Giáo án Âm nhạc khối 4 - Phan Thị Thuý Hà - Trường Tiểu học Tiên Nha

I-Mục tiêu:

- Giúp HS đọc, viết các số đến 100000.

- Rèn kĩ năng phân tích cấu tạo, đọc, viết số đến 100000.

II-Đồ dùng dạy học: GV: thước kẻ + SGK.

- HS: SGK.

III-Hoạt động dạy học:

 

doc169 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 993 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Âm nhạc khối 4 - Phan Thị Thuý Hà - Trường Tiểu học Tiên Nha, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
à: x 2 = ( bể) Đáp số: bể - HS nêu lại nội dung bài học. Toán Tiết 164: ôn tập về đại lượng I- Mục tiêu: Giúp HS: - Chuyển đổi được số đo khối lượng. - Thực hiện được phép tính với số đo đại lượng. II- Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ. III- Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A- Kiểm tra bài cũ: 5’ - GV cho HS chữa bài tập về nhà. - GV nhận xét, cho điểm. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài và ghi đầu bài. 1’ 2- Luyện tập: 30’ Bài 1, 2: Gọi HS đọc bài toán . - Gọi 1 HS làm bài trên bảng phụ - dưới lớp làm ra SGK. - Nhận xét về cách chuyển đổi các đơn vị đo đơn vị đo khối lượng. * GV kết luận. Bài 4, 5: Gọi HS đọc bài toán. - Yêu cầu HS nắm chắc thông tin. - Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng. - GV chấm một số bài, nhận xét, kết luận. 3 - Củng cố- Dặn dò: 3’ - GV củng cố bài, nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà cho HS. - 2 HS làm bài. - Cả lớp nhận xét, bổ sung. - 2 HS đọc yêu cầu. - Thực hiện làm bài và chữa bài. - Cả lớp nhận xét, thống nhất kết quả. - Vài em nêu lại cách đổi các đơn vị đo khối lượng. - HS làm bài trong vở, 2 em làm trên bảng phụ. - Cả lớp cùng chữa bài, thống nhất kết quả. - HS đọc lại bảng đơn vị đo khối lượng. Thứ sáu, ngày 1 tháng 5 năm 2009 Toán Tiết 165: ôn tập về đại lượng (Tiếp theo) I- Mục tiêu: Giúp HS: - Chuyển đổi được các đơn vị đo thời gian. - Thực hiện được các phép tính với số đo thời gian. II- Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ. III- Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A- Kiểm tra bài cũ: 5’ - GV cho HS chữa bài tập về nhà. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài và ghi đầu bài. 1’ 2- Luyện tập: 30’ Bài 1, 2: Gọi HS đọc bài toán . - Gọi 1 HS làm bài trên bảng phụ - dưới lớp làm ra SGK. - Nhận xét về cách chuyển đổi các đơn vị đo đơn vị đo thời gian. * GV kết luận. Bài 4: Gọi HS đọc bài toán. - Yêu cầu HS nắm chắc thông tin. - Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng. - GV chấm một số bài, nhận xét, kết luận. 3 - Củng cố- Dặn dò: 3’ - GV củng cố bài, nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà cho HS. - 2 HS làm bài.Cả lớp nhận xét, bổ sung. - 2 HS đọc yêu cầu. - Thực hiện làm bài và chữa bài. - Cả lớp nhận xét, thống nhất kết quả. - Vài em nêu lại cách đổi các đơn vị đo thời gian. - HS làm bài trong vở, 2 em làm trên bảng phụ. - Cả lớp cùng chữa bài, thống nhất kết quả. - HS đọc lại bảng đơn vị đo thời gian. Tuần 34: Tiết 67: ôn tập về hình học I- Mục tiêu: - Củng cố cho HS về góc và các loại góc: Góc vuông, góc nhọn, góc tù, các đoạn thẳng song song, vuông góc. - Củng cố kĩ năng vẽ hình vuông có kích thước cho trước. - Củng cố công thức tính chu vi, diện tích của một hình vuông. II-Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ. III-Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A-Kiểm tra bài cũ: - HS làm BT 2,3 tiết 166. B- Bài mới: 1-Giới thiệu bài và ghi đầu bài. 2-Luyện tập: Bài 1: Gọi HS đọc bài toán . - Gọi 1 HS làm bài trên bảng- dưới lớp làm ra vở. - Nhận xét về các cặp cạnh song song, các cặp cạnh