Giáo án 2 – Tuần 1 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt

 -Nêu được một số biểu hiện của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.

 -Nêu được lợi ích, của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ .

 -Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hằng ngày của bản thân .

- Thực hiện theo thời gian biểu .

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1076 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án 2 – Tuần 1 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cách giữa các chữ như thế nào? Gv cho hs viết chữ Anh vào bảng con *GV hướng dẫn HS viết vào vở Lưu ý tư thế ngồi, cách cầm bút GV hướng dẫn học viết từng dòng. GV thu bài chấm.nhận xét. 2.Củng cố – Dặn dò Nhận xét giờ học Về nhà HS tập viết tiếp Kiểm tra vở Quan sát và trả lời câu hỏi Cao 5 li, rộng 5 li Gồm 3 nét HS viết bảng con 2,3 lần chữ hoa A HS đọc “Anh em thuận hoà” Nghĩa là anh em trong nhà phải biết thương yêu nhường nhịn nhau. 4 tiếng: Anh, em, thuận, hoà Chữ A cao 2,5li, chữ n cao 1li, t cao 1,5 li,các chữ còn lại 1 li . Hs quan sát . Khoảng 1 chữ o Hs viết vào bảng con HS viết bài vào vở tập viết ----------------------------------------------------------------------- Chính tả: Tiết 2 ( Nghe viết ) Ngày hôm qua đâu rồi? I/ Mục tiêu: -HS nghe viết khổ thơ cuối bài Ngày hôm qua đâu rồi ? ; trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ . - Làm được bài tập 3,4 ; BT(2) a/b II/ Chuẩn bị: VBT III/ Các hoạt động dạy học: (35p) Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra bài cũ: -HS viết bảng con, bảng lớp: - Gv nhận xét ghi điểm . 2. Bài mới : a/ Giới thiệu bài b/ Hướng dẫn nghe viết. - GV đọc khổ thơ viết. * Tìm hiểu nội dung khổ thơ: Bố nói với con điều gì? + Khổ thơ có mấy dòng? +Chữ đầu mỗi dòng viết từ ô nào? - HS luyện viết bảng con, bảng lớp: *GV đọc cho HS viết. Gv đọc lại cho hs soát lỗi - Chấm một số bài cho hs 3. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 a - GV chữa bài: Quyển lịch nàng tiên Chắc nịch xóm làng Bài 3 - giáo viên giao việc cho HS - GV chấm chữa bài. Bài 4 - HS đọc to 10 chữ cái trong bảng 4/ Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học. - Về nhà ôn lại 19 chữ cái đã học. nên kim , lên núi - 3 HS đọc lại. - Học hành chăm chỉ để thời gian .... - 4 dòng - ô thứ 3 tính từ lề trong, chăm chỉ. qua ,vẫn hs viết bài vào vở - hs soát lỗi HS nêu yêu cầu bài HS làm bảng lớp- bảng phụ - lớp vở BT HS nêu yêu cầu bài HS lớp vở BT học thuộc bảng chữ cái vừa viết -------------------------------------------------------------------- Toán : tiết 4 Luyện tập I.Mục tiêu : -Cộng nhẫm số tròn chục có hai chữ số. - Biết tên gọi các thành phần và kết quả trong phép cộng - Thực hiện phép cộng không nhớ các số có 2 chữ số trong phạm vi 100. - Giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính cộng II.Đồ dùng dạy học: Sử dụng bộ đồ dùng dạy toán 2 III.Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 hs lên làm - nhận xét Gv nhận xét ,ghi điểm. 2.Bài mới: a,Giới thiệu Bài 1Gv cho hs nêu yêu cầu bài 1 Gọi 4em lên làm. Lớp làm bảng con. Gv nhận xét bổ sung. Bài 2: Gv nêu yêu cầu 1em lên bảng làm. Lớp làm bảng con Nhận xét - bổ sung. Bài 3: HS đọc yêu cầu bài a/43 và 25 c/ 5và 21 Bài 4: Hs đọc yêu cầu Hs tóm tắt . Gọi hs lên bảng giải. Gv nhận xét ghi điểm GV yêu cầu lớp làm vào vở. Gv nhận xét. Nhận xét bổ sung. 4. Củng cố dặn dò Nhận xét giờ học - ghi bài Chuẩn bị giờ sau. Hs lên bảng làm Hs nêu yêu cầu cầu. 4 em lên làm. + + + 53 29 62 26 40 5 Hs nhận xét sửa sai. 1 hs lên làm-lớp làm bảng con. 60 + 20 + 10 = 90 60 + 30 = 90 2 Học sinh làm bảng con, lớp làm vào vở. Giải: Tất cả có số học sinh là: 25 + 32 = 57(học sinh) Đáp số: 57 học sinh Về nhà ôn cách thực hiện cộng không nhớ. Thủ công(T1) GẤP TÊN LỬA I MỤC TIÊU Biết cách gấp tên lửa .Gấp được tên lửa ,các nếp gấp tương đối phẳng ,thẳng. II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Bài mẫu ,giấy màu ,quy trình gấp tên lửa có hình vẽ… III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tiết 1 (35 p) 1,GV hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét Cho hs quan sát bài mẫu -Gv nêu câu hỏi gợi ý về hình dáng màu sắc… GV mở dần mẫu gấp tên lửa để hs quan sát và gấp lần lượt lại 2, GV hướng dẫn mẫu Bước 1:Gấp tạo mũi và thân tên lửa Gv vừa thao tác vừa chỉ vào quy trình gấp đó chuẩn bị trên bảng được hình mũi tên. Bước 2 : Tạo tên lửa Bẻ các nấp gấp sang hai bên đường dấu giữa và miết dọc …để được như hình 5 Cầm tên lửa cho 2 cánh dang ngang phóng tên lửa lên không trung (h 6)… 3, Thực hành Gv gọi một số hs lên trước lớp làm Gv theo giỏi giúp đỡ hs yếu 4, Cũng cố- dặn dò Gọi hs nhắc lại quy trình gấp tên lửa HS quan sát HS trả lời Hs quan sát Học sinh chú ý theo giỏi Hs chú ý theo giỏi Cả lớp làm vào giấy nháp 2 hs nhắc lại Hs về nhà tập gấp tên lửa Cbị giấy màu tiết sau thực hành . --------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 26 tháng 8 năm 2011 Tập làm văn: Tiết 1 Tự giới thiệu - câu và bài I.Mục tiêu : Nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân. Nghe nói lại những điều nghe thấy về bạn trong lớp. Bước đầu biết kể một mẫu truyện ngắn theo tranh. II.Đồ dùng dạy học: vbt III.Hoạt động dạy học (35p) Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra bài cũ:: 2.Bài mới: a,Giới thiệu GV nêu yêu cầu giờ học Bài 1 GV cho HS đọc yêu cầu bài 1 Gvcho hs làm vbt. Gọi hs lên tự kể về mình. GV nhận xét bổ sung. Bài 2 Gọi hs nêu yêu cầu bài 2. Gv cho hs làm phiếu. Hs lên tự kể về bạn mình. Gv nhận xét Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu Bài tập này gần giống bài học nào? Quan sát từng bức tranh bằng1,2 