- Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào.
- Nêu được lợi ích của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chổ học, chỗ chơi.
- Thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chổ học chổ chơi.
- Giáo dục học sinh cần phải sống gọn gàng, ngăn nắp
* Kĩ năng quản lí thời gian để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp .
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1113 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án 2 – Tuần 5 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ó thắng cuộc .
Gv nhận xét bổ sung :
3. Củng cố- Dặn dò:
GV hệ thống lại bài , dặn dò về nhà .
3HS viết :chia quà ,đêm khuya , tia nắng
2 hs đọc lại –lớp đọc thầm .
- Bạn hs yêu trường ,yêu lớp ,yêu các đồ vật trong trường ,rất vui trong năm học mới bạn lại được gặp thầy ,gặp bạn ,gặp lại cái trống và các đồ vật thân quen.
- Có 2 dấu câu, dấu chấm và dấu chấm hỏi
- Có 9 chữ viết hoa
- HS viết bảng con: trống ,ngẫm nghĩ,buồn ,suốt ,liền ..,,
-Hs nghe viết vào vở .
HS tự đổi vở chữa lỗi
2b) HS làm bài vào vở 1em lên bảng
Đêm hội ngoài đường người và xe chen chúc .Chuông xích lô leng keng ,còi ô tô inh ỏi .Vì sợ lỡ hẹn với bạn .Hùng cố len qua dòng người đỗ về sân vận động .
-Giao mỗi nhóm 1 bảng phụ các nhóm tìm từ
Nước non ,na,nón nồi ,nấu ,no nê,nóng …
Lá ,lành, lao, lội ,long lanh ,lung linh ,lương,lượng,lúa …..
Các nhóm gắn bảng nhóm mình lên .
Các nhóm khác nhận xét
-----------------------------------------------------------------------
Toán (tiết24)
Bài toán về nhiều hơn
I.Mục tiêu :
- Biết giải và trình bày các bài toán về nhiều hơn.
- Rèn kĩ năng giải toán về nhiều hơn (toán đơn chỉ một phép tính)
II.Đồ dùng dạy học : -Tranh vẽ 7 quả cam - nam châm
III.Các hoạt động dạy học : (35p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Bài cũ :
-Yêu cầu thực hiện đặt tính và tính : 38 + 15 ; 78 + 9
- Nhận xét đánh giá .
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Giảng bài:
* Giới thiệu bài toán nhiều hơn
- GV : Gài 5 quả cam lên bảng gài ( cành trên có 5 quả cam )
- Gài lên bảng 5 quả cam tiếp ( Cành dưới có 5 quả cam) thêm 2 quả nữa , gài thêm 2 quả .
- Hãy so sánh số cam hai cành với nhau ?
- Cành dưới nhiều hơn bao nhiêu quả cam ?
- Nêu bài toán : như SGK
- Muốn biết cành dưới có bao nhiêu quả cam ta làm như thế nào ?
- Yêu cầu làm vào nháp .
*Gv nhận xét.
3. Luyện tập :
-Bài 1: Yêu cầu 1 em đọc đề toán.
Hs nêu tóm tắt .
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Nhận xét đánh giá
Bài 3: Thảo luận nhóm đôi
- Để biết Đào cao bao nhiêu cm ta làm thế nào ?
=> Lưu ý: Từ "cao hơn" ở bài toán được hiểu như là "nhiều hơn".
- Yêu cầu lớp làm vào vở
- Chấm, chữa bài
4. Củng cố – Dặn dò:
- Hệ thống bài
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn: xem lại các BT
- 2 em lên bảng mỗi em làm một bài và nêu cách đặt tính và cách tính .
- Nghe
- Lấy 5 quả cam để trước mặt .
- Lấy thêm 5 quả cam , lấy thêm 2 quả cam
- So sánh : Cành dưới có nhiều quả cam hơn . Nhiều hơn 2 quả .
- Thực hiện phép cộng 5 + 2
- Một em lên bảng làm bài giải .
-hs đọc đề toán
Đọc tóm tắt .
- Làm bài. 1 em lên bảng giải và chữa bài .
Hs đọc bài toán .
- Thực hiện phép tính cộng : 95 + 3
- Làm bài. 1 em lên bảng làm .
Bài giải :
Đào cao là :
95 + 3 = 98 ( cm )
Đáp số: 98 cm
- Lắng nghe
-------------------------------------------------------------
Thủ công (tiết 5)
GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (Tiết 1).
