- Biết : khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người mất.
- Biết : trả lại của rơi cho người mất là thật thà, được mọi người quý trọng.
- Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi.
* Kĩ năng xác định giá trị bản thân (Giá trị của sự thật thà ).
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1335 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án 2 – Tuần 19 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 = 2 ; 2 x 2 = 4
Tửụng tửù 2 x 2 = 4 . GV hửụựng daón laọp tieỏp
2 x 3 = 6 … ; 2 x 10 = 20
v Hoaùt ủoọng 2: Thửùc haứnh.
Baứi 1:Tớnh nhẩm.
- Ghi nhụự caực coõng thửực trong baỷng . Neõu ủửụùc ngay pheựp tớnh
Baứi 2: Bài toỏn.
Hướng dẫn hs túm tắt bài toỏn.
Túm tắt
1 con :2 chõn
6con :….chõn?
Baứi 3:
- GV cho HS ủieàn soỏ thớch hụùp vaứo oõ troỏng ủeồ coự 2 , 4 , 6 ,8, 10 , 12 ,14 , 16 , 18 , 20 .
4. Cuỷng coỏ – Daởn doứ (2’)
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Chuaồn bũ: Luyeọn taọp.
- HS thửùc hieọn. Baùn nhaọn xeựt.
Chuyeồn toồng thaứnh tớch roài tớnh tớch ủoự:
6 + 6 , 8 + 8 , 3 + 3 , 4 + 4
3 x 5: Neõu teõn goùi tửứng thaứnh phaàn cuỷa pheựp nhaõn?
.
Hoc sinh theo dỏi.
- 2 chaỏm troứn
- HS traỷ lụứi
- HS traỷ lụứi
- Muoỏn bieỏt coự taỏt caỷ bao nhieõu chaỏm troứn ta tớnh nhaồm toồng 2 + 2 + 2 + 2 + 2 = 10 ( chaỏm troứn )
- HS nhaọn xeựt
Học sinh làm bài vào bảng lớp cả lớp làm vào vở.
- HS ủoùc hai nhaõn hai baống boỏn
Học sinh đọc bài toỏn.
Học sinh giải bài vào vở.
- HS ủoùc .
----------------------------------------------------------------
Thứ sỏu ngày 28 thỏng 12 năm 2012
Tập làm văn (T19)
ẹAÙP LễỉI CHAỉO, LễỉI Tệẽ GIễÙI THIEÄU
I. Muùc tieõu
- Biết nghe và đáp lại lời chào, tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1,BT2).
- Điền đúng lời đáp vào ô trống trong đoạn đối thoại (BT3).
- Laộng nghe tớch cửùc
II. Chuaồn bũ
SGK
III. Cỏc hoạt động dạy học.
Hoaùt ủoọng cuỷa Thaày
Hoaùt ủoọng cuỷa Troứ
1. Khụỷi ủoọng
2. Baứi cuừ OÂn taọp HKI
Kieồm tra Vụỷ baứi taọp.
3. Baứi mụựi Giụựi thieọu:
* Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón laứm baứi taọp.
Baứi taọp 1 (mieọng)
Gụùi yự cho HS caàn noựi lụứi ủaựp vụựi thaựi ủoọ lũch sửù , vui veỷ. Sau moói nhoựm laứm baứi thửùc haứnh, caỷ lụựp vaứ GV nhaọn xeựt.
- Cuoỏi cuứng bỡnh choùn nhoựm bieỏt ủaựp lụứi chaứo, lụứi tửù giụựi thieọu ủuựng nhaỏt.
Baứi taọp 2 (mieọng)
GV nhaộc HS suy nghú veà tỡnh huoỏng baứi taọp neõu ra: Em seừ noựi theỏ naứo, xửỷ sửù theỏ naứo (trửụứng hụùp boỏ meù em coự nhaứ vaứ trửụứng hụùp boỏ meù em ủi vaộng)?
Caỷ lụựp bỡnh choùn nhửừng baùn xửỷ sửù ủuựng vaứ hay – vửứa theồ hieọn ủửụùc thaựi ủoọ lũch sửù, coự vaờn hoaự vửứa thoõng minh, thaọn troùng.
