Giáo án 4 Tuần 23 - Hoàng Văn nghĩa

I. Mục tiêu:

 -Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài văn với giọng tả nhẹ nhàng,tình cảm.

 -Hiểu ND: Tả vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng,loài hoa gắn với những kĩ niệm và niềm vui của tuổi học trò.(TLcác câu hỏi trong SGK)

II. Chuẩn bị:

 - HS: SGK

 

doc43 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1027 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án 4 Tuần 23 - Hoàng Văn nghĩa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-----=˜&™=-------------- Tiết 4:Kĩ thuật: TRỒNG CÂY RAU HOA (Tiết 2) I-Mục tiêu: - HS biết cách chọn cây con rau hoặc hoa đem trồng. - Trồng được cây rau, hoa trên luống hoặc trên chậu.. - Ham thích trồng cây, quý trọng thành quả lao động và làm việc chăm chỉ, đúng kĩ thuật. II-Đồ dùng dạy học: -GV: Cây con rau, hoa để trồng -HS: Túi bầu có chứa đầy đất. III-Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 5’ 3’ 10’ 10’ 5’ 1.Ổn định tổ chức 2 - Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3 - Bài mới: a. Giới thiệu bài: Trồng cây rau, hoa (T2) b.Hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động 3: HS thực hành trồng cây con - Cho HS nhắc lại cách trồng cây - Nhận xét và hệ thống các bước trồng cây. + Xác định vị trí trồng + Đào hốc trồng cây theo vị trí đã x.định + Đặt cây vào hốc và vun đất, ấn chặt đất quanh gốc cây. + Tưới nhẹ nước quanh gốc cây - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - Chia nhóm, giao nhiệm vụ - Nhắc nhở và lưu ý cho HS Hoạt động 2: Đánh giá kết quả học tập: - Gợi ý cho HS tự đánh giá kết quả - Nhận xét đánh giá - Hướng dẫn HS trả lời các câu hỏi 4 - Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Nhắc nhở HS thường xuyên tưới nước cho cây GV Liên hệ dặn dò thực tế - Về nhà thực hành trồng cây con - HS trình bày sự chuẩn bị theo yêu cầu - Lắng nghe - Nhắc lại các bước và cách thực hiện trồng cây con - Lắng nghe - Trưng bày các vật liệu, dụng cụ đã chuẩn bị sẳn - Thực hiện trồng cây con - Đánh giá nhận xét theo nhóm - Suy nghĩ trả lời câu hỏi - Lắng nghe - Thực hiện Tuần 23 Thöù 2 ngaøy 13 thaùng 2 naêm 2012 LuyÖn TiÕng ViÖt LuyÖn viÕt: Hoa häc trß I.Môc tiªu : - HS nghe ®äc vµ viÕt ®óng chÝnh t¶ trong bµ: Hoa häc trß - ViÕt ®óng c¸c tiÕng khã trong bµi . -Tr×nh bµy bµi s¹ch sÏ , ®Ñp . II. Ho¹t ®éng d¹y - häc . 1. Giíi thiÖu bµi viÕt: 2. HD HS nghe viÕt. - GV ®äc l¹i bµi tËp ®äc. ( GV nh¾c nhë HS c¸c tiÕng dÔ viÕt sai, c¸ch tr×nh bµy ) - GV ®äc tõng c©u, côm tõ, cho HS viÕt bµi- Chó ý luyÖn cho ( Kh¸nh , Hå Ng©n, HiÕu, NghÜa, H¹nh, TÊn, Ng Hoµng, B¶o) HS viÕt xong cho HS kh¶o bµi.GV ®i d­íi líp kiÓm tra häc sinh viÕt xÊu, cÈu th¶ , sai lçi ®Ó s÷a trùc tiÕp cho h/s. - §æi chÐo vë c¸c b¹n cho nhau ®Ó kiÓm tra. - ChÊm ch÷a theo 3 ®èi t­îng . 