I-Mục tiêu:
- Giúp HS đọc, viết các số đến 100000.
- Rèn kĩ năng phân tích cấu tạo, đọc, viết số đến 100000.
II-Đồ dùng dạy học: GV: thước kẻ + SGK.
- HS: SGK.
III-Hoạt động dạy học:
169 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1012 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Âm nhạc khối 4 - Phan Thị Thuý Hà - Trường Tiểu học Tiên Nha, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
à: x 2 = ( bể)
Đáp số: bể
- HS nêu lại nội dung bài học.
Toán
Tiết 164: ôn tập về đại lượng
I- Mục tiêu: Giúp HS:
- Chuyển đổi được số đo khối lượng.
- Thực hiện được phép tính với số đo đại lượng.
II- Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ.
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A- Kiểm tra bài cũ: 5’
- GV cho HS chữa bài tập về nhà.
- GV nhận xét, cho điểm.
B- Bài mới:
1- Giới thiệu bài và ghi đầu bài. 1’
2- Luyện tập: 30’
Bài 1, 2: Gọi HS đọc bài toán .
- Gọi 1 HS làm bài trên bảng phụ - dưới lớp làm ra SGK.
- Nhận xét về cách chuyển đổi các đơn vị đo đơn vị đo khối lượng.
* GV kết luận.
Bài 4, 5: Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS nắm chắc thông tin.
- Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng.
- GV chấm một số bài, nhận xét, kết luận.
3 - Củng cố- Dặn dò: 3’
- GV củng cố bài, nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà cho HS.
- 2 HS làm bài.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- Thực hiện làm bài và chữa bài.
- Cả lớp nhận xét, thống nhất kết quả.
- Vài em nêu lại cách đổi các đơn vị đo khối lượng.
- HS làm bài trong vở, 2 em làm trên bảng phụ.
- Cả lớp cùng chữa bài, thống nhất kết quả.
- HS đọc lại bảng đơn vị đo khối lượng.
Thứ sáu, ngày 1 tháng 5 năm 2009
Toán
Tiết 165: ôn tập về đại lượng (Tiếp theo)
I- Mục tiêu: Giúp HS:
- Chuyển đổi được các đơn vị đo thời gian.
- Thực hiện được các phép tính với số đo thời gian.
II- Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ.
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A- Kiểm tra bài cũ: 5’
- GV cho HS chữa bài tập về nhà.
B- Bài mới:
1- Giới thiệu bài và ghi đầu bài. 1’
2- Luyện tập: 30’
Bài 1, 2: Gọi HS đọc bài toán .
- Gọi 1 HS làm bài trên bảng phụ - dưới lớp làm ra SGK.
- Nhận xét về cách chuyển đổi các đơn vị đo đơn vị đo thời gian.
* GV kết luận.
Bài 4: Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS nắm chắc thông tin.
- Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng.
- GV chấm một số bài, nhận xét, kết luận.
3 - Củng cố- Dặn dò: 3’
- GV củng cố bài, nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà cho HS.
- 2 HS làm bài.Cả lớp nhận xét, bổ sung.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- Thực hiện làm bài và chữa bài.
- Cả lớp nhận xét, thống nhất kết quả.
- Vài em nêu lại cách đổi các đơn vị đo thời gian.
- HS làm bài trong vở, 2 em làm trên bảng phụ.
- Cả lớp cùng chữa bài, thống nhất kết quả.
- HS đọc lại bảng đơn vị đo thời gian.
Tuần 34: Tiết 67: ôn tập về hình học
I- Mục tiêu:
- Củng cố cho HS về góc và các loại góc: Góc vuông, góc nhọn, góc tù, các đoạn thẳng song song, vuông góc.
- Củng cố kĩ năng vẽ hình vuông có kích thước cho trước.
- Củng cố công thức tính chu vi, diện tích của một hình vuông.
II-Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ.
III-Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A-Kiểm tra bài cũ:
- HS làm BT 2,3 tiết 166.
B- Bài mới:
1-Giới thiệu bài và ghi đầu bài.
2-Luyện tập:
Bài 1: Gọi HS đọc bài toán .
- Gọi 1 HS làm bài trên bảng- dưới lớp làm ra vở.
- Nhận xét về các cặp cạnh song song, các cặp cạnh vuông góc.
GV kết luận.
Bài tập 2: HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài và chữa bài.
+ Gọi 1HS vẽ hình vuông và tính chu vi và diện tích hình vừa vẽ.
