1. Kiến thức : - HS biết bài “Ca-chiu-sa” là bài hát Nga do nhạc sĩ Blan-te sáng tác.
- HS hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát. Biết cách lấy hơi, hát rõ lời, diễn cảm. Biết hát kết hợp gõ đệm; tập hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca .
2. Kĩ năng :
- Biết thể hiện hình tiết tấu có nghịch phách.
- Luyện tập hát tập thể, đơn ca, lối hát hoà giọng có lĩnh xướng
3. Thái độ:
Học sinh cảm nhận và hiểu được vai trò của âm nhạc trong cuộc sống.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5393 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm Nhạc 7 Tuần 27 Tiết 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 27
TUẦN 27
Học hát : Bài “CA – CHIU – SA”
Ngày soạn :28/02/2014
Ngày dạy : 03/03/2014
MỤC TIÊU
Kiến thức : - HS biết bài “Ca-chiu-sa” là bài hát Nga do nhạc sĩ Blan-te sáng tác.
- HS hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát. Biết cách lấy hơi, hát rõ lời, diễn cảm. Biết hát kết hợp gõ đệm; tập hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca ...
Kĩ năng :
- Biết thể hiện hình tiết tấu có nghịch phách.
- Luyện tập hát tập thể, đơn ca, lối hát hoà giọng có lĩnh xướng
Thái độ:
Học sinh cảm nhận và hiểu được vai trò của âm nhạc trong cuộc sống.
CHUẨN BỊ
Giáo viên : Nhạc cụ (đàn Organ).
Học sinh : Sgk lớp 7, bút ,vở
Phương pháp : Trực quan, thuyết trình ,thực hành,diễn giảng……..
TIẾN TRINH LÊN LỚP
Ổn định lớp : Kiểm tra sĩ số
Lớp 7A1………………………………….Lớp 7A4………………………………
Lớp 7A2…………………………………Lớp 7A5………………………………
Lớp 7A3……………………………….. ..Lớp 7A6……………………………………
Kiểm tra bài cũ: Không thực hiện
Bài mới :
HĐ của GV
NỘI DUNG
HĐ của HS
GV giới thiệu và ghi bảng
GV giới thiệu
GV hướng dẫn
GV hát
GV hướng dẫn
GV hỏi
GV lưu ý
GV đàn
GV tập hát
GV hướng dẫn và đàn
GV nhắc nhở và hát mẫu.
GV hướng dẫn
GV lắng nghe
GV hướng dẫn và đàn
GV yêu cầu
Học hát
Bài “ Ca chiu sa”
- Nhạc : Blan – Te ( Nga )
- Lời Việt : Phạm Tuyên
Nhạc sĩ Blan –Te Nhạc sĩ Phạm Tuyên
1/ Giới thiệu bài hát :
- Bài Ca chiu sa được sáng tác trong chiến tranh thế giới thứ II.
- Cachiu sa là tên gọi thân mật của các cô gái Nga.
- Các cô gái Nga đã hát Ca-chiu-sa để động viên tinh thần chiến đấu của chiến sĩ Hồng quân bên chiến hào.
- Cảm động và yêu thích bài hát các chiến sĩ đã đặt tên cho một loại vũ khí là tên lửa Ca chiu sa.
2/ Học hát :
+ Hát mẫu : Trình bày bài hát cho học sinh nghe.
+ Chia câu, chia đoạn : Bài hát gồm có 2 đoạn mỗi đoạn có 2 câu.
+ Giáo viên hỏi học sinh
- Bài hát được viết ở nhịp mấy ? nhịp 2/ 4
- Trong bài có sử dụng những ký hiệu nào ? dấu nhắc lại, dấu luyến và đảo phách
- Câu 3 và 4 được nhắc lại 2 lần.
+ Luyện thanh – khởi động giọng.
+ Tập hát từng câu : dịch giọng – 2
- Mỗi câu tập từ 2 đến 3 lần, nối câu 1 và câu 2.
- Tiếp tục tập câu 3 và câu 4
* Chú ý : Dấu nhắc lại và đảo phách ở cuối câu 3 đầu câu 4.
- Nối các câu thành bài hoàn chỉnh.
- Hướng dẫn học sinh hát lời 2 giai điệu giống như lới 1.
+ Hát đầy đủ cả bài : yêu cầu cả lớp cùng hát
+ Trình bày bài hát hoàn chỉnh : tiết tấu Pasodople tốc độ 100 ( nhắc học sinh thể hiện tính chất nhanh vui của bài )
- Lần 1 : nửa lớp hát 2 câu đầu, cả lớp cùng hòa giọng 2 câu sau.
- Lần 2 : Một học sinh lĩnh xướng 2 câu đầu, cả lớp hòa giọng 2 câu sau.
+ Mỗi dãy trình bày bài hát một lần
HS ghi bài
HS nghe và ghi bài
HS học hát
HS nghe
HS theo dõi
HS trả lời và ghi bài
HS chú ý
HS luyện thanh
HS học hát
HS thực hiện tập từng câu
HS chú ý thực hiện
HS hát lời 2
HS hát
HS thực hiện
HS thực hiện
4/ Củng cố :
- Giáo viên hát cho học sinh nghe lời khác của bài Ca chiu sa.
- Gọi các cá nhân xung phong thực hiện ( giáo viên khích lệ và cho điểm động viên )
5/ Nhận xét, dặn dò :
- Học thuộc lời bài hát và tập đặt lời mới theo chủ đề Thầy cô, bạn bè, trường lớp…..
- Chuẩn bị bài tập đọc nhạc số 8 “ Chú chim nhỏ dể thương”
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- AN 7 tiet 27.doc