Tên bài : Học bài hát tự chọn: Giọt mưa và em bé.
(Nhạc và lời : Quang Huấn)
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca.
• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách
• Qua bài hát giáo dục học sinh lòng yêu hoà bình, yêu gia đình, yêu đất nước
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh đọc lại bài TĐN số 8 -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (17 phút)
Nội dung : Học bài hát : Giọt mưa và em bé ( Quang Huấn).
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4903 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 4 (2 buổi/ ngày) tuần 29 - Học bài hát tự chọn Giọt mưa và em bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29.Tiết 29.
Ngày soạn : 27/03/2009
Ngày dạy : 30/03/2009
Tên bài : Học bài hát tự chọn: Giọt mưa và em bé.
(Nhạc và lời : Quang Huấn)
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca.
Biết vỗ đệm theo nhịp, phách…
Qua bài hát giáo dục học sinh lòng yêu hoà bình, yêu gia đình, yêu đất nước…
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh đọc lại bài TĐN số 8 -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (17 phút)
Nội dung : Học bài hát : Giọt mưa và em bé ( Quang Huấn).
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh luyện thanh.
- Chia bài hát ra làm 6 câu :
+ Câu 1 : “Này anh ……………………………………………………tới đây”
+ Câu 2 : “Đí đốp ……………………………………………………độp độp”
+ Câu 3 : “Tiếng mưa……………………………………………mưa hoài”
+ Câu 4 : “Mà không…………………………………………………hót vui”
+ Câu 5 : “Đí đốp………………………………………………………độp độp”
+ Câu 6 : “Tiếng mưa……………………………………………………là vui”
* Dạy hát từ câu 1 -> câu 6 theo lối móc xích.
* Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Gọi vài học sinh lên hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Tiếp tục hướng dẫn cho các nhóm tổ khác hát.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 2 ( 8’) :
Nội dung : Hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca…
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hát mẫu và vỗ phách mẫu :
“ Này anh giọt mưa ơi, anh từ đâu tới đây”
x x x x
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ đệm.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vỗ đệm.
- Hướng dẫn cho học sinh hát và gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Theo dõi.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Nhắc lại nội dung của bài , hát lại bài : Giọt mưa và em bé.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 29 ( Hoc bai hat tu chon - Giot mua va em be&).doc