I. Mục tiêu:
- Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Khăn quàng thắp sáng bình minh.
- Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, thao tiết tấu lời ca.
- Giáo dục cho học sinh biết chăm chỉ học tập và rèn luyện.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: + Đàn Oóc gan, máy nghe, băng nhạc, nhạc cụ gõ, bảng phụ chép lời, tranh vẽ,
- Học sinh: + Sách Âm nhạc lớp 5, vở ghi, bút, thước kẻ.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 979 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 4 - Tiết 32: Học hát: bài kăhn quàng thắp sáng bình minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32 ngày 20 tháng 4 năm2010
Tiết 32: - Học hát: bàI Kăhn quàng thắp sáng bình minh
(Nhạc và lời: Trịnh Công Sơn)
I. Mục tiêu:
Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Khăn quàng thắp sáng bình minh.
Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, thao tiết tấu lời ca.
Giáo dục cho học sinh biết chăm chỉ học tập và rèn luyện.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: + Đàn Óc gan, máy nghe, băng nhạc, nhạc cụ gõ, bảng phụ chép lời, tranh vẽ,
- Học sinh: + Sách Âm nhạc lớp 5, vở ghi, bút, thước kẻ.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
Hoạt động 1
Ôn định tổ chức- Kiểm tra bài cũ.
(5 phút).
Hoạt động 2
Học hát:
Bài Khăn quàng thắp sáng bình minh (Nhạc và lời: Trịnh Công Sơn)
(14 phút)
Hoạt động 3 Các hoạt
- Cho cả lớp hát một bài. Kiểm tra sĩ số.
- Gọi 1- 3 em lần lượt lên đọc bài TĐN số 7 hoặc số 8.
- Gọi học sinh nhận xét bạn hát.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
*Giới thiệu bài:
- Cho học sinh quan sát, miêu tả tranh vẽ.
- Giáo viên nhận xét, dẫn dắt vào nội dung bài dạy.
- Cho cả lớp nghe bài hát một hai lần (GV trình bầy hoặc mở băng).
- Chia bài hát thành 10 câu ngắn (GV đánh dấu câu trên bảng).
- Cho học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu (GV đọc mẫu).
- Cho học sinh luyện thanh (Giọng A dur).
*Hướng dẫn học sinh tập hát từng câu nối tiếp đến hết bài ( Giáo viên hát hoặc đàn
mẫu từng câu 1 đến 2 lần ).
- Chú ý giúp học sinh hát đúng giai điệu,
lời ca, thể hiện đúng tính chất của bài hát, hát đúng các ngắt nghỉ.
- Cho học sinh nghe lại bài hát một lần (GV trình bầy hoặc gọi 1em tự hát).
- Cho cả lớp tập hát cả bài ca một vài lần.
- Tổ chức cho học sinh luyện tập cho thuộc bài.
*Hướng dẫn học sinh hát kết hợp gõ đệm theo phách. (GV làm mẫu)
- Quản ca tự chọn bài hát.
- Học sinh đọc cá nhân.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh quan sát, miêu tả.
- Học sinh nghe.
- Học sinh nghe bài hát.
- Học sinh quan sát, đánh dấu câu vào tập bài hát.
- Học sinh tập đọc lời ca.
- Học sinh luyện thanh.
- Học sinh tập hát từng câu theo hướng dẫn.
- Chú ý theo hướng dẫn của giáo
viên để hát cho đúng.
- Học sinh nghe bài hát.
- Học sinh tập hát cả bài ca.
- Học sinh luyện tập nhóm, cá nhân.
- Học sinh nghe, quan sát, ghi nhớ.
động kết hợp
(12 phút)
- Gọi 1-2 em tập như hướng dẫn.
- Tổ chức cho học sinh luyện tập cho đúng,
đều.
*Gọi một em nêu cách hát, kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
- Gọi 1-2 em lên tập theo như bạn nêu.
- Tổ chức cho học sinh luyện tập cho thuộc bài.
- Giáo dục tình cảm cho học sinh.
- Học sinh tập theo hướng dẫn.
- Học sinh luyện tập theo lớp,
biểu diễn tốp ca.
- Học sinh nêu.
- Học sinh tập cá nhân.
- Học sinh tập theo lớp, biểu diễn tốp ca.
- Học sinh nghe, ghi nhớ.
* Củng cố - dặn dò: (4 phút).
- Hỏi học sinh nhắc lại tên bài, nội dung của bài học.
- Dạo đàn cho cả lớp hát thực hiện gõ đệm theo 1 trong 2 cách trên một lần.
- Giáo viên nhận xét tiết học. Nhắc học sinh học bài và chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- Tiet 32 Hoc hat - Khan quang thap sang binh minh.doc