3. NhËn xÐt – dÆn dß. GV nhËn xÐt – Tuyªn d­¬ng HS viÕt ch÷ ®Ñp . ______________________________________- LuyÖn To¸n LuyÖn tËp vÒ ph©n sè I.Môc tiªu: - Cñng cè vÒ: TÝnh chÊt c¬ b¶n cña p/s. So s¸nh c¸c p/s cïng vµ kh¸c mÉu sè. II. Ho¹t ®éng: H® 1 : Nªu y/c tiÕt häc. H® 2 : Hd h/s lµm c¸c bµi tËp trong vë bµi tËp To¸n. Bµi 1, 2: §èi t­îng 1( Kh¸nh , Ng©n, §øc, T©n, HiÕu, HiÒn, Th¶o, Hoµng, H¹nh) Bµi 1: So s¸nh c¸c ph©n sè.Th¶o luËn cÆp ®«i vµ nªu kÕt qu¶ a) vµ ; b) vµ ; c) vµ ; d) vµ ; e) vµ ; Bµi 2: ViÕt mét ph©n sè : a) Lín h¬n 1 ; b) BÐ h¬n 1 ; c) B»ng 1 ; Bµi 3: Giµnh cho ®èi t­îng 2,3 Bµi 3: ViÕt c¸c ph©n sè theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín. a) ; vµ ; b) ; vµ ; HS lµm lÇn l­ît tõng bµi tËp, sau ®ã ch÷a bµi ë b¶ng. C¶ líp vµ GV nhËn xÐt, chèt l¹i kÕt qu¶ ®óng. - GV chÊm ch÷a bµi cho HS, nhËn xÐt bµi lµm cña HS. LuyÖn TiÕng ViÖt LuyÖn tËp lµm v¨n: T¶ c¸c bé phËn cña c©y cèi I. Môc tiªu: Cñng cè kiÕn thøc vÒ lùa chän tõ ng÷, c¸c bé ph¹n tiªu biÓu cña c©y ®Ó t¶ Hd viÕt ®o¹n v¨n miªu t¶ mét bé phËn cña c©y tr«i ch¶y, hîp lý. II. Ho¹t ®éng: H® 1: Nªu y/c tiÕt häc. H® 2: hd h/s c¸ch lùa chän tõ ng÷ ®Ó t¶ mét bé phËn nµo ®ã tiªu biÓu cña c©y. VÝ dô: T¶ l¸ bµng theo bèn mïa. HÌ qua nh÷ng chiÕc l¸ b¾t ®Çu chuyÓn mµu vµng . Thu ®Õn nh÷ng chiÕc l¸ l¶ t¶ r¬i. Xu©n vÒ cµnh trªn cµnh d­íi chi chÝt léc non , nh÷ng chiÕc l¸ nhá xinh b¾t ®Çu xuÊt hiÖn. §«ng sang cµnh trªn cµnh d­íi kh¼ng khiu tr¬ trôi…. NhÊn cho h/s biÕt em t¶ bé phËn nµo? vµo mïa nµo?theo kh«ng gian hay thêi gian? H® 3: Thi viÕt ®o¹n v¨n miªu t¶ mét bé phËn cña c©y em thÝch. Gîi ý : Giíi thiÖu tªn c©y ®Þnh t¶ , c©y ®ã ë ®©u , do ®©u mµ cã..? H® 4: Thi ®äc bµi ®· lµm tr­íc líp ________________________________ Thöù 3 ngaøy 14 thaùng 2 naêm 2012 LuyÖn To¸n LuyÖn tËp I. Môc tiªu : LuyÖn tËp, cñng cè kiÕn thøc ®· häc vÒ: - Rót gän ph©n sè. - NhËn biÕt hai ph©n sè b»ng nhau. II. Ho¹t ®éng d¹y-häc: 1.Cñng cè kiÕn thøc: ? Nªu c¸ch rót gän ph©n sè? Ph©n sè nh­ thÕ nµo lµ b»ng nhau? 2.LuyÖn tËp: Dµnh cho hs TB: Bµi 1:) ViÕt 5 ph©n sè b»ng ph©n sè ( B¶ng con) Bµi 2: ViÕt sè thÝch hîp vµo chç trèng.