I. Mục tiêu:
- Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Bà còng đi chợ.
- Học sinh biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, theo tiết tấu lời ca.
- Qua bài hát giáo dục cho học sinh tính trung thực, thật thà, kính trọng người lớn tuổi.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: + Đàn Oóc gan, máy nghe, băng nhạc, nhạc cụ gõ, bảng phụ chép lời, tranh vẽ.
- Học sinh: + Tập bài hát lớp 2, vở ghi, bút, thước kẻ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1132 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án âm nhạc khối 2 Tiết 17 Trường TH Bảo sơn II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 17 Ngày 05 tháng 12 năm 2010
Tiết 17: - học hát: bàI Bà còng đi chợ
- trò chơi âm nhạc
(Giải tải HĐ trò chơi ÂN theo CV:182 - SGD - ĐT ngày 2/3/2006)
I. Mục tiêu:
Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Bà còng đi chợ.
Học sinh biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, theo tiết tấu lời ca.
Qua bài hát giáo dục cho học sinh tính trung thực, thật thà, kính trọng người lớn tuổi.
II. Chuẩn bị:
Giáo viên: + Đàn Óc gan, máy nghe, băng nhạc, nhạc cụ gõ, bảng phụ chép lời, tranh vẽ.
- Học sinh: + Tập bài hát lớp 2, vở ghi, bút, thước kẻ.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
Hoạt động 1
Ôn định tổ chức- Kiểm tra bài cũ.
(5 phút).
Hoạt động 2
Học hát:
Bài Bà còng đi chợ (Nhạc: Phạm Tuyên - Lời: Theo Ca dao cổ)
(16 phút)
- Cho cả lớp hát một bài. Kiểm tra sĩ số.
- Gọi 1- 3 em lần lượt lên trả lời câu hỏi về câu chuyện Mô Da thần đồng âm nhạc.
- Gọi học sinh nhận xét bạn hát.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
*Giới thiệu bài:
- Cho học sinh quan sát, miêu tả tranh vẽ.
- Giáo viên nhận xét và dẫn dắt giới thiệu vào nội dung của bài học.
- Cho cả lớp nghe bài hát một hai lần (GV trình bầy hoặc mở băng).
- Chia bài hát thành 3 câu ngắn (GV đánh dấu câu trên bảng).
- Cho học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu (GV đọc mẫu).
- Cho học sinh luyện thanh (Giọng D dur).
* Hướng dẫn học sinh tập hát từng câu nối tiếp đến hết bài ( Giáo viên hát hoặc đàn mẫu từng câu 1 đến 2 lần ).
- Chú ý giúp học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, tính chất của bài hát, hát đúng các tiếng luyến 2 âm.
- Cho học sinh nghe lại bài hát một lần (GV trình bầy hoặc gọi 1em tự hát).
- Cho cả lớp tập hát cả bài ca một vài lần.
- Tổ chức cho học sinh luyện tập cho thuộc
- Quản ca tự chọn bài hát.
- Học sinh thực hiện.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh quan sát, miêu tả.
- Học sinh nghe.
- Học sinh nghe bài hát.
- Học sinh quan sát, đánh dấu câu vào tập bài hát.
- Học sinh tập đọc lời ca.
- Học sinh luyện thanh.
- Học sinh tập hát từng câu theo hướng dẫn.
- Chú ý theo hướng dẫn của giáo viên để hát cho đúng.
- Học sinh nghe bài hát.
- Học sinh tập hát cả bài ca.
- Học sinh luyện tập nhóm, cá
Hoạt động 3
Hát kết hợp gõ đệm
(10 phút)
bài.
*Hướng dẫn học sinh hát kết hợp gõ đệm theo phách (GV làm mẫu).
- Gọi 1-2 em tập như hướng dẫn.
- Tổ chức cho học sinh luyện tập cho đúng, đều.
*Gọi học sinh nêu cách hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
- Gọi 1-2 em tập như bạn nêu.
- Tổ chức cho học sinh luyện tập cho đúng, đều.
- Giáo dục tình cảm cho học sinh.
nhân.
- Học sinh nghe, quan sát, ghi nhớ.
- Học sinh tập theo hướng dẫn.
- Học sinh luyện tập theo lớp, biểu diễn tốp ca.
- Học sinh nêu.
- Học sinh hoạt động cá nhân.
- Học sinh luyện tập theo lớp, biểu diễn tốp ca.
- Học sinh nghe, ghi nhớ.
* Củng cố - dặn dò: (4 phút).
- Hỏi học sinh nhắc lại tên bài, nội dung của bài học.
- Cho học sinh hát kết hợp thực hiện gõ đệm theo 1 trong 2 cách gõ đệm trên một lần.
- Giáo viên nhận xét tiết học. Nhắc học sinh học bài và chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- Tiet 17 Hoc hat tu chon - Ba cong di cho.doc