Giáo án 29- Lớp 4A3- Năm học 2013- 2014 Trường TH Nguyễn Viết Xuân

 - Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.

 - Hiểu ND, ý nghĩa: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước (trả lời được các câu hỏi; thuộc hai đoạn cuối bài)

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án 29- Lớp 4A3- Năm học 2013- 2014 Trường TH Nguyễn Viết Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-1 HS đọc, lớp lắng nghe. -Cả lớp đọc đề bài Con Mèo Hoang. -Một số HS phát biểu ý kiến. -Lớp nhận xét. -HS phát biểu ý kiến. . Ghi nhớ: -3 HS đọc ghi nhớ. Phần luyện tập: -1 HS đọc, lớp lắng nghe. -HS làm dàn bài cá nhân. -Một số HS trình bày. -Lớp nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét tiết học. -Yêu cầu HS về nhà sửa chữa, hoàn chỉnh dàn ý bài văn tả một vật nuôi. __________________________ LUYỆN TỪ VÀ CÂU: GIỮ PHÉP LỊCH SỰ KHI BÀY TỎ YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ I.Mục tiêu, yêu cầu cần đạt: - Hiểu thế nào là lời yêu cầu, đề nghị lịch sự (ND ghi nhớ). - Bước đầu biết nói lời yêu cầu, đề nghi lịch sự (BT1, BT2, mục III); phân biệt được lời yêu cầu, đề nghị lịch sự và lời yêu cầu, đề nghị không giữ được phép lịch sự (BT3); bước đầu biết đặt câu khiến phù hợp với một tình huống giao tiếp cho trước (BT4). - HS khá, giỏi đặt được hai câu khiến khác nhau với hai tình huống đã cho ở BT4. II. Giáo dục kĩ năng sống cho HS : Giao tiếp, ứng xử, thể hiện sự cảm thông. Thương lượng. Đặt mục tiêu. II.Đồ dùng dạy học:1 tờ phiếu ghi lời giải BT2 + 3 (phần nhận xét). -Một vài tờ giấy khổ to để HS làm BT4 (phần luyện tập). III.Hoạt động trên lớp: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: 2.Kiểm tra bài cũ : 3.Bài mới : a). Giới thiệu bài: -Cho HS đọc yêu cầu BT1 + 2 + 3 * Tìm những câu nêu yêu cầu, đề nghị trong mẫu chuyện đã đọc. * Em hãy nêu nhận xét về cách nêu yêu cầu của 2 bạn Hùng và Hoa. -GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. * Bài tập 4: Cho HS đọc yêu cầu BT4. -GV giao việc. -Cho HS làm bài. -Cho HS phát biểu. -GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. b). Ghi nhớ: -Cho HS đọc nội dung cần ghi nhớ. -GV có thể chốt lại một lần nội dung ghi nhớ + dặn HS học thuộc ghi nhớ. c). Phần luyện tập: * Bài tập 1: Cho HS đọc yêu cầu BT1. -GV giao việc. -Cho HS làm bài. -Cho HS trình bày ý kiến. -GV nhận xét và chốt lại ý đúng. +Ý b: Lan ơi, cho tớ mượn cái bút ! +Ý c: Lan ơi, cậu có thể cho tớ mượn cái bút được không ? * Bài tập 2: -Cách tiến hành như BT1. -Lời giải đúng: Cách trả lời b, c, d là cách trả lời đúng. Ý c, d là cách trả lời hay hơn. * Bài tập 3: Cho HS đọc yêu cầu của BT. -GV giao việc. -Cho HS làm bài. -Cho HS trình bày. -GV nhận xét và chốt lại ý đúng. a).Câu Lan ơi, cho tớ về với ! là lời nói lịch sự vì có từ xưng hô Lan, tớ. Từ ơi, với thể hiện quan hệ thân mật. * Bài tập 4 : Cho HS đọc yêu cầu BT4. -GV giao việc. -Cho HS làm bài: GV phát giấy cho 3 HS. -Cho HS trình bày kết quả. -GV nhận xét + chốt lại lời giải đúng. -HS đọc thầm mẩu chuyện. -HS lần lượt phát biểu. -HS lần lượt phát biểu ý kiến. -Lớp nhận xét. -1 HS đọc to, lớp lắng nghe. -HS suy nghĩ, tìm câu trả lời. -HS lần lượt phát biểu. -Lớp nhận xét. Ghi nhớ: -3 HS