( B¶ng con) = ; = ; = = ; = ; = Bµi 3: Rót gän c¸c ph©n sè ( Vë LuyÖn tËp chung) a) ; ; ; b) ; ; ; Dµnh cho hs K,G: Bµi 4: T×m c¸c ph©n sè tèi gi¶n trong c¸c ph©n sè sau: ; ; ; ; ; Bµi 5: TÝnh: a) ; b) 3. GV chÊm, ch÷a bµi ____________________________ LuyÖn TiÕng ViÖt LuyÖn tËp: DÊu g¹ch ngang I. Môc tiªu: - tôc cñng cè kiÕn thøc vÒ t¸c dông cña dÊu g¹ch ngang, vËn dông ®Ó viÕt ®o¹n v¨n cã sö dông dÊu g¹ch ngang. II. Ho¹t ®éng: H® 1:Nªu y/c tiÕt häc H® 2: Gäi h/s nªu l¹i t¸c dông cña dÊu g¹ch ngang H® 3: H/s luyÖn viÕt ®o¹n v¨n vÒ cuéc ®èi tho¹i gi÷a em víi bè , mÑ vÒ t×nh h×nh häc cña em trong tuÇn qua cã sö dông dÊu g¹ch ngang. Gîi ý: Trong tuÇn qua viÖc häc tËp cña líp nãi chung cña em nãi riªng nh­ thÕ nµo? Ch­¬ng tr×nh b­íc sang häc kú II so víi häc kú I nh­ thÕ nµo? Em ®· cã nh÷ng cè g¾ng g× ? §­îc thÇy tuyªn d­¬ng nh­ thÕ nµo? Em ®· ®èi tho¹i thÕ nµo víi thÇy? víi b¹n? H® 4: Häc sinh tù lµm bµi theo gîi ý Cho h/s ®äc bµi lµm tr­íc líp , gv vµ líp s÷a ch÷a , bæ sung H® 5: Cñng cè : Chèt kiÕn thøc ®· häc , tuyªn d­¬ng h/s cã bµi viÕt hay. ____________________________________ Ho¹t ®éng ngoµi giê lªn líp Chñ ®Ò: Em yªu tæ quèc ViÖt Nam D¹y ho¹t ®éng 1: Mêi b¹n vÒ th¨m quª t«i I; Môc tiªu: H/s tr×nh bµy ®­îcnh÷ng hiÓu biÕt cña m×nh vÒ c¶nh ®Ñp quª h­¬ng ,phong tôc, tËp qu¸n , truyÒn thèng v¨n hãa cña quª h­¬ng. RÌn tÝnh tù tin, m¹nh d¹n tr­íc ®¸m ®«ng. Gi¸o dôc lßng tù hµo vÒ quª h­¬ng. II: Ho¹t ®éng: H® 1:Nªu y/c tiÕt häc. H® 2: TËp hîp líp tr­íc s©n phßng häc theo h×nh ch÷ U, chia líp thµnh 3 ®éi ch¬i. H® 3: Gîi ý ®Ó c¸c ®éi xung phong tr×nh bµy nh÷ng hiÓu biÕt vÒ quª h­¬ng , nh÷ng hiÓu biÕt vÒ quª h­¬ng xung quanh n¬i c¸c em ë hoÆc c¶ ®Þa ph­¬ng mµ c¸c em biÕt. H® 4: C¸c ®éi thi thÓ hiÖn tr­íc líp , GV vµ c¸c ®éi kh¸c theo dâi cæ vò. H® 5: B×nh chän ®éi cã thuyÕt tr×nh hÊp dÉn vµ cã ý nghÜa nhÊt. H®6: Cñng cè : C«ng bè ®éi ch¬i xuÊt s¾c nhÊt __________________________________ Thöù 5 ngaøy 16 thaùng 2 naêm 2012 LuyÖn To¸n LuyÖn tËp vÒ : PhÐp céng ph©n sè I.Môc tiªu: TiÕp tôc cñng cè kü n¨ng thùc hiÖn céng c¸c ph©n sè cã cïng mÉu sè , tÝnh chÊt giao ho¸n trong phÐp céng p/s. II. Ho¹t ®éng: H® 1:H/s nªu l¹i c¸ch thùc hiÖn phÐp céng hai p/s cã cïng mÉu sè. H® 2: Hd häc sinh thùc hiÖn c¸c bµi trong vë bµi tËp To¸n 4. Bµi 1: Gäi 4 em lªn b¶ng thùc hiÖn , Líp lµm vµo vë Bµi tËp – H/s kh¸c nhËn xÐt Bµi 2: ________________________________ LuyÖn Khoa, Sö, §Þa LuyÖn tËp I. Môc tiªu: - Cñng cè kiÕn thøc vÒ ho¹t ®éng s¶n xuÊt chñ yÕu, c¸c thÕ m¹nh cña ng­êi d©n ®ång b»ng Nam Bé. - C¸c t¸c gi¶ g¾n liÒn t¸c phÈm næi tiÕng cña nÒn V¨n häc, Khoa häc thêi HËu Lª. - T×m hiÓu vÒ c¸c vËt chiÕu s¸ng , vËt ®­îc chiÕu s¸ng, sù truyÒn ¸nh s¸ng trong tù nhiªn. II: §å dïng : B¶n ®å, th¨m III.Ho¹t ®éng: H® 1:Nªu y/c tiÕt häc H® 2: Cho c¸c tæ bèc th¨m ®Ó th¶o luËn lµm bµi. M«n LÞch sö: Th¨m 1: H·y nªu tªn c¸c t¸c phÈm vµ t¸c gi¶ næi tiÕng thêi HËu Lª? Th¨m 2: V¨n häc thêi HËu Lª ph¸t triÓn m¹nh lo¹i ch÷ g×? Th¨m 3: H·y kÓ tªn