Baứi taọp 3 (vieỏt)
GV neõu yeõu caàu (vieỏt vaứo vụỷ lụứi ủaựp cuỷa Nam trong ủoaùn ủoỏi thoaùi); cho 1 HS cuứng mỡnh thửùc haứnh ủoỏi ủaựp; gụùi yự cho HS caàn ủaựp laùi lụứi chaứo, lụứi tửù giụựi thieọu cuỷa meù baùn theồ hieọn thaựi ủoọ lũch sửù, nieàm nụỷ, leó ủoọ.
- GV nhaọn xeựt, choùn nhửừng lụứi ủaựp ủuựng vaứ hay.
4. Cuỷng coỏ – Daởn doứ (3’)
Hệ thống lại nội dung bài. Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Chuaồn bũ: Taỷ ngaộn veà boỏn muứa.
Haựt
-1 HS ủoùc yeõu caàu . caỷ lụựp ủoùc thaàm laùi, quan saựt tửứng tranh, ủoùc lụứi cuỷa chũ phuù traựch trong 2 tranh. GV cho tửứng nhoựm HS thửùc haứnh ủoỏi ủaựp trửụực lụựp theo 2 tranh.Vớ dụ:
- Chaứo caực em
- Chuựng em chaứo chũ aù.
- Theỏ thỡ hay quaự! Mụứi chũ vaứo lụựp cuỷa chuựng em.
1 HS ủoùc yeõu caàu baứi taọp. Caỷ lụựp ủoùc thaàm laùi.
- 3, 4 caởp HS thửùc haứnh tửù giụựi thieọu – ủaựp lụứi tửù giụựi thieọu theo 2 tỡnh huoỏng.
- VD:
a) Neỏu coự boỏ em ụỷ nhaứ, coự theỏ noựi: Chaựu chaứo chuự, chuự chụứ boỏ meù chaựu moọt chuựt
b) neỏu boỏ meù em ủi vaộng, coự theồ noựi: - Chaựu chaứo chuự. Tieỏc quaự, boỏ meù chaựu vửứa ủi. Laựt nửừa mụứi chuự quay laùi coự ủửụùc khoõng aù?/ boỏ meù chaựu leõn thaờm oõng baứ chaựu. Chuự coự nhaộn gỡ laùi khoõng aù? …
- HS ủieàn lụứi Vụỷ baứi taọp.
- Nhieàu HS ủoùc baứi vieỏt.
- VD:
+ Chaứo chaựu.
+ Chaựu chaứo coõ aù! Thửa coõ, coõ hoỷi ai aù?
+ Chaựu cho coõ hoỷi ủaõy coự phaỷi laứ nhaứ baùn Nam khoõng?
+ Daù, ủuựng aù! Chaựu laứ Nam ủấõy aù./ Vaõng, chaựu laứ Nam ủaõy aù.
+ Toỏt quaự. Coõ laứ meù baùn Sụn ủaõy.
+ Theỏ aù? Chaựu mụứi coõ vaứo nhaứ aù Thửa coõ, coõ coự vieọc gỡ baỷo chaựu aù.
+ Sụn bũ soỏt. Coõ nhụứ chaựu chuyeồn giuựp coõ ủụn xin pheựp cho Sụn nghổ hoùc.
--------------------------------------------------------
Tự Nhiên Xã Hội(T19)
ẹệễỉNG GIAO THOÂNG
I. Muùc tieõu
- Kể được tên các loại đường giao thông và một số phương tiện giao thông.
- Nhận biết một số biển báo giao thông.
* Kú naờng ra quyeỏt ủũnh : Neõn vaứ khoõng neõn laứm gỡ khi gaởp moọt soỏ bieồn baựo giao thoõng.
II. Chuaồn bũ
SGK.
III. Caực hoaùt ủoọng :
Hoaùt ủoọng cuỷa Thaày
Hoaùt ủoọng cuỷa Troứ
1. Khụỷi ủoọng (1’)
2. Baứi cuừ (3’)
Em caàn laứm gỡ ủeồ giửừ gỡn trửụứng lụựp saùch ủeùp?
GV nhaọn xeựt.
Baứi mụựi
Giụựi thieọu - ghi teõn baứi leõn baỷng.
Hoaùt ủoọng 1: Nhaọn bieỏt caực loaùi ủửụứng giao thoõng
Bửực tranh thửự nhaỏt veừ gỡ?
Bửực tranh thửự 2 veừ gỡ?
