1. Kiến thức : Kiểm tra khả năng tiếp thu và thể hiện kiến thức của học sinh
Đánh giá kết quả học tập của học sinh trong học kỳ 1.
2. Kĩ năng : HS thể hiện lại các bài hát đã học, hát đúng cao độ và trường độ bài hát, HS tự lập nhóm thể hiện bài theo hình thức tốp ca.
3. Thái độ : HS kiểm tra xong có ý thức tinh thần tự giác cao, thể hiện tính đoàn kết trong tập thể.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1953 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm Nhạc 8 Tuần 18 Tiết 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18
TIẾT 18
KIỂM TRA HỌC KÌ I (tt)
Ngày soạn : 13/ 12/ 2013
Ngày kiểm tra: 16 12/ 2013
MỤC TIÊU :
Kiến thức : Kiểm tra khả năng tiếp thu và thể hiện kiến thức của học sinh
Đánh giá kết quả học tập của học sinh trong học kỳ 1.
Kĩ năng : HS thể hiện lại các bài hát đã học, hát đúng cao độ và trường độ bài hát, HS tự lập nhóm thể hiện bài theo hình thức tốp ca.
Thái độ : HS kiểm tra xong có ý thức tinh thần tự giác cao, thể hiện tính đoàn kết trong tập thể.
CHUẨN BỊ :
Giáo viên : Nhạc cụ ( đàn organ )
Sổ ghi điểm cá nhân
Học sinh : Chuẩn bị nhóm ,bài hát ,tên nhóm
Phương pháp : Phương pháp thực hành , kiểm tra.
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Ổn định – kiểm tra sĩ số
Lớp 8A1……………………………….Lớp 8A4……………………………..
Lớp 8A2……………………………….Lớp 8A5……………………………..
Lớp 8A3……………………………….Lớp 8A6……………………………..
Tiến hành kiểm tra
HĐ của GV
NỘI DUNG
HĐ của HS
GV ghi bảng
GV đàn
GV yêu cầu và bắt nhịp
GV gọi tên và ghi điểm
GV nhắc nhở
GV hỏi
GV thực hiện
GV hướng dẫn và dặn dò
Kiểm tra học kỳ 1
1 / Kiểm tra thực hành
+ Luyện thanh – khởi động giọng
+ Cả lớp cùng trình bày một bài hát tập thể
+ Tiến hành kiểm tra số học sinh còn lại
- Lần lượt gọi học sinh lên trình bày – kiểm tra từng em cho đến hết ( không theo thứ tự để tập trung sự chú ý của các em )
* Lưu ý :
- Giới thiệu tên bài hát, tác giả và cách thể hiện
- Giáo viên có thể hỏi thêm câu hỏi phụ trong phần âm nhạc thường thức ( tác giả, tác phẩm, nhạc cụ dân tộc….
- Động viên, khích lệ học sinh.
2/ Sơ kết học kỳ 1
+ Giáo viên nêu nhận xét : ưu điểm và những hạn chế của các em. Hướng dẫn các em cách khắc phục những điểm yếu đồng thời phát huy khả năng thể hiện và trình bày bài hát tốt hơn.
- Động viên nhắc nhở những học sinh chưa đạt đuợc điểm tốt
- Tuyên dương khích lệ những em đạt điểm cao.
HS luyện thanh
HS hát
HS trình bày bài hát
HS chú ý
HS trả lời
HS theo dõi, lắng nghe
HS ghi nhớ
Cũng cố : Không thực hiện
Nhận xét ,dặn dò: Nhận xét các ưu điểm và nhược điểm của các em HS, tuyên dương các em thực hiện tốt ,nhắc nhở các em chưa thực hiện chưa tốt.
Rút kinh nghiệm và bổ sung.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- AN 8 tiet 1718.docx