c¸c c«ng tr×nh nghiªn cøu khoa häc vµ t¸c gi¶ cña c«ng tr×nh nghiªn cøu khoa häc thêi HËu Lª? M«n §Þa Lý: Th¨m 1: Nªu nh÷ng ®iÒu kiÖn thuËn lîi dÓ ng­êi d©n ë ®ång b»ng Nam bé ph¸t triÓn m¹nh c¸c ngµnh nghÒ? Th¨m 2: Tr×nh bµy nh÷ng hiÓu biÕt cña nhãm em vÒ chî næi trªn s«ng? M«n Khoa häc: Th¨m 1: kÓ tªn c¸c vËt tù chiÕu s¸ng? Th¨m 2: KÓ tªn c¸c vËt ®­îc chiÕu s¸ng? Th¨m 3: KÓ tªn c¸c vËt cho a/s ®i qua, c¸c vËt kh«ng cho a/s ®i qua? Th¨m 4: Khi nµo ta nh×n thÊy vËt, khi nµo kh«ng nh×n thÊy vËt? H® 3: C¸c nhãm bèc th¨m , th¶o luËn ghi ra vë sau ®ã ®¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh . bµy .Gv vµ nhãm kh¸c nghe, bæ sung nÕu cÇn. H® 4: Chèt néi dung tiÕt häc , tuyªn d­¬ng nhãm ho¹t ®éng tÝch cùc _________________________________ Kỹ thuật Trồng , chăm sóc hoa (t2) I Muïc tieâu. Bieát caùch choïn caây hoa ñem troàng. Troàng ñöôïc caây hoa treân luoáng . Ham thích troàng caây, quyù trong thaønh quaû lao ñoäng vaø laøm vieäc chaêm chæ, ñuùng kó thuaät. II Chuaån bò. Caây hoa. Cuoác. III Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc chuû yeáu Giaùo vieân Hoïc sinh -Kieåm tra hoa cuûa hoïc sinh. -Kieåm tra duïng cuï hoïc taäp cuûa hoïc sinh. -Nhaän xeùt chung. -Daãn daét ghi teân baøi hoïc. -Em haõy nhaéc laïi quy trình vaø caùc böôùc thöïc hieän gieo haït? -Goïi HS ñoïc noäi dung trong saùch giaùo khoa. -Em haõy so saùnh coâng vieäc chuaån bò gieo haït vaø coâng vieäc troàng caây con? - Taïi sao caàn phaûi choïn caây con khoeû, khoâng cong queo, gaày yeáu vaø khoâng bò saâu beänh, ñöùt reã, gaõy ngoïn? -Caàn chuaån bò ñaát troàng caây con nhö theá naøo? -GV lµm mÉu. -HD theo caùc böôùc trång trªn bån hoa. -Nhaän xeùt tuyeân döông. -Ph©n c«ng viÖc ch¨m sãc hoa sau khi trång cho c¸c tæ theo lÞch xen kÎ. -Nhaän xeùt tieát hoïc. -Ñeå keát quaû leân baøn ñeå giaùo vieân kieåm tra. -Töï kiÓm tra vaø boå sung neáu coøn thieáu. -Nhaän xeùt. -Nhaéc laïi teân baøi hoïc. - 2- 3 HS nhaéc laïi. -nhaän xeùt. - 1 – 2 HS ñoïc lôùp theo doõi saùch giaùo khoa. -Cuõng nhö khi gieo haït, muoán troàng caây rau, hoa ñaït keát quaû toát caàn phaûi tieán haønh choïn caây gioáng vaø laøm ñaát. -Caây con ñem troàng phaûi maäp, khoâng bò saâu beänh thì sau khi troàng caây môùi phaùt trieån toát khoâng bò saâu beänh. -Ñaát caàn ñöôïc laøm nhoû, tôi xoáp saïch coû leân luoáng ñeå taïo ñieàu kieän cho caây con phaùt trieån. -Theo doõi quan saùt. -1, 2 em lµm thö. - HS thöïc hieän theo 3 tæ ( Tæ xíi ®Êt , tæ trång hoa, tæ t­íi n­íc) HS cßn l¹i dän dÑp s¹ch sÏ sau khi trång xong. Nghe lÞch vµ thùc hiÖn.

File đính kèm:

  • docGiao an Tuan 23 lop 5 Ly.doc
Giáo án liên quan