Bửực tranh thửự 3 veừ gỡ?
Bửực tranh thửự 4 veừ gỡ?
Bửực tranh thửự 5 veừ gỡ?
Keỏt luaọn: Treõn ủaõy laứ 4 loaùi ủửụứng giao thoõng. ẹoự laứ ủửụứng boọ, ủửụứng saột, ủửụứng thuỷy vaứ ủửụứng khoõng. Trong ủửụứng thuỷy coự ủửụứng soõng vaứ ủửụứng bieồn.
v Hoaùt ủoọng 2: Nhaọn bieỏt caực phửụng tieọn giao thoõng
Laứm vieọc theo caởp.
- Bửực aỷnh 1 chuùp phửụng tieọn gỡ?
Ôõ toõ laứ phửụng tieọn daứnh cho loaùi ủửụứng naứo?
- Bửực aỷnh 2: Hỡnh gỡ?
- Phửụng tieọn naứo ủi treõn ủửụứng saột?
Mụỷ roọng:
- Keồ teõn nhửừng phửụng tieọn ủi treõn ủửụứng boọ.
- Phửụng tieọn ủi treõn ủửụứng khoõng?
- Keồ teõn caực loaùi taứu thuyeàn ủi treõn soõng hay bieồn maứ con bieỏt?
Laứm vieọc theo lụựp
- Keồ teõn caực loaùi ủửụứng giao thoõng coự ụỷ ủũa phửụng.
Hoaùt ủoọng 3: Nhaọn bieỏt caực bieồn baựo giao thoõng.
Bửụực 1:
Hửụựng daón Yeõu caàu HS chổ vaứ noựi teõn tửứng loaùi bieồn baựo.
Bieồn baựo naứy coự hỡnh gỡ ? Maứu gỡ?
ẹoỏ baùn loaùi bieồn baựo naứo thửụứng coự maứu xanh?
Loaùi bieồn baựo naứo thửụứng coự maứu ủoỷ?
Baùn phaỷi laứm gỡ khi gaởp bieồn baựo naứy?
4. Cuỷng coỏ – Daởn doứ (3’)
Hệ thống lại nội dung bài.
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Haựt
HS neõu. Baùn nhaọn xeựt.
- HS Quan saựt kú 5 bửực tranh.
Caỷnh baàu trụứi trong xanh.
Veừ 1 con soõng.
Veừ bieồn.
Veừ ủửụứng ray.
Moọt ngaừ tử ủửụứng phoỏ.
- HS quan saựt aỷnh vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi:
- Ô toõ.
ẹửụứng boọ.
Hỡnh ủửụứng saột.
Taứu hoỷa.
Trao ủoồi theo caởp.
õ Ôtoõ, xe maựy, xe ủaùp, xe buyựt, ủi boọ, xớch loõ, …
Maựy bay, duứ (nhaỷy duứ), teõn lửỷa, taứu vuừ truù.
Taứu ngaàm, taứu thuỷy, thuyeàn thuựng, thuyeàn coự mui, thuyeàn khoõng mui, …
HS neõu.
HS quan saựt 5 loaùi bieồn baựo ủửụùc giụựi thieọu trong SGK.
- Laứm vieọc theo caởp.
Traỷ lụứi caõu hoỷi.
Nhaọn xeựt caõu traỷ lụứi.
---------------------------------------------------------------------------------------
Toán (T95)
LUYEÄN TAÄP
I. Muùc tieõu:
- Thuộc bảng nhân 2.
- Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số có kèm đơn vị đo với một số.
- Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 2).
- Biết thừa số, tích.
II. Chuaồn bũ :
GV: Baỷng phuù
- HS: Vụỷ baứi taọp
III. Caực hoaùt ủoọng :
Hoaùt ủoọng cuỷa Thaày
Hoaùt ủoọng cuỷa Troứ
1. Baứi cuừ Baỷng nhaõn 2.
Tớnh nhaồm:
2 x 3 2 x 8
2 x 6 2 x 10
Giaỷi baứi 3
GV nhaọn xeựt.
3. Baứi mụựi
+ Giới thiệu: roài ghi baứi leõn baỷng.
GV hửụựng daón HS laứm baứi
Baứi 1 : HS neõu caựch laứm : 2 x 3
Lửu yự : HS vieỏt vaứo vụỷ coự theồ vieỏt thaứnh :
2 x 3 6
- GV nhận xét.
