- Thực hành các kiến thức mà học sinh đã được học.
- Rèn các kỹ năng, hành vi đạo đức cho các em.
- Giáo dục các em có ý thức trong giao tiếp, ứng xử.
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án 2 – Tuần 18 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Giáo viên nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1: Tính (cột 1,3,4)
- Giáo viên cho học sinh làm bảng lớp ,bảng con.
Bài 2: Tính(cột 1,2)
- Học sinh làm nối tiếp.
- Nhận xét bảng con.
Bài 3: (b)Yêu cầu học sinh tự làm vào vở.
Bài 4: Hướng dẫn học sinh tóm tắt rồi giải.
Tóm tắt
Can bé : 14 lít.
Can to đựng nhiều hơn : 8 lít.
Can to đựng được :….lít?
* Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Học sinh về nhà học bài và làm bài.
- Học sinh lên bảng làm bài 4 / 88.
Học sinh lên bảng làm.
- Học sinh làm bảng con.
14 – ... + 9 = 15
5 + 7 – ...= 6
16 – ... + 8 = 15
15 – ... + 3 = 12
11 – ... + 8 = 12
9 + 9 – ... = 3
13 – ...+ 6 = 14
- Học sinh tự làm bài.
- Học sinh tự giải vào vở.
Bài giải
Can to đựng được là:
14 + 8 = 22 (l)
Đáp số: 22 lít
------------------------------------------------------------------------------------------------------
TiÕng viÖt(T6)
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I
I. Mục đích - Yêu cầu: - §äc râ rµng, tr«i ch¶y bµi tËp ®äc ®· häc ë häc k× 1 (ph¸t ©m râ rµng, biÕt ngõng nghØ sau c¸c dÊu c©u, gi÷a c¸c côm tõ ; tèc ®é ®äc kho¶ng 40 tiÕng/phót) ; hiÓu ý chÝnh cña ®o¹n, néi dung cña bµi ; tr¶ lêi ®îc c©u hái vÒ ý ®o¹n ®· häc . Thuéc 2 ®o¹n th¬ ®· häc.
- T×m ®îc tõ chØ ho¹t ®éng theo tranh vÏ vµ ®Æt c©u víi tõ ®ã (BT2).
- BiÕt nãi lêi mêi, nhê, ®Ò nghÞ phï hîp víi t×nh huèng cô thÓ (BT3).
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Phiếu ghi tên các bài tập đọc có yêu cầu học thuộc lòng.
- Học sinh: Vở bài tập, bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng.
- Giáo viên cho từng học sinh lên bốc thăm chọn bài rồi về chuẩn bị 2 phút.
- Gọi học sinh lên đọc bài.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1: Yêu cầu học sinh làm miệng.
- Cho học sinh quan sát tranh để hiểu nội dung tranh.
- Giáo viên ghi những câu học sinh nói lên bảng.
- Nhận xét chung.
Bài 2: Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài.
- Nhận xét cách làm đúng sai.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Giáo viên hệ thống nội dung bài.
- Học sinh về nhà đọc bài và chuẩn bi bài
- Học sinh lên bốc thăm về chuẩn bị rồi lên đọc bài.
- Học sinh lên đọc bài.
- Học sinh suy nghĩ rồi kể chuyện theo tranh.
- Kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện theo tranh.
- Đặt tên cho câu chuyện.
- Học sinh làm vào vở.
- Một vài học sinh đọc lại bài của mình.
9 Giờ ngày 29 tháng 12 năm 2010.
Hà ơi ! Mình đến nhà bạn để báo cho bạn đi dự tết trung thu, nhưng cả nhà bạn đi vắng. Mình viết mấy lời cho bạn, khi về cậu nhớ đi dự nhé.
Bạn của Hà.
Lan Anh.
-------------------------------------------------------------------
Thø năm ngµy 20 th¸ng 12 n¨m 2012
TiÕng ViÖt
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (tiết 7)
I. Mục đích - Yêu cầu:
- §äc râ rµng, tr«i ch¶y bµi tËp ®äc ®· häc ë häc k× 1 (ph¸t ©m râ rµng, biÕt ngõng nghØ sau c¸c dÊu c©u, gi÷a c¸c côm tõ ; tèc ®é ®äc kho¶ng 40 tiÕng/phót) ; hiÓu ý chÝnh cña ®o¹n, néi dung cña bµi ; tr¶ lêi ®îc c©u hái vÒ ý ®o¹n ®· häc . Thuéc 2 ®o¹n th¬ ®· häc.