Bài giải
Chu vi hình vuông đó là:
2 x 4 = 8 (cm)
Diện tích hình vuông đó:
2 x 2 = 4 (cm2)
Đáp số: 8cm, 4 cm2
Bài tập 3: Yêu cầu HS đọc bài.
- Cho HS nêu cách thực hiện và làm bài.
Cho HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng.
- Gọi HS chữa bài trên bảng và nhận xét
Bài 4: Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS nắm chắc thông tin.
- Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng.
- GV chấm bài lớp nhận xét, bổ sung.
3 - Củng cố- Dặn dò:
- Gọi HS nhắc lại ND bài.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- Thực hiện làm bài và chữa bài.
+ Các cặp cạnh song song: AB và DC
+ Các cạnh vuông góc với nhau: AD và DC.
- HS làm bài trong vở của mình.
- 2 HS lên bảng làm bài.
- Lớp nhận xét.
- HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng.
- 1 HS chữa bài trên bảng.
Bài giải
Diện tích phòng học là:
5 x 8 = 40(m2)= 400000cm2
Diện tích một viên gạch là:
20 x 20 = 400(cm2)
Để lát hết phòng học cần số viên gạch là:
400000 : 400 = 1000 (viên)
Đáp số: 1000viên.
Thứ tư, ngày 6 tháng 5 năm 2009
Toán
Tiết 168: ôn tập về hình học (tiếp)
I- Mục tiêu: Giúp HS:
- HS nhận biết được hai đường thẳng song song và hai đường thẳng vuông góc.
- Biết vận dụng công thức tính chu vi, diện tích các hình đã học để giải các bài tập có yêu cầu tổng hợp.
II- Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ.
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A- Kiểm tra bài cũ: 5’
- HS làm BT 2, 3 tiết 167.
B- Bài mới:
1- Giới thiệu bài và ghi đầu bài. 1’
2- Luyện tập: 32’
Bài 1: Gọi HS đọc bài toán .
- GV treo bảng phụ có vẽ sẵn hình vẽ SGK.
- Gọi HS trình bày miệng.
- Nhận xét về các cặp cạnh song song, các cặp cạnh vuông góc.
GV kết luận.
Bài tập 2: HS đọc yêu cầu.
-Cho HS làm bài và chữa bài và nêu ý kiến về sự lựa chọn của mình.
- GV chốt lại: Tính diện tích sau đó điền.
Bài 4: Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS nắm chắc yêu cầu của bài.
+ Chỉ yêu cầu HS tính diện tích hình bình hành ABCD.
- Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng.
- GV chấm bài lớp nhận xét, bổ sung.
3 - Củng cố- Dặn dò: 3’
- Gọi HS nhắc lại ND bài. GV củng cố bài, nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà cho HS.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- Thực hiện làm bài và chữa bài.
* Vài HS nối tiếp nhau trình bày miệng.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
- HS làm bài trong vở của mình.
- 1 HS lên bảng làm bài.
- Lớp nhận xét.
- HS đọc bài, nêu yêu cầu của bài.
- Vài em nêu lại cách tính diện tích hình bình hành.
- HS làm cá nhân vào vở, 1 em làm bài trên bảng phụ.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
- HS nêu lại nội dung đã ôn tập.
Tiết 70: ôn tập về tìm hai số khi biết
tổng và hiệu của hai số đó
I- Mục tiêu:
- Củng cố cho HS về Bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệucủa hai số đó.
- Củng cố cho HS kĩ năng thực hiện thành thạo.
II-Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ.
III-Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A-Kiểm tra bài cũ:
- HS làm BT 2,3 tiết 169.
B- Bài mới:
1-Giới thiệu bài và ghi đầu bài.
2-Luyện tập:
Bài 1: Gọi HS đọc bài toán .
- GV treo bảng phụ có vẽ sẵn các ô như SGK.
- Gọi 1 HS trình bày miệng ý kiến của mình về: Cách điền số thích hợp vào ô trống.
- Gọi HS chữa bài trên bảng.
GV kết luận.
Bài tập 2: HS đọc yêu cầu.
-Cho HS làm bài và chữa bài và nêu ý kiến về sự lựa chọn của mình.
- GV chốt lại bài giải đúng.
Bài tập 3: Yêu cầu HS đọc bài.
- Cho HS nêu cách thực hiện và làm bài.
Cho HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng.
