Tên bài : Tập đọc nhạc.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh đọc đúng cao độ, tiết tấu bài tập đọc nhạc.
• Đọc kết hợp gõ đệm theo nhịp, tiết tấu
• Giúp học sinh rèn luyện kĩ năng đọc nhạc ( xướng âm).
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ, bảng phụ
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên nhắc lại một vài tên nốt, hình nốt -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : “ Tập đọc nhạc”
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2311 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 5 tuần 3 - Tập đọc nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3.Tiết 3.
Ngày soạn : 05/9/2010
Ngày dạy : 08/9/2010
Tên bài : Tập đọc nhạc.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh đọc đúng cao độ, tiết tấu bài tập đọc nhạc.
Đọc kết hợp gõ đệm theo nhịp, tiết tấu …
Giúp học sinh rèn luyện kĩ năng đọc nhạc ( xướng âm).
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ, bảng phụ…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên nhắc lại một vài tên nốt, hình nốt -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : “ Tập đọc nhạc”
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Treo bảng phụ có bài tập đọc nhạc có game Cdur :
- Giới thiệu tên nốt, hình nốt và hợp âm Đô trưởng ( C dur).
- Hướng dẫn học sinh đọc tên nốt, cao độ, trường độ của các nốt nhạc trên bài tập đọc nhạc.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Chia bài TĐN ra làm 2 câu :
* Hướng dẫn học sinh đọc từng câu theo lối móc xích.
* Nhận xét và sửa sai ( nếu có )sau mỗi lần học sinh đọc nhạc.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh đọc.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Theo dõi.
- Lắng nghe.
- Đọc theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Đọc nhạc theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Đọc nhạc.
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 2 ( 10’) :
Nội dung : Ghép lời ca và vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca…
Mục tiêu : Giúp học sinh đọc được nhạc và ghép được lời ca.
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Đệm đàn, đọc nhạc và ghép lời ca mẫu :
“ Hoa tươi thắm, trên sân trường, em vui hát nô đùa tưng bừng”
- Bắt giọng cho học sinh đọc nhạc và ghép lời ca theo móc xích.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Hướng dẫn học sinh đọc nhạc, ghép lời ca và gõ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca…
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh đọc nhạc và ghép lời ca và gõ đệm.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Gọi vài học sinh lên đọc nhạc, ghép lời ca và gõ đệm.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Theo dõi.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Đọc nhạc theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Đọc nhạc theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 3 ( Tap doc nhac ).doc