được 2 đồ vật gần giống nhau
II. CHUẨN BỊ :
GV:- Một vài mẫu có hai đồ vật .
-Hình gợi ý cách vẽ .
-Một số bài mẫu cả các lớp trước .
HS: Vở vẽ, bút chì ,tẩy, màu vẽ .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
HÑ GV
TG
HÑHS
1/ Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ vẽ
2/ Bài mới
a.Giới thiệu bài: GV ghi đề bài lên bảng
b. Dạy bài mới
* Hoạt động 1: Quan sát , nhận xét:
- GV gợi ý cho HS nhận xét h1 Sgk )
-H? Mẫu có mấy đồ vật ? gồm những đồ vật nào?
- H? Hình dáng , tỷ lệ , màu sắcnhư thế nào?
- H? Vị trí đồ vật nào ở trước
* Hoạt động 2: Cách vẽ
- GV cho HS quan sát mẫu đồng thời gợi ý cho HS cách vẽ
- HS theo dõi chiều cao và chiều ngang của mẫu để phác họa khung hình chung, sau đó phác họa khung hình vật mẫu
+ Vẽ đường trục rồi tìm tỉ lệ miệng, cổ, vai., thân
+ Vẽ nét chính trước sau đó vẽ nét phụ sau và vẽ màu
* Hoạt động 3: HS thực hành:
- HS quan sát hình mẫu và vẽ
- Vẽ khung hình phù hợp với tờ giấy
- HS vẽ vào vở vẽ
* Hoạt động 4: Nhận xét - đánh giá
- GV và HS chọn một số bài đẹp để treo bảng
- GV cùng HS nhận xét bố cục ( cân đối chưa) , hình vẽ ( rõ đặc điểm gần giống mẫu chưa)
- GV kết luận tuyên dương những HS có bài vẽ đẹp .
* Củng cố - Dặn dò:
- Về quan sát chân dung để tuần sau học
5’
1’
24’
5’
- Đ, Mẫu có 2 dồ vật
- Cái chum và cái ly
- Đ, Một cao , một thấp màu sắc trang nhã hài hòa .
- Đồ vật cao ở trước , đồ vật thấp ở sau .
HS quan sát , theo dõi
- HS veõ vaøo giaáy
-------------------@----------------
Tiết 3: An toaøn giao thoâng
TUẦN 14
I. Môc tiªu :
1. Kieán thöùc:
- HS bieát xe ñaïp laø phöông tieän giao thoâng thoâ sô, deã ñi, nhöng phaûi ñaûm baûo an toaøn.
- HS hieåu vì sao ñoái vôùi treû em phaûi coù ñuû ñieàu kieän cuûa baûn thaân vaø co chieác xe ñaïp ñuùng quy ñònh môùi coù theå ñöôïc ñi ra ñöôøng phoá .
- Bieát nhöõng quy ñònh cuûa Luaät GTÑB vôùi ngöôøi ñi xe ñaïp ôû treân ñöôøng.
2. Kó naêng:
Coù thoùi quen ñi saùt leà ñöôøng vaø luoân quan saùt khi ñi ñöôøng, tröôùc khi ñi kieåm tra boä phaän cuûa xe.
3. Thaùi ñoä:
- Coù yù thöùc chæ ñi xe nhoû cuûa treû em, khoâng ñi treân ñöôøng phoá ñoâng xe coä vaø chæ ñi xe ñaïp khi caàn thieát.
- Coù yù thöùc thöïc hieän caùc quy ñònh ñaûm baûo ATGT
II. ChuÈn bÞ :
Hai xe ñaïp nhoû: moät xe an toaøn, moät xe khoâng an toaøn, sô ñoà moät voøng xuyeán ngaõ tö vaø ñoaïn nhoû giao nhau vôùi caùc tuyeán ñöôøng khaùc, moät soá hình aûnh ñi ñuùng ñöôøng vaø ñi sai ñöôøng
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc trªn líp .
Hoaït ñoäng 1: Löïa choïn xe ñaïp an toaøn:
GV:- ÔÛ lôùp ta coù nhöõng ai ñaõ bieát ñi xe ñaïp?
- Caùc em coù thích ñöôïc ñi xe ñaïp khoâng?
- ÔÛ lôùp coù nhöõng ai ñaõ töï ñi ñeán tröôøng baèng xe ñaïp?
Chuùng ta saép lôùn ñeå coù theå ñi xe ñaïp. Neáu caùc em coù moät chieác xe ñaïp, em caàn phaûi nhö theá naøo?
Gv ñöa aûnh ra, HS thaûo luaän. chuû ñeà: Chieác xe ñaïp.
- Chieác xe ñaïp an toaøn ;laø chieác xe ñaïp nhö theá naøo?
TL: Xe phaûi toát, coù ñaày ñuû boä phaän phanh, ñeøn chieáu saùng, ñeøn phaûn quang, coù chaén buøn, chaén xích, .....
Treû em phaûi ñi xe vaønh nhoû vì khi döøng xe coù theå thaû chaân xuoáng ñeå choáng ñaátn neáu cao quaù seõ bò ngaõ.
KL: Muoán ñaûm baûo an toaøn khi ñi ñöôøng treû em phaûi ñi xe ñaïp nhoû, ñoù laø xe cuûa treû em, xe ñaïp phaûi coøn toát, coù ñuû caùc boä phaän, ñaëc bieät laø phanh thaéng vaø ñeøn.
Hoaït ñoäng 2:
GV höôùng daãn HS quan saùt tranh vaø sô ñoà, yeâu caàu:
Chæ treân sô ñoà phaân tích höôùng ñi ñuùng vaø sai
Chæ trong tranh nhöõng haønh vi sai.
Thaûo luaän nhoùm ñoâi
Cöû ñaïi dieän phaân tích töøng tranh.
GV: Toùm taét yù ñuùng cuûa HS.
HS keå nhöõng haønh vi cuûa ngöôøi ñi xe ñaïp ngoaøi ñöôøng maø em cho laø khoâng an toaøn.
+ Khoâng ñöôïc laõng laùch ñaùnh voõng, khoâng ñeøo nhau, ñi daøn haøng, ñi vaøo ñöôøng caám, ñöôøng ngöôïc chieàu, thaû hai tay, caàm oâ,. keùo theo suùc vaät.
IV/ Còng cè, dÆn dß :
- NhËn xÐt tiÕt daïy
- Daën HS veà nhaø chuaån bò baøi sau ñeå hoïc tieát thöïc haønh
File đính kèm:
- Giao an cac tiet lop 4 Tuan 14 CKTKN co MTR.doc