- Gọi HS chữa bài trên bảng và nhận xét
Bài 4: Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS nắm chắc yêu cầu của bài.
- Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng.
- GV chấm bài lớp nhận xét, bổ sung.
Bài 5: Gọi HS đọc và nêu yêu cầu của bài.
-Cho HS làm bài trên bảng.
- Nhận xét, chữa bài.
3 - Củng cố- Dặn dò:
- Gọi HS nhắc lại ND bài: Nêu các cách Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- Thực hiện làm bài và chữa bài.
- 3 HS làm bài trên bảng.
- HS làm bài trong vở của mình.
- 1 HS lên bảng làm bài.
- Lớp nhận xét.
- HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng.
- 1 HS chữa bài trên bảng.
Bài giải
Đội thứ 2 trồng được số cây là:
( 1375- 285 ) : 2 = 545(cây)
Đội thứ nhất trồng được số cây là:
1375 – 545 = 830(cây)
Đáp số:Đội 1: 830 cây
Đội 2: 545 cây.
Tuần 35: Tiết 72: luyện tập chung
I- Mục tiêu:
- Củng cố cho HS về đọc số nhiều chữ số, so sánh phân số.
- Củng cố kĩ năng đọc số, so sánh phân số khác mẫu số.
- Giáo dục ý thức trong giờ học.
II-Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ.
III-Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A-Kiểm tra bài cũ:
- HS làm BT 2,3 tiết 171.
B- Bài mới:
1-Giới thiệu bài và ghi đầu bài.
2-Luyện tập:
Bài 1: Gọi HS đọc bài toán .
- Gọi 1 HS làm bài trên bảng- dưới lớp làm ra vở.
- Nhận xét về cách đọc các số nhiều chữ số.
GV kết luận.
Bài tập 2: HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài và chữa bài.
- Gọi HS nêu cách so sánh phân số.
- GV chốt lại ý đúng.
Bài tập 3: Yêu cầu HS đọc bài.
- Cho HS nêu cách thực hiện và làm bài.
Cho HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng.
- Gọi HS chữa bài trên bảng và nhận xét
Bài 4: Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS nắm chắc thông tin.
- Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng.
- GV chấm bài lớp nhận xét, bổ sung.
3 - Củng cố- Dặn dò:
- Gọi HS nhắc lại ND bài.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- Thực hiện làm bài và chữa bài.
- HS làm bài trong vở của mình.
- 2 HS lên bảng làm bài.
- Lớp nhận xét.
............; .............
- HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng.
- 1 HS chữa bài trên bảng.
Tiết 73: luyện tập chung
I- Mục tiêu:
- Củng cố cho HS về đổi đơn vị đo khối lượng, giải các bài toán có liên quan.
- Rèn kĩ năng đổi đơn vị và giải toán.
- Giáo dục ý thức học tập.
II-Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ.
III-Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A-Kiểm tra bài cũ:
- HS làm BT 2,3 tiết 172.
B- Bài mới:
1-Giới thiệu bài và ghi đầu bài.
2-Luyện tập:
Bài 1: Gọi HS đọc bài toán .
- Gọi 1 HS trình bày miệng ý kiến của mình
- Nhận xét và bổ sung. Gọi HS nêu cách đổi đơn vị đo khối lượng.
GV kết luận: Hai đơn vị đo khối lượng liền kề hơn kém nhau 10 lần.
Bài tập 2: HS đọc yêu cầu.
-Cho HS làm bài và chữa bài và nêu ý kiến về sự lựa chọn của mình.
- GV chốt lại bài đúng.
Bài tập 3: Yêu cầu HS đọc bài.
- Cho HS nêu cách thực hiện và làm bài.
Cho HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng.
- Gọi HS chữa bài trên bảng và nhận xét
Bài 4: Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS nắm chắc yêu cầu của bài.
- Cho HS làm vở và chữa bài trên bảng.
- GV chấm bài lớp nhận xét, bổ sung.
GV chốt lại bài đúng.
3 - Củng cố- Dặn dò:
- Gọi HS nhắc lại ND bài.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- Thực hiện làm bài miệng và chữa bài.
- HS làm bài trong vở của mình.
- 1 HS lên bảng làm bài.
- Lớp nhận xét.
- x
: :
- HS thực hiện trong vở và chữa bài trên bảng.
- 1 HS chữa bài trên bảng.
Tiết 75: Kiểm tr
File đính kèm:
- Mon Toan Lop 4.doc