I.Mục tiêu:
Gấp được máy bay đuôi rời hoặc một đồ chơi tự chọn đơn giản ,phù hợp .Các nếp gấp tương đối phẳng thẳng .
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Mẫu máy bay bằng giấy.
- Học sinh: Giấy màu, kéo, …
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: (35p)
1. Kiểm tra bài cũ:
Gọi một số học sinh lên nói lại các bước gấp máy bay phản lực.
- Giáo viên nhận xét.
2. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động 1: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn quan sát mẫu.
- Giáo viên hướng dẫn và giới thiệu mẫu gấp máy bay đuôi rời và gợi ý cho học sinh nhận xét về hình dáng.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn mẫu
- Bước 1: Cắt tờ giấy hình chữ nhật thành 1 hình vuông và 1 hình chữ nhật.
- Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay.
- Bước 3: làm thân và đuôi máy bay.
- Bước 4: lắp thân máy bay hoàn chỉnh.
* Hoạt động 4: Hướng dẫn học sinh gấp máy bay đuôi rời.
Gv theo giỏi nhắc hs yếu .
* Hoạt động 5: Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh về tập gấp lại.Chuẩn bị giấy màu tiết sau gấp tiếp .
- Học sinh quan sát và nhận xét.
- Học sinh theo dõi.
- Học sinh nhắc lại các bước gấp máy bay.
- Học sinh làm theo nhóm.Làm vào giấy nháp .
------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 23 tháng 9 năm 2011
Tập làm văn(Tiết 5)
Trả lời câu hỏi .Đặt tên cho bài .
Luyện tập về mục lục sách.
I.Mục tiêu: .
- Dựa vào tranh vẽ trả lời được câu hỏi rõ ràng đúng ý (BT 1)bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài (BT2)
- Biết đọc mục lục một tuần học, ghi (hoặc nói) được tên các bài tập đọc trong tuần đó(BT3)
*Tìm kiếm thông tin
II.Đồ dùng dạy học: SGK
III.Các hoạt động dạy học : (35p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ
Nhận xét ghi điểm .
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài
Bài 1: Cho Hs xem tranh
GV chốt lại câu trả lời đúng
* Bạn trai vẽ ở đâu ?
* Bạn trai nói gì với bạn gái ?
* Bạn gái nhận xét như thế nào ?
* Hai bạn đang làm gì ?
Bài 2: Đặt tên cho câu
Bài 3. Đọc mục lục các bài tuần 6
Đọc và viết các bài Tập đọc tuần 6
HS làm bài VBT
3. Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị bài mới .
- 2emđóng vai Tuấn và Hà (truyện Bím tóc đuôi sam) Tuấn nói vài câu xin lỗi Hà
- 2em đóng vai Lan và Mai (truyệnChiếc bút mực ) Lan nói vài câu cảm ơn Mai
HS quan sát tranh đọc lời nhân vật trong tranh, đọc câu hỏi dưới mỗi tranh
Thảo luận nhóm 2
HS thảo luận cả lớp .
* Bạn trai vẽ lên bức tường của trường học .
* Mình vẽ có đẹp không ? Bạn xem mình vẽ có đep không ?
* Bạn vẽ lên tường làm bẩn lớp.
* Bạn vẽ đẹp đấy làm bẩn hết tường của trường rồi.
* Hai bạn cùng nhau quét vôi cho bức tường đẹp lại như cũ
* Không vẽ lên tường. Bức vẽ đẹp mà không đẹp . Bảo vệ của công...
1 số hs đọc ML tuần 6 trang 55 theo hàng ngang
- Mẩu giấy vụn trang 48
- Ngôi trường mới trang 50
- Mua kính trang 53
Chấm điểm một số em
Tìm nhanh bài theo mục lục
HS thực hành tra mục lục sách khi xem sách --
----------------------------------------------------------------------
Tự nhiên và xã hội (tiết 5)
Cơ quan tiêu hoá
I.Mục tiêu:
- Nêu được tên và chỉ được các bộ phận chính của cơ quan tiêu hóa trên tranh vẽ hoặc mơ hình.
II.Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ cơ quan tiêu hóa và các phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hóa và tuyến tiêu hóa
III.Các hoạt động dạy học: (35p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ:
- Làm gì để cơ và xương phát triển tốt.
- không nên làm gì để khỏi ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ và xương?
Nhận xét.
2/ Bài mới: Giới thiệu bài
* HĐ1: Quan sát đường đi của thức ăn trên sơ đồ tiêu hoá
- Thức ăn đươc đưa vào miệng nhai nuốt rồi đi đâu?
