Tên bài : Trò chơi âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh biết, hăng hái tham gia trò chơi “ Chiếc hộp âm nhạc”.
• Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin
• Qua bài học thêm yêu cuộc sống, yêu bạn bè
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi
• Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Bài ca đi học ” (lớp 3).
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (25 phút)
Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” ( Chiếc hộp âm nhạc)
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3314 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 4 (2 buổi/ ngày) tuần 23 - Trò chơi âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 23.Tiết 23
Ngày soạn : 12/02/2011
Ngày dạy : 15/02/2011
Tên bài : Trò chơi âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh biết, hăng hái tham gia trò chơi “ Chiếc hộp âm nhạc”.
Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin…
Qua bài học thêm yêu cuộc sống, yêu bạn bè…
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi…
Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Bài ca đi học ” (lớp 3).
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (25 phút)
Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” ( Chiếc hộp âm nhạc)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hướng dẫn nội dung trò chơi “ Chiếc hộp âm nhạc” :
- Chia lớp ra 3 đội, cho cả lớp nghe và nhận biết một số bài hát quen thuộc bằng nhạc cụ Piano đội nào nhận biết nhanh và chính xác sẽ được tuyên dương, đội nào chậm sẽ bị phạt ( tùy chọn).
- Tiến hành cho lớp chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ) sau mỗi lượt chơi để rút kinh nghiệm cho học sinh .
- Đổi nội dung sang các hình thức khác như giả giọng, nhái âm, hoặc theo các tiết tấu khác tuỳ ý.
- Tiếp tục tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Chơi trò chơi theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 23 ( Tro choi am nhac )..doc