Tên bài : Tập chép nhạc game A dur.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh chép đúng, đẹp và chính xác bài tập chép nhạc.
• Giúp học sinh rèn luyện kĩ năng chép nhạc.
• Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, bảng phụ
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên nhắc lại một vài tên nốt, hình nốt -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : “ Tập chép nhạc”
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 4 (2 buổi/ ngày) tuần 31 - Tập chép nhạc game A dur, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 31.Tiết 31
Ngày soạn : 11/04/2009
Ngày dạy : 14/04/2009
Tên bài : Tập chép nhạc game A dur.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh chép đúng, đẹp và chính xác bài tập chép nhạc.
Giúp học sinh rèn luyện kĩ năng chép nhạc.
Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, bảng phụ…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên nhắc lại một vài tên nốt, hình nốt -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : “ Tập chép nhạc”
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Treo bảng phụ có bài tập chép nhạc :
- Hướng dẫn học sinh cách ghi dấu hoá trước khuông nhạc ( dấu fa, đô thăng, son thăng)
- Giới thiệu tên nốt, hình nốt, cao độ, tiết tấu.
- Hướng dẫn học sinh đọc tên nốt, cao độ, trường độ của các nốt nhạc trên bài tập chép nhạc.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Bắt giọng cho cả lớp đọc nhạc.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh đọc và hướng dẫn học sinh gõ đệm.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Hướng dẫn học sinh ghi bài vào vở.
- Gọi vài học sinh lên đọc nhạc và vỗ nhịp.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Theo dõi.
- Theo dõi.
- Lắng nghe.
- Đọc theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Chép bài tập theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 2 ( 10’) :
Nội dung : Chấm - chữa bài tập.
Mục tiêu : Giúp học sinh nhận biết được những gì đạt và chưa đạt sau khi tập chép nhạc.
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Thu một số vở của học sinh để chấm – chữa bài, ghi rõ những sai sót để học sinh có thể so sánh và rút ra kinh nghiệm cho bản thân.
- Chọn một số bài đạt và chưa đạt để so sánh và tuyên dương những bài đạt điểm khá đồng thời cũng nhắc nhở động viên những bài chưa đạt.
- Phát vở cho học sinh.
- Nhận xét chung cho bài tập chép nhạc của học sinh, từ đó rút ra kinh nghiệm cho học sinh ở những bài tập chép nhạc sau.
- Theo dõi.
- Theo dõi.
- Nhận vở và xem kết quả của mình.
- Lắng nghe.
- Rút kinh nghiệm.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 31 ( Tap chep nhac game A dur).doc