*Kết luận: Thức ăn vào miệng xuống thực quản, dạ dày, ruột non và được biến thành chất bổ đi nuôi cơ thể, các chất bả được đưa ra ngoài
* HĐ2: Quan sát và nhận biết cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ
* GV nêu đường đi của cơ quan tiêu hoá
*Kết luận: Cơ quan tiêu hoá gồm có: miệng, thực quản, dạ dày, ruột non ruột già hậu môn và các tuyến tiêu hoá như: nước bọt, gan, tuỵ, mật ...
* HĐ3: Trò chơi “Ghép chữ với hình”
GV phát tranh và chữ HD các chơi
*Nhận xét
3/ Củng cố; dặn dò:
- Cho HS làm bài tập ở VBT/
- Chấm bài, tuyên dương.
- Giáo dục khi ăn phải nhai kĩ .
- Dặn dò.
- 2 HS trả bài.
- Quan sát tranh, thảo luận theo cặp
- Học sinh chỉ vào tranh nêu đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa.
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- Lắng nghe
- Quan sát tranh SGK/13.
- Thảo luận nhóm 4
- Đại diện một số em lên bảng chỉ vào tranh nêu tên các cơ quan tiêu hóa..
- Mỗi đội cử 8 em . Nhận phiếu có ghi tên các cơ quan tiêu hóa.
Gắn chữ vào bên cạnh các bộ phận của cơ quan tiêu hóa tương ứng cho đúng.
- Làm bài tập vào vở.
* Nêu lại các bộ phận của cơ quan tiêu hoá
Học bài, CB bài “Tiêu hoá thức ăn”
----------------------------------------------------
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau.
II.Đồ dùng dạy học :
III.Các hoạt động dạy học: (35p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ :
Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Hướng dẫn luyện tập
Bài1: GV hướng dẫn giải :
GV tóm tắt:
An : 8 bút chì
Bình nhiều hơn An : 4 bút chì
Bình :.....bút chì ?
Bài 2: GVtóm tắt
Đội 1 :18 người
Đội 2 nhiều hơn đội 1 : 2 người
Đội 2 : người?
Bài 3: HD cho HS giỏi
B4: GVtóm tắt :
A B
C D
3. Củng cố:
4. Dặn dò:
2 HS làm miệng bài 1,3
* 2hs đọc đề toán .
2hs nhìn tóm tắt đọc đề toán
1hs lên bảng giải .lớp làm bảng con
* HS thực hiện tương tự B1
Hs làm vào vở.
* HS thực hiện tương tự B1, B2
- Phần lời giải gv nhắc nhở hs nêu: Độ dài đoạn thẳng CD (hoặc chiều dài đoạn thẳng CD) nhầm “Số đoạn thẳng CD”
- HS vẽ đoạn thẳng CD dài 12 cm
* Nêu cách thực hiện bài toán về nhiều hơn
Chuẩn bị bài : “7cộng với một số 7 + 5”
Sinh hoạt lớp: tuần 5
A- Yêu cầu:
- HS nắm được các hoạt động diễn ra trong tuần
- Thấy được những ưu khuyết điểm trong tuần
- Biết tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục
- Nắm được kế hoạch tuần 6
B- Lên lớp:
I- Nhận xét chung:
1- Ưu điểm:
- Đi học đầy đủ đúng giờ
Có ghế ngồi chào cờ.
- Chuẩn bị sách vở và đồ dùng học tập cơ bản đủ .
- Trang phục sạch sẽ, gọn gàng
- Vệ sinh đúng giờ và sạch sẽ.
2- Tồn tại:
- Chưa chú ý trong giờ học như :Khoa ,Trường ,
- Hs vẫn còn quên sách vở ở nhà Xuyến ,Khoa ,Nhung
- Có 2 em bỏ học đi chơi :Khoa ,Nhật ,nhắc nhở trước lớp.
- Kỹ năng đọc, viết yếu trình bày vở có tiến bộ hơn .
Chép bài còn chậm:Trường , Khoa , Xuyến
II- Kế hoạch tuần 6:
- Khắc phục những tồn tại của tuần 5
- Thi đua học tập tốt (rèn kỹ năng đọc, viết)
- Không nói tục, chửi bậy, giữ gìn sách vở sạch đẹp
- 100% HS đi học đầy đủ và đúng giờ,có ghế ngồi chào cờ
- Rèn đọc và viết đúng tốc độ
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân và trường lớp sạch, đẹp.
- Học thuộc bài cũ ở nhà.
--------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giaoanlop2tuan1-35idfididfidfi (8).doc