Giới thiệu một số hình nốt nhạc
Bài đọc thêm: Du Bá Nha – Chung Tử Kỳ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nắm được nội dung câu chuyện.
- Tập biểu diễn vài bài hát đã học.
- HS khuyết tật chú ý lắng nghe.
2. Kỹ năng:
- Nhận biết một số hình nốt nhạc.
3. Thái độ:
- Tích cực tham gia tiết học.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Đàn phím, các nốt nhạc bằng bìa.
2. Học sinh: Thanh phách, sách vở.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3274 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 3 tiết 23 Giới thiệu một số hình nốt nhạc Bài đọc thêm: Du Bá Nha – Chung Tử Kỳ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thöù hai, ngaøy 14 thaùng 2 naêm 2011
Âm nhạc 3 – Tiết 23
Giới thiệu một số hình nốt nhạc
Bài đọc thêm: Du Bá Nha – Chung Tử Kỳ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Nắm được nội dung câu chuyện.
Tập biểu diễn vài bài hát đã học.
HS khuyết tật chú ý lắng nghe.
2. Kỹ năng:
Nhận biết một số hình nốt nhạc.
3. Thái độ:
Tích cực tham gia tiết học.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Đàn phím, các nốt nhạc bằng bìa.
2. Học sinh: Thanh phách, sách vở.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Điều chỉnh
1. Ổn định tổ chức:
Kiểm tra bài cũ: Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát Em yêu trường em
Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu một số hình nốt nhạc
- Dùng các nốt nhạc bằng bìa giới thiệu các hình nốt: Nốt trắng (thân nốt hình bầu dục và có đuôi) Nốt đen (giống nốt trắng nhưng thân nốt được tô đen) Nốt móc đơn (giống nốt đen nhưng có thêm một dấu móc ở đuôi) Nốt móc kép (giống nốt móc đơn nhưng có hai dấu móc ở đuôi nốt). Dấu lặng đen, dấu lặng đơn. Giới thiệu trường độ của các hình nốt.
Hoạt động 2: Tập viết các hình nốt nhạc
- Tổ chức hướng dẫn HS tập viết các hình nốt nhạc vào vở.
- Nhận xét một số bài viết của HS.
- Đặt câu hỏi về đặc điểm của từng loại hình nốt cho HS ghi nhớ tên và hình dáng .
Hoạt động 3: Kể chuyện âm nhạc
- Giới thiệu và đọc cho HS nghe câu chuyện Du Bá Nha - Chung Tử Kỳ.
- Đặt câu hỏi: Trong hai người ai là người biết chơi đàn? Vì sao hai người lai kết thành đôi bạn thân? Vì sao Bá Nha thề không bao giờ chơi đàn nữa?
- Đọc cho HS nghe lại câu chuyện lần nữa
- Kết luận: Qua câu chuyện muốn nhắc chúng ta cố gắng học tập âm nhạc để hiểu biết những nét đẹp của nghệ thuật này, để ta biết thưởng thức cái hay, vẻ đẹp của các bài hát, bản nhạc.
- Hát kết hợp thực hiện động tác phụ hoạ. (Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca).
- Lắng nghe theo dõi, ghi nhớ
- Tập viết các hình nốt nhạc và ở vở.
Theo dõi nhận xét
- Trả lời
Lắng nghe, ghi nhớ.
- Lắng nghe trả lời theo cảm nhận
- Lắng nghe
Ghi nhớ
-Em Hoài Linh, Kiệt chú ý lắng nghe và vỗ tay theo các bạn hát.
-Em Hoài Linh, Kiệt chú ý lắng nghe.
4. Củng cố:
Cho HS nhắc lại các hình nốt nhạc đã được giới thiệu
Cho HS nhắc lại tính giáo dục của câu chuyện.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về nhà ôn tập 2 bài hát đã học ở kỳ II, ôn tập các nốt nhạc đã học.
File đính kèm:
- Lop 3.doc