Baứi 2 :
- GV yeõu caàu HS ủoùc ủeà baứi.
- GV hửụựng daón HS laứm baứi theo maóu:
2 x 4 = 8
- GV nhaọn xeựt
Baứi 3 :
- ẹeà baứi cho gỡ?
- ẹeà baứi hoỷi gỡ?
Baứi 5 : ẹieàn soỏ ( tớch ) vaứo oõ troỏng
- GV cho 2 daừy thi ủua
- GV nhaọn xeựt – Tuyeõn dửụng.
4. Cuỷng coỏ - Daởn doứ:
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Chuaồn bũ: Baỷng nhaõn 3.
- HS nhaồm roài ủoùc keỏt quaỷ. Baùn nhaọn xeựt.
- 2 HS leõn giaỷi baứi 3.
6
- HS neõu : Vieỏt 6 vaứo oõ troỏng vỡ 2 x 3 = 6 , ta coự : 2 x 3
- 2 HS leõn làm baứi
- HS laứm baứi trong vụỷ
- HS ủoùc.
- HS vieỏt vaứo vụỷ roài tớnh theo maóu
2 x 3 = 2 x 9 =
2 x 3 + 4 2 x 7 - 5
- HS ủoùc thaàm ủeà toaựn , neõu toựm taột baống lụứi roài giaỷi baứi toaựn
Baứi giaỷi
Soỏ baựnh xe cuỷa 8 xe ủaùp laứ :
2 x 8 = 16 ( baựnh xe )
ẹaựp soỏ : 16 baựnh xe
- HS thi ủua thửùc hieọn theo maóu:
2 x 7 = 14
2 x 5 = 10
2 x 9 = 18
2 x 2 = 4
---------------------------------------
ÂM NHẠC
HỌC BÀI HÁT:TRấN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG
I. Mục tiờu:
- HS hỏt thuộc bài hỏt. .
- HS vừa hỏt vừa biểu diễn vài động tỏc.
II. Đồ dựng học tập:
- Giỏo viờn: Bảng phụ chộp bài hỏt .
- Học sinh: Vở tập hỏt.
III. Cỏc hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Giỏo viờn nhận xột ghi điểm.
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn hỏt từng cõu.
-GV hỏt từng cõu mẫu sau đú hs hỏt theo.
- Giỏo viờn nhận xột .
-HS hỏt từng cõu nối tiếp theo từng dóy bàn.
- Nhận xột HS hỏt từng cõu
- GV cho HS hỏt cả bài .
- GV xúa dần bài hỏt.
GV gọi HS vừa hỏt vừa biểu diễn.
3. Củng cố - Dặn dũ :
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xột giờ học.
- Học sinh lờn bảng hỏt bài chiến sĩ tớ hon
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh hỏt .
-HS hỏt.
-HS học thuộc bài hỏt.
Sinh hoạt lớp TUAÀN 19
a- Mục tiêu:
- Tổng kết hoạt động của lớp hàng tuần để hs thấy được những ưu nhược điểm của mình, của bạn để phát huy và khắc phục trong tuần tới.
B - Các hoạt động :
1- Sinh hoạt lớp :
- Lớp trưởng cho các bạn tổ trưởng báo cáo kết quả họp tổ mình.
- Các tổ khác góp ý kiến cho tổ vừa nêu.
- Lớp trưởng tổng hợp ý kiến và xếp loại cho từng bạn trong lớp theo từng tổ.
2- ý kiến của giáo viên:
- GV nhận xét chung về kết quả học tập cũng như các hoạt động khác của lớp trong tuần.
- GV tuyên dương những em có nhiều thành tích trong tuần.
+ Tổ có hs trong tổ đi học đầy đủ, học bài và làm bài đầy đủ, giúp đỡ bạn học bài và làm bài.
+ Cá nhân có thành tích tốt trong tuần.
- GV nhắc nhở hs còn khuyết điểm cần khắc phục trong tuần tới.
3- Kế hoạch tuần 20:
- Thực hiện chương trình tuần 20.
- Trong tuần 20 học bình thường.
- HS luyện viết chữ đẹp.
- Khắc phục những tồn tại của tuần 19.
File đính kèm:
- giaoanlop2tuan1-35idfididfidfi (2).doc