Giáo án âm nhạc 9 Tiết 8 Tuần 26 Trường THCS Đạ Long

1. Kiến thức:

- Kiểm tra, đánh giá khả năng tiếp thu và năng khiếu môn âm nhạc của HS.

2. Kỹ năng:

- Hát đúng giai điệu, thuộc lời ca và thể hiện tốt sắc thái của các bài hát Bóng dáng một ngôi trường và bài Nụ cười.

- Đọc nhạc và hát lời chính xác bài TĐN số 1, 2 kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp.

3. Thái độ:

- Động viên các em thể hiện được năng khiếu của bản thân và có thái độ nghiêm túc khi kiểm tra.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1384 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án âm nhạc 9 Tiết 8 Tuần 26 Trường THCS Đạ Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 8 TUẦN 26 KIỂM TRA Ngày soạn : 02/ 03/ 2014 Ngày dạy: 04/ 03/ 2014 I. MỤC TIÊU : Kiến thức: Kiểm tra, đánh giá khả năng tiếp thu và năng khiếu môn âm nhạc của HS. Kỹ năng: Hát đúng giai điệu, thuộc lời ca và thể hiện tốt sắc thái của các bài hát Bóng dáng một ngôi trường và bài Nụ cười. Đọc nhạc và hát lời chính xác bài TĐN số 1, 2 kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. Thái độ: Động viên các em thể hiện được năng khiếu của bản thân và có thái độ nghiêm túc khi kiểm tra. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Sổ điểm cá nhân Đàn organ Học sinh: SGK, ôn tập các bài đã học. Phương pháp : - Thực hành, bốc thăm. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số Kiểm tra bài cũ: Bài mới: HĐ CỦA GV NỘI DUNG HĐ CỦA HS - Bắt nhịp cho HS hát - GV phổ biến - GV gọi HS lên bảng mỗi lần từ 2 đến 3 HS lên bảng kiểm tra không theo thứ tự danh sách. . 1. Khởi động: Hát bài hát tập thể (tự chọn). 2. Kiểm tra thực hành : a. Phổ biến cách thức kiểm tra - Kiểm tra theo nhóm nhỏ, mỗi nhóm 2- 3 em. - Đại diện nhóm bốc thăm và bắt nhịp cho cả nhóm trình bày phần bài mình bốc thăm. b. Đề thi: Gồm bốn bài hát : Bóng dáng một ngôi trường Nụ cười Tập đọc nhạc: TĐN số 1,2. c. Tiến hành kiểm tra và ghi điểm theo biểu điểm sau: Bài hát: điểm đạt (Đ) - Thuộc lời, hát to, trôi chảy, rõ ràng, thể hiện đúng sắc thái, phong cách tự nhiên. Bài tập đọc nhạc: điểm đạt (Đ) - Đọc đúng cao độ, trường độ, thể hiện tiết tấu rõ ràng và thuộc lời. * HS trình bày bài hát hoặc bài TĐN không hoàn chỉnh : chưa đạt (CĐ). - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - HS nghe - HS được gọi tên lên bảng hòan thành bài kiểm tra. Củng cố - dặn dò: GV nhận xét đánh giá những ưu khuyết điểm mà HS mắc phải. Công bố kết quả kiểm tra. Chuẩn bị tiết 8. Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docTuan 26 Am nhac 9 Tiet 8 2013 2014.doc