vuông góc. GV kết luận. Bài tập 2: HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài và chữa bài. + Gọi 1HS vẽ hình vuông và tính chu vi và diện tích hình vừa vẽ. Bài giải Chu vi hình vuông đó là: 2 x 4 = 8 (cm) Diện tích hình vuông đó: 2 x 2 = 4 (cm2) Đáp số: 8cm, 4 cm2 Bài tập 3: Yêu cầu HS đọc bài. - Cho HS nêu cách thực hiện và làm bài. Cho HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng. - Gọi HS chữa bài trên bảng và nhận xét Bài 4: Gọi HS đọc bài toán. - Yêu cầu HS nắm chắc thông tin. - Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng. - GV chấm bài lớp nhận xét, bổ sung. 3 - Củng cố- Dặn dò: - Gọi HS nhắc lại ND bài. - 2 HS đọc yêu cầu. - Thực hiện làm bài và chữa bài. + Các cặp cạnh song song: AB và DC + Các cạnh vuông góc với nhau: AD và DC. - HS làm bài trong vở của mình. - 2 HS lên bảng làm bài. - Lớp nhận xét. - HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng. - 1 HS chữa bài trên bảng. Bài giải Diện tích phòng học là: 5 x 8 = 40(m2)= 400000cm2 Diện tích một viên gạch là: 20 x 20 = 400(cm2) Để lát hết phòng học cần số viên gạch là: 400000 : 400 = 1000 (viên) Đáp số: 1000viên. Thứ tư, ngày 6 tháng 5 năm 2009 Toán Tiết 168: ôn tập về hình học (tiếp) I- Mục tiêu: Giúp HS: - HS nhận biết được hai đường thẳng song song và hai đường thẳng vuông góc. - Biết vận dụng công thức tính chu vi, diện tích các hình đã học để giải các bài tập có yêu cầu tổng hợp. II- Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ. III- Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A- Kiểm tra bài cũ: 5’ - HS làm BT 2, 3 tiết 167. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài và ghi đầu bài. 1’ 2- Luyện tập: 32’ Bài 1: Gọi HS đọc bài toán . - GV treo bảng phụ có vẽ sẵn hình vẽ SGK. - Gọi HS trình bày miệng. - Nhận xét về các cặp cạnh song song, các cặp cạnh vuông góc. GV kết luận. Bài tập 2: HS đọc yêu cầu. -Cho HS làm bài và chữa bài và nêu ý kiến về sự lựa chọn của mình. - GV chốt lại: Tính diện tích sau đó điền. Bài 4: Gọi HS đọc bài toán. - Yêu cầu HS nắm chắc yêu cầu của bài. + Chỉ yêu cầu HS tính diện tích hình bình hành ABCD. - Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng. - GV chấm bài lớp nhận xét, bổ sung. 3 - Củng cố- Dặn dò: 3’ - Gọi HS nhắc lại ND bài. GV củng cố bài, nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà cho HS. - 2 HS đọc yêu cầu. - Thực hiện làm bài và chữa bài. * Vài HS nối tiếp nhau trình bày miệng. - Cả lớp nhận xét, bổ sung. - HS làm bài trong vở của mình. - 1 HS lên bảng làm bài. - Lớp nhận xét. - HS đọc bài, nêu yêu cầu của bài. - Vài em nêu lại cách tính diện tích hình bình hành. - HS làm cá nhân vào vở, 1 em làm bài trên bảng phụ. - Cả lớp nhận xét, bổ sung. - HS nêu lại nội dung đã ôn tập. Tiết 70: ôn tập về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó I- Mục tiêu: - Củng cố cho HS về Bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệucủa hai số đó. - Củng cố cho HS kĩ năng thực hiện thành thạo. II-Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ. III-Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A-Kiểm tra bài cũ: - HS làm BT 2,3 tiết 169. B- Bài mới: 1-Giới thiệu bài và ghi đầu bài. 2-Luyện tập: Bài 1: Gọi HS đọc bài toán . - GV treo bảng phụ có vẽ sẵn các ô như SGK. - Gọi 1 HS trình bày miệng ý kiến của mình về: Cách điền số thích hợp vào ô trống. - Gọi HS chữa bài trên bảng. GV kết luận. Bài tập 2: HS đọc yêu cầu. -Cho HS làm bài và chữa bài và nêu ý kiến về sự lựa chọn của mình. - GV chốt lại bài giải đúng. Bài tập 3: Yêu cầu HS đọc bài. - Cho HS nêu cách thực hiện và làm bài. Cho HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng. - Gọi HS chữa bài trên bảng và nhận xét Bài 4: Gọi HS đọc bài toán. - Yêu cầu HS nắm chắc yêu cầu của bài. - Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng. - GV chấm bài lớp nhận xét, bổ sung. Bài 5: Gọi HS đọc và nêu yêu cầu của bài. -Cho HS làm bài trên bảng. - Nhận xét, chữa bài. 3 - Củng cố- Dặn dò: - Gọi HS nhắc lại ND bài: Nêu các cách Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. - 2 HS đọc yêu cầu. - Thực hiện làm bài và chữa bài. - 3 HS làm bài trên bảng. - HS làm bài trong vở của mình. - 1 HS lên bảng làm bài. - Lớp nhận xét. - HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng. - 1 HS chữa bài trên bảng. Bài giải Đội thứ 2 trồng được số cây là: ( 1375- 285 ) : 2 = 545(cây) Đội thứ nhất trồng được số cây là: 1375 – 545 = 830(cây) Đáp số:Đội 1: 830 cây Đội 2: 545 cây. Tuần 35: Tiết 72: luyện tập chung I- Mục tiêu: - Củng cố cho HS về đọc số nhiều chữ số, so sánh phân số. - Củng cố kĩ năng đọc số, so sánh phân số khác mẫu số. - Giáo dục ý thức trong giờ học. II-Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ. III-Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A-Kiểm tra bài cũ: - HS làm BT 2,3 tiết 171. B- Bài mới: 1-Giới thiệu bài và ghi đầu bài. 2-Luyện tập: Bài 1: Gọi HS đọc bài toán . - Gọi 1 HS làm bài trên bảng- dưới lớp làm ra vở. - Nhận xét về cách đọc các số nhiều chữ số. GV kết luận. Bài tập 2: HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài và chữa bài. - Gọi HS nêu cách so sánh phân số. - GV chốt lại ý đúng. Bài tập 3: Yêu cầu HS đọc bài. - Cho HS nêu cách thực hiện và làm bài. Cho HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng. - Gọi HS chữa bài trên bảng và nhận xét Bài 4: Gọi HS đọc bài toán. - Yêu cầu HS nắm chắc thông tin. - Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng. - GV chấm bài lớp nhận xét, bổ sung. 3 - Củng cố- Dặn dò: - Gọi HS nhắc lại ND bài. - 2 HS đọc yêu cầu. - Thực hiện làm bài và chữa bài. - HS làm bài trong vở của mình. - 2 HS lên bảng làm bài. - Lớp nhận xét. ............; ............. - HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng. - 1 HS chữa bài trên bảng. Tiết 73: luyện tập chung I- Mục tiêu: - Củng cố cho HS về đổi đơn vị đo khối lượng, giải các bài toán có liên quan. - Rèn kĩ năng đổi đơn vị và giải toán. - Giáo dục ý thức học tập. II-Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ. III-Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A-Kiểm tra bài cũ: - HS làm BT 2,3 tiết 172. B- Bài mới: 1-Giới thiệu bài và ghi đầu bài. 2-Luyện tập: Bài 1: Gọi HS đọc bài toán . - Gọi 1 HS trình bày miệng ý kiến của mình - Nhận xét và bổ sung. Gọi HS nêu cách đổi đơn vị đo khối lượng. GV kết luận: Hai đơn vị đo khối lượng liền kề hơn kém nhau 10 lần. Bài tập 2: HS đọc yêu cầu. -Cho HS làm bài và chữa bài và nêu ý kiến về sự lựa chọn của mình. - GV chốt lại bài đúng. Bài tập 3: Yêu cầu HS đọc bài. - Cho HS nêu cách thực hiện và làm bài. Cho HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng. - Gọi HS chữa bài trên bảng và nhận xét Bài 4: Gọi HS đọc bài toán. - Yêu cầu HS nắm chắc yêu cầu của bài. - Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng. - GV chấm bài lớp nhận xét, bổ sung. GV chốt lại bài đúng. 3 - Củng cố- Dặn dò: - Gọi HS nhắc lại ND bài. - 2 HS đọc yêu cầu. - Thực hiện làm bài miệng và chữa bài. - HS làm bài trong vở của mình. - 1 HS lên bảng làm bài. - Lớp nhận xét. - x : : - HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng. - 1 HS chữa bài trên bảng. Tiết 75: Kiểm tr

File đính kèm:

  • docMon Toan Lop 4.doc