Giáo án Âm nhạc 1 kì 2- Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm

Hoạt động 1:Dạy bài hát Đường và chân

Giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát

-GV hát mẫu

-Hướng dẫn HS tập đọc lời ca .

-Tập hát từng câu ,mỗi câu cho Hs hát 2,3 lần để thuộc lời ca và giai điệu bài hát

-Sửa cho Hs ( nếu cac em hát chưa đúng yêu cầu, nhận xét

 

Hoạt động 2: Hát kết hợp với gõ đệm theo phách

Hướng dẫn HS hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. .

-GV hướng dẫn cách sử dụng nhạc cụ gõ cho HS, gồm : Thanh phách, song loan, trống nhỏ)

Hoạt động 3:

-GV hát lại vừa hát vừa vỗ tay.

-*TC:Cho HS thi từng tổ

Củng cố – dặn dò

Cho HS đứng lên ôn lại bài hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.

-Hỏi HS nhắc lại tên bài

-Nhận xét chung

Dặn HS về ôn hát thuộc bài hát đã học, tập biẻu diễn.

 

doc33 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1125 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Âm nhạc 1 kì 2- Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ù nhân HS thực hiện hát kết hợp gõ đệm theo phách HS thực hiện theo hướng dẫn của GV HS trả lời HS lắng nghe , ghi nhớ. Tiết 31 ÔN TẬP BÀI HÁT ĐI TỚI TRƯỜNG I.Mục tiêu: Hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ nhịp nhàng II.Chuẩn bị của GV: Nhạc cu ïđệm, gõ. Máy nghe băng nhạc mẫu. III.Các hoạt động chủ yếu: 1.Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2.Kiểm tra bài cũ: 3, Bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Ôn tập Bài hát Đi tới trường Cho HS nghe giai điệu bài hát . Hỏi tên bài hát, xuất xứ bài hát . GV hướng dẫn HS ôn hát theo nhiều hình thức . GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động phụ hoạ Mời HS lên biểu diễn trước lớp . GV nhận xét ( có thể mời HS nhận xét) Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ và biểu diễn Hướng dẫn hát kết hợp vận động phụ hoạ Câu 1,2,3: Chân bước như động tác dậm chân tại chỗ , tay đánh đều . Câu 4 hai tay đưa lên sau tai như đang lắng nghe, chân nhún, nghiêng đầu sang trái, sang phải theo nhịp Mời HS lên biểu diễn trước lớp Củng cố – dặn dò:. GV củng cố bằng cách cho cả lớp đứng lên hát và vỗ tay theo phách của bài hát một lần trước khi kết thúc tiết học GV nhận xét , dặn dò ( thực hiện như các tiết trước ) HS ngồi ngay ngắn, chú ý lắng nghegiai điệu .Trả lời câu hỏi . HS ôn lại bài hát Đi tới trường . + Hát đồng thanh + Hát theo dảy, tổ. + Hát cá nhân Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca. HS hát kết hợp vận động theo hướng dẫn HS thực hiện theo yêu cầu HS lắng nghe HS ghi nhớ TIẾT 31 HỌC HÁT TIẾNG CHÀO THEO EM ( Nhạc và lời : Hà Hải) I.Mục tiêu: Hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu Hát đều giọng, đúng nhịp, rõ lời. Biết bài hát do nhạc sĩ Hà Hải sáng tác II.Chuẩn bị của GV: Hát chuẩn xác bài Tiếng chào theo em Nhạc cu ïđệm, gõ. Máy nghe băng nhạc mẫu. III.Các hoạt động chủ yếu: 1.Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong quá trình ôn tập bài hát 3.Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1:Dạy bài hát Tiếng chào theo em Giới thiệu bài hát, GV cho HS nghe băng hát mẫu, sau đó GV đệm đàn hát lại một lần nữa . Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu. Dạy hát: Dạy từng câu, lưu ý những chỗ luyến để HS hát cho đúng Cho HS hát lại nhiều lần để thuộc giai điệu, tiết tấu bài hát. Nhắc HS hát rõ lời đều giọng. Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ GV hát và vỗ tay hoặc gõ đệm mẫu theo phách Hướng dẫn HS hát và vỗ, gõ đệm theo phách Chào ông chào bà. Cháu đi học về x x x x x x x x Củng cố – dặn dò: Củng cố bằng cách hỏi tên bài hátvừa học, tên tác giả.cả lớp đứng hát và vỗ tay theo nhịp, phách GV nhận xét ,dặn dò Ngồi ngay ngắn , chú ý nghe Nghe băng mẫu Tập đọc lời ca theo tiết tấu Tập hát theo hướng dẫn của GV HS hát : Đồng thanh Dãy, nhóm Cá nhân HS thực hiện hát kết hợp gõ đệm theo phách HS thực hiện theo hướng dẫn của GV HS trả lời HS lắng nghe , ghi nhớ. Tiết 32 ÔN TẬP BÀI HÁT TIẾNG CHÀO THEO EM I.Mục tiêu: Hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ nhịp nhàng II.Chuẩn bị của GV: Nhạc cu ïđệm, gõ. Máy nghe băng nhạc mẫu. III.Các hoạt động chủ yếu: 1.Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2.Kiểm tra bài cũ: 3, Bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Ôn tập Bài hát Tiếng chào theo em Cho HS nghe giai điệu bài hát . Hỏi tên bài hát, tác giả bài hát . GV hướng dẫn HS ôn hát theo nhiều hình thức . GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động phụ hoạ Mời HS lên biểu diễn trước lớp . GV nhận xét ( có thể mời HS nhận xét) Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ và biểu diễn Hướng dẫn hát kết hợp vận động phụ hoạ Mời HS lên biểu diễn trước lớp Củng cố – dặn dò:. GV củng cố bằng cách cho cả lớp đứng lên hát và vỗ tay theo phách của bài hát một lần trước khi kết thúc tiết học GV nhận xét , dặn dò ( thực hiện như các tiết trước ) HS ngồi ngay ngắn, chú ý lắng nghe giai điệu .Trả lời câu hỏi . HS ôn lại bài hát Tiếng chào theo em . + Hát đồng thanh + Hát theo dảy, tổ. + Hát cá nhân Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca. HS hát kết hợp vận động theo hướng dẫn HS thực hiện theo yêu cầu HS lắng nghe HS ghi nhớ TIẾT 33 - ÔN TẬP 2 BÀI HÁT ĐI TỚI TRƯỜNG – TIẾNG CHÀO THEO EM - Nghe hát( hoặc nghe nhạc) I.Mục tiêu: Hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu Hát đều giọng, đúng nhịp, rõ lời. Nhận biết được tiết tấu lời cagiống nhau của2 bài hát:Bầu trời xanh vàHoà bình cho bé Nghe hát hoặc nghe nhạc để bồi dưỡng khả năng cảm thụ âm nhạc II.Chuẩn bị của Giáo viên: Máy nghe, băng nhạc Nhạc cu ïđệm, gõ. III.Các hoạt động chủ yếu: 1.Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2.Kiểm tra bài cũ : HS nhắc lại tên bài hát đã được học ở những tiết trước , 3.Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1:Ôn tập 2 bài hát Ôn tập bài: Đi tới trường GV mở băng cho HS nghe lại giai điệu bài hát, sau đó hỏi HS nhận biết tên bài hát , tác giả bài hát . Hướng dẫn HS ôn lại bài hát bằng nhiều hình thức : hát tập thể, dãy, nhóm, cá nhân. Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp gõ đệm theo phách hoặc tiết tấu lời ca . Hướng dẫn HS hát kết hợp vận động phụ hoạ Mời HS lên biểu diễn. GV nhận xét Ôn bài hát: Tiếng chào theo em Hướng dẫn HS ôn lại bài hát . Sau đó hát kết hợp vỗ tay theo phách , nhịp, tiết tấu lời ca. Hoạt động 2: Nghe nhạc GV ổn định tư thế, thái độ cho HS khi nghe nhạc. Cho HS nghe qua tác phẩm một lần. Hỏi HS GV cho HS nghe nhạc lần 2, sau đó nói qua về nội dung cũng như sắc thái tình cảm của bài hát . Củng cố – dặn dò: GV nhận xét ,dặn dò Ngồi ngay ngắn , chú ý nghe Nghe băng mẫu Ôn theo hướng dẫn của GV HS hát : Đồng thanh Dãy, nhóm Cá nhân HS thực hiện hát kết hợp gõ đệm theo phách HS thực hiện theo hướng dẫn của GV HS lắng nghe tác phẩm, trả lời câu hỏi của GV HS nghe lần 2, nghe nhận xét. HS lắng nghe , ghi nhớ. TIẾT 34 ÔN TẬP I.Mục tiêu: Giúp HS ôn nhớ lại 12 bài hát đã học trong năm học Hát thuộc lời đều giọng, đúng nhịp ( thuộc ít nhất 7 bài hát , nêu tên được các bài hát đã học khi nghe giai điệu ). Biết phân biệt được các kiểu gõ đệm theo bài hát, biết vận động phụ hoạ theo bài hát Thái độ tích cực , tự nhiên, mạnh dạn trong các hoạt động của tiết học. II.Chuẩn bị của GV: Nhạc cu ïđệm, gõ. Máy nghe băng nhạc mẫu. Tranh minh hoạ các bài hát đã học trong năm Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ôn tập các bài hát đã học GV chọn 1 số bài hát khó trong 12 bài hát HS đã học trong năm để ôn tập GV cho HS hát đồng thanh lần lượt từng bài , GV đệm đàn - Cho 1 vài cá nhân HS hát, nhận xét, cho điểm - Tổ chức cho 1 số tốp ca lên biểu diễn trước lớp Củng cố – dặn dò: GV nhận xét, dặn dò Dặn HS về nhà ôn lại bài hát vừa tập Ngồi trật tự lắng nghe Thực hiện theo hướng dẫn của GV HS hát gõ đệm theo các bạn đang biểu diễn HS lắng nghe HS ghi nhớ . TIẾT 34 KIỂM TRA CUỐI NĂM I.Mục tiêu: Giúp HS ôn nhớ lại 12 bài hát đã học trong năm học Hát thuộc lời đều giọng, đúng nhịp ( thuộc ít nhất 7 bài hát , nêu tên được các bài hát đã học khi nghe giai điệu ). Biết phân biệt được các kiểu gõ đệm theo bài hát, biết vận động phụ hoạ theo bài hát Thái độ tích cực , tự nhiên, mạnh dạn trong các hoạt động của tiết học. II.Chuẩn bị của GV: Nhạc cu ïđệm, gõ. Máy nghe băng nhạc mẫu. Tranh minh hoạ các bài hát đã học trong năm III.Các hoạt động chủ yếu: 1.Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2.Kiểm tra : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ôn tập 12 bài hát đã học: GV có thể dùng tranh ảnh minh hoạ , băng nhạc cho HS sinh xem, nghe.Yêu cầu HS lần lượt nhớ tên các bài hát đã được học? Mời từng nhóm lên hát kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm và vận động phụ hoạ hoặc các trò chơi theo từng bài hát . GV có thể mở băng nhạc hoặc đệm đàn trong quá trình các em biểu diễn . Động viên HS mạnh dạn, tự tin khi lên biểu diễn. Nhận xét – đánh giá: GV biểu dương, khen ngợi những em tích cực hoạt động trong giờ học, nhắc nhở, động viên những em chưa tích cực để đạt kết quả cao hơn. Trả lời đúng tên bài hát khi xem tranh hoặc nghe giai điệu các bài hát đã học( Gồm 12 bài hát chính khoá và 2 bài hát tự chọn ). HS nêu được tên tác giả càng tốt. Từng nhóm lên biểu diễn theo yêu cầu của GV.Yêu cầu đối với HS: Hát thuộc lời, đúng giọng, biết phân biệt các kiểu gõ đệm bài hát ( theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca), có thể hát kết hợp một trong các kiểu gõ đệm. Chú ý nghe GV nhận xét , dặn dò và ghi nhớ. TIẾT 35 TỔNG KẾT NĂM HỌC- BIỂU DIỄN

File đính kèm:

  • docGA Am nhac tuan 11 den 20.doc
Giáo án liên quan