- Dùa vµo tranh kÓ chuyÖn ng¾n kho¶ng 5 c©u ®Æt ®îc tªn cho c©u chuyÖn.
- HS khuyÕt tËt nh×n tranh kÓ ®îc mét c©u chuyÖn .
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Bảng nhóm.
- Học sinh: Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: kiểm tra lấy điểm đọc.
a) Kiểm tra đọc.
- Học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc sau đó về chuẩn bị 2 phút.
- Giáo viên đặt câu hỏi để học sinh trả lời.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1: Tìm các từ chỉ đặc điểm của người và vật trong những câu sau đây.
Bài 2: Yêu cầu học sinh cả lớp tự làm bài vào vở.
- Gọi một số học sinh đọc bài của mình.
- Giáo viên cùng cả lớp nhận xét.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh về ôn bài.
- Học sinh lên bảng đọc bài.
- Học sinh đọc từng câu rồi trả lời
Câu a: Lạnh giá
Câu b:
Câu c: Siêng năng, cần cù.
- Làm bài vào vở
- Một số học sinh đọc bài làm của mình.
Buôn Ma Thuột ngày 16 tháng 11 năm 2010.
Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 em kính chúc thầy mạnh khỏe và nhiều niềm vui.
Học trò cũ của thầy.
Hà Linh.
-------------------------------------------------
TiÕng ViÖt(T8)
KIỂM TRA HỌC KÌ I -Đọc- (có đề của trường)
----------------------------------------------------------------
Toán (tiết 89)
LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu:
- BiÕt lµm tÝnh céng trõ cã nhí trong ph¹m vi 100.
- BiÕt tÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc cã hai dÊu phÐp tÝnh céng, trõ trong trêng hîp ®¬n gi¶n.
- BiÕt gi¶i bµi to¸n vÒ Ýt h¬n mét sè ®¬n vÞ.
- HS khuyÕt tËt biÕt lµm tÝnh céng trõ cã nhí trong ph¹m vi 100.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Bảng nhóm.
- Học sinh: Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi học sinh lên bảng làm bài 4 / 90.
- Nhận xét bài làm của học sinh.
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
- Yêu cầu học sinh làm bảng con.
- Nhận xét bảng con.
Bài 2: Tính
- Học sinh làm miệng
- Nêu cách tính.
Bài 3: Cho học sinh tự tóm tắt rồi giải vào vở.
Ông: 70 tuổi.
Bố nhỏ hơn ông 32 tuổi.
Hỏi: Bố bao nhiêu tuổi ?
* Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò.
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
- Làm bảng con.
38
+ 27
65
54
+ 19
73
67
+ 5
72
61
- 28
33
70
- 32
38
83
- 8
75
- Nêu cách tính rồi tính.
12 + 8 + 6 = 26
36 + 19 – 9 = 36
25 + 15 – 0 = 10
51 – 9 + 18 = 50
- Giải vào vở
Bài giải
Tuổi bố năm nay là
70 – 32 = 38 (tuổi)
Đáp số: 38 tuổi.
--------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 21 tháng 12 năm 2012
TiÕng viÖt
KIỂM TRA HỌC KÌ (viết)
( Có đề của trường ra)
*****************************************************
TOÁN (T 90)
KIỂM TRA HỌC KÌ
( Có đề của trường ra)
---------------------------------------------------------------------------------------------
Tự nhiên và xã hội (t18)
THỰC HÀNH “GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH, ĐẸP”.
I. Mục tiêu
- Thùc hiÖn mét sè ho¹t ®éng lµm cho trêng, líp s¹ch ®Ñp.
*Kĩ năng ra quyết định : Nên và không nên làm gì để giữ trường học sạch đẹp .
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Phiếu bài tập.
- Học sinh: Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh lên bảng trả lời câu hỏi: Cần làm gì để phòng tránh té ngã khi ở trường ?
- Giáo viên nhận xét.
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Nhận biết trường học sạch đẹp và biết giữ trường học sạch đẹp.
- Cho học sinh quan sát tranh ảnh trang 38, 39.
- Hướng dẫn quan sát và trả lời câu hỏi:
+ Tranh vẽ gì?
+ Các bạn đang làm gì?
+ Dụng cụ mà các bạn đang sử dụng và việc làm đó có tác dụng gì ?
+ Tranh 2 vẽ những gì?
+ Nói cụ thể các công việc các bạn đang làm và tác dụng của các công việc ấy ?
+ Trường học đẹp có tác dụng gì ?
* Hoạt động 3: Làm việc cả lớp.
- Trên sân trường sạch hay bẩn ?
- Xung quanh trường hoặc trên sân trường có nhiều cây xanh không ? cây có tốt không?
- Khu vệ sinh đặt ở đâu? Có sạch không ?
- Trường học của em đã sạch chưa ?
- Theo em làm thế nào để giữ trường lớp sạch đẹp?
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh về nhà ôn lại bài.
- Học sinh thảo luận nhóm và trả lời.
- Tranh vẽ cảnh các bạn đang lao động vệ sinh sân trường.
- Quét rác, xách nước, tưới cây,…
- Chổi, xô nước, xẻng,…, sân trường sạch sẽ.
- Vẽ cảnh các bạn đang chăm sóc cây.
- Tưới cây, bắt sâu, hái lá già,…; cây mọc tốt hơn, làm đẹp ngôi trường.
- Bảo vệ sức khỏe cho mọi người,…
- Học sinh đi quan sát xung quanh sân trường.
- Nhớ kết quả và trả lời.
- Không viết bậy, vẽ bậy lên tường lên bàn ghế; không vứt rác bừa bãi,…
ÂM NHẠC
HỌC BÀI HÁT:TẬP BIỂU DIỄN BÀI HÁT
I. Mục tiêu:
- HS tập biểu diễn bài hát .
- HS vừa hát vừa biểu diễn vài động tác.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Bảng phụ chép bài hát .
- Học sinh: Vở tập hát.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Giáo viên nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn hát từng câu.
-GV hát từng câu mẫu sau đó hs hát theo.
- Giáo viên nhận xét .
-HS hát từng câu nối tiếp theo từng dãy bàn.
- Nhận xét HS hát từng câu
- GV cho HS hát cả bài .
- GV xóa dần bài hát.
GV gọi HS vừa hát vừa biểu diễn.
3. Củng cố - Dặn dò :
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh lên bảng hát bài chiến sĩ tí hon
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh hát .
-HS hát.
-HS học thuộc bài hát.
**********************************************
Sinh ho¹t líp TUẦN 18
a- Môc tiªu:
- Tæng kÕt ho¹t ®éng cña líp hµng tuÇn ®Ó hs thÊy ®îc nh÷ng u nhîc ®iÓm cña m×nh, cña b¹n ®Ó ph¸t huy vµ kh¾c phôc trong tuÇn tíi.
B - C¸c ho¹t ®éng :
1- Sinh ho¹t líp :
- GV nhËn xÐt chung vÒ kÕt qu¶ häc tËp còng nh c¸c ho¹t ®éng kh¸c cña líp trong tuÇn.
- GV tuyªn d¬ng nh÷ng em cã nhiÒu thµnh tÝch trong tuÇn.
+ Tæ cã hs trong tæ ®i häc ®Çy ®ñ, häc bµi vµ lµm bµi ®Çy ®ñ, gióp ®ì b¹n häc bµi vµ lµm bµi.
+ GV tuyªn d¬ng nh÷ng em thi ®¹t ®iÓm cao.
+ C¸ nh©n cã thµnh tÝch tèt trong tuÇn.
- GV nh¾c nhë hs cßn khuyÕt ®iÓm cÇn kh¾c phôc trong tuÇn tíi.
2- KÕ ho¹ch tuÇn 19.
- Thùc hiÖn ch¬ng tr×nh tuÇn 19.
- Trong tuÇn 19 häc b×nh thêng.
- HS luyÖn viÕt ch÷ ®Ñp.
- HS tập kể chuyện về Bác Hồ, thi kể chuyện.
- Kh¾c phôc nh÷ng tån t¹i cña tuÇn 18.
File đính kèm:
- giaoanlop2tuan1-35idfididfidfi (23).doc