Tên bài : Trò chơi âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Nghe tiếng hát- đoán tên người”.
• Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi
• Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Múa vui” -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (25 phút)
Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” (Nghe tiếng hát- đoán tên người)
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1320 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc khối 2 (2 buổi/ ngày) tuần 9 - Trò chơi âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9.Tiết 9.
Ngày soạn : 20/10/2009
Ngày dạy : 23/10/2009
Tên bài : Trò chơi âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Nghe tiếng hát- đoán tên người”.
Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin…
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi…
Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Múa vui” -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (25 phút)
Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” (Nghe tiếng hát- đoán tên người)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hướng dẫn nội dung trò chơi “Nghe tiếng hát- đoán tên người”.
- Hướng dẫn học sinh đứng thành 3 hàng dọc ( 3 tổ), giáo viên đánh vài nốt nhạc của một bài hát bất kì, nhiệm vụ của học sinh là nghe và nhận biết bài hát đó, sau đó chạy thật nhanh lên bảng và ghi tên bài hát đó lên bảng và một học sinh khác ghi tên tác giả, đội nào ghi chính xác là thắng ( yêu cầu : không được trao đổi với nhau)
- Tiến hành cho lớp chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ) sau mỗi lượt chơi để rút kinh nghiệm cho học sinh .
- Đổi nội dung sang từng nhóm tổ hoặc nhóm nam nữ để tiếp tục tổ chức trò chơi.
- Tiếp tục tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Chơi trò chơi theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 9 ( Tro choi am nhac ).doc