đọc nội dung ghi nhớ. . Phần luyện tập: * Bài tập 1: -1 HS đọc yêu cầu, lớp lắng nghe. -HS đọc 3 câu a, b, c và chọn ra câu nói đúng, lịch sự. -Một số HS phát biểu ý kiến. -Lớp nhận xét. -HS đánh dấu lời giải đúng vào VBT. * Bài tập 2: -1 HS đọc, lớp lắng nghe. -4 HS nối tiếp nhau đọc các cặp câu khiến. -HS so sánh các cặp câu khiến. -HS lần lượt phát biểu ý kiến. -Lớp nhận xét. * Bài tập 3: -HS đánh dấu các câu nói thể hiện sự lịch sự trong SGK. * Bài tập 4 : -1 HS đọc, lớp lắng nghe. -3 HS làm bài vào giấy. -HS còn lại làm bài vào giấy nháp. -3 HS làm bài vào giấy dán lên bảng lớp. -Lớp nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. -Yêu cầu HS học thuộc nội dung cần ghi nhớ, viết vào vở 4 câu khiến. ---------------------------------0O0---------------------------------- Thứ sáu, ngày 4 tháng 04 năm 2014. TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu, yêu cầu cần đạt: - Giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng (hiệu) và tỉ số của hai số đó. Bài tập cần làm: Bài 2, 4. II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Oån định: 2.KTBC: 3.Bài mới: a).Giới thiệu bài: b).Hướng dẫn luyện tập Bài 1: HS khá, giỏi làm. Bài 2 -Yêu cầu HS đọc đề bài toán. -Yêu cầu HS nêu tỉ số của hai số. -GV nhận xét, sau đó yêu cầu HS làm bài. -GV chữa bài của HS trên bảng lớp, sau đó nhận xét và cho điểm HS. Bài 3: HS khá, giỏi làm. Bài 4: -Yêu cầu HS đọc đề bài toán. -Bài toán thuộc dạng toán gì ? -Yêu cầu HS nêu các bước giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó. -GV nhận xét và yêu cầu HS làm bài. Ta có sơ đồ: Nhà An 840m Trường học | | | | | | | | ?m Hiệu sách ?m -Gọi 1 HS đọc bài làm trước lớp và chữa bài. -HS lắng nghe. Bài 2 -1 HS đọc đề bài trước lớp, HS cả lớp đọc đề bài trong SGK. -Vì giảm số thứ nhất đi 10 lần thì được số thứ hai nên số thứ nhất gấp 10 lần số thứ hai hay số thứ hai bằng số thứ nhất. -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT. Đáp số: Số thứ nhất: 820 ; Số thứ hai: 82 Bài 4:-1 HS đọc trước lớp, HS cả lớp đọc trong SGK. -Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó. -1 HS nêu trước lớp, cả lớp theo dõi để nhận xét và bổ sung ý kiến. -HS vẽ sơ đồ minh hoạ bài toán và làm bài. ) Đáp số: Đoạn đường đầu: 315m Đoạn đường sau: 525m -HS cả lớp theo dõi bài chữa của bạn và tự kiểm tra bài mình. 4.Củng cố. Dặn dò: -Dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau. ------------------------------------------------------------------- TỐN ( SEQAP) : - TIẾT 2- TUẦN 29 I. MỤC TIÊU : - Củng cố : - Cách viết số thích hợp vào chỗ chấm - Giải bài tốn cĩ lời văn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Sách tốn củng cố III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1.Ổn định : 2. Luyện tốn : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Bài 1 : HS đọc yêu cầu BT -3 Học sinh lên bảng làm lớp làm giấy nháp,nhân xét - GV nhận xét bổ sung Bài 2 : HS đọc bài Bài tốn cho biết gì ? Bài tốn hỏi gì? - Lớp làm vào vở. Bài 3 : HS đọc bài Bài tốn cho biết gì ? Bài tốn hỏi gì? - Lớp làm vào vở. Bài 4 : HS đọc bài Bài tốn cho biết gì ? Bài tốn hỏi gì? - Lớp làm vào vở. ViÕt sè thÝch hỵp vµo « trèng : HiƯu cđa hai sè 12 25 6 TØ sè cđa hai sè Sè bÐ Sè lín MĐ h¬n con 28 tuỉi. Tuỉi mĐ gÊp 5 lÇn tuỉi con. TÝnh tuỉi cđa mçi ng­êi. Bµi gi¶i Ta cã s¬ ®å: ……………………………………………………………………………………… Nªu bµi to¸n råi gi¶i bµi to¸n theo s¬ ®å sau: 33 c©y Bµi to¸n: ……………………………………………………………………………………… Bµi gi¶i ……………………………………………………………………………………….................................................................... Hai kho chøa 121 tÊn g¹o, trong ®ã sè g¹o trong kho thø nhÊt b»ng sè g¹o trong kho thø hai. Hái mçi kho chøa bao nhiªu tÊn g¹o? Bµi gi¶i …………………………………………………………………………………………………………………………………… 3. Củng cố - dặn dị: - Nhắc nhở HS về nhà làm những bài cịn thiếu Học bài cũ và chuẩn bị bài mới. ______________________________________ TIẾNG VIỆT (SEQAP): TIẾT 2 -TUẦN 29 - Luyện Viết I. MỤC TIÊU: - Củng cố cho HS biết cách tĩm tắt tin tức II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Sách củng cố buổi chiều Phiếu bài tập (nếu khơng cĩ sách) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1.Ổn định : 2. Luyện viết : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Bài tập 1 HS đọc yêu cầu bài tập HS làm bài cá nhân Dựa vào đĩ yêu cầu HS làm BT vào vở. HS đọc bài làm của mình Bài tập 2 HS đọc yêu cầu Tổ chức HS làm vào vở Một vài HS làm xong sớm đọc bài làm của mình cho cả lớp nhận xét,học hỏi. 1. §äc kÜ hai ®o¹n tin trong SGK TiÕng ViƯt 4, tËp hai, trang 109, em h·y khoanh trßn ch÷ c¸i tr­íc tªn phï hỵp víi mçi tin : * §o¹n tin a a – Kh¸ch s¹n trªn ngän c©y b – Kh¸ch s¹n ®¾t tiỊn c – Kh¸ch s¹n trªn cao * §o¹n tin b a – Nhµ nghØ dµnh riªng cho c¸c con vËt b – Nhµ nghØ cho kh¸ch du lÞch nu«i sĩc vËt c – Nhµ nghØ cho kh¸ch du lÞch bèn ch©n 2. §äc vµ tãm t¾t ®o¹n tin sau b»ng mét hoỈc hai c©u : Nhµ sinh vËt häc ng­êi Thuþ SÜ M«-ri-x« K«-tª-l¸t vµ T©n Häc Héi ®Õn tõ ViƯn b¶o tµng vỊ nghiªn cøu ®a d¹ng sinh vËt häc ë Xinh-ga-po ®· ph¸t hiƯn loµi c¸ nhá nhÊt thÕ giíi khi läc n­íc tõ mét chiÕc l­íi. §ã lµ nh÷ng con c¸ c¸i dµi kh«ng qu¸ 7,9 mm vµ nh÷ng con ®ùc dµi 10,3mm. Nh÷ng kÝch th­íc nµy khiÕn chĩng trë thµnh c¸ cã x­¬ng sèng nhá nhÊt. Loµi c¸ nµy ®­ỵc t×m thÊy trong nh÷ng ®Çm lÇy nhiƯt ®íi Xu-ma-tra, n¬i n­íc bïn cã nhiỊu a-xÝt h¬n 100 lÇn so víi n­íc m­a. Khi ®­ỵc gưi vỊ ViƯn b¶o tµng LÞch sư tù nhiªn ë Lu©n §«n (Anh), nh÷ng con c¸ nµy ®­ỵc coi lµ míi trong giíi khoa häc. (Tãm t¾t) : ............................................................................... 3. Em h·y ®Ỉt tªn cho b¶n tin ë bµi tËp 2 : ........................................................................................... 3. Củng cố - Dặn dị : - Nhắc nhở về nhà học bài cũ và chuẩn bị bài mới. ------------------&œ------------------ Sinh hoạt lớp tuần 29 I. Mục tiêu: + Đánh giá, nhận xét các hoạt động ạch tuần 29. + HS có ý thức tự giác trong học tập và tham gia như các hoạt động ngoại khoá theo kế hoạch hoạt động ngoài giờ cũng như các hoạt động của nhà trường. II. Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt: Các tổ trưởng cộng điểm thi đua, xếp loại từng tổ viên; lớp tưởng tổng kết điểm thi đua các tổ. III. Tiến hành sinh hoạt lớp: 1 .Nhận xét tình hình lớp trong tuần 29: 2 .Kế hoạch tuần 30 Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt.

File đính kèm:

  • docGA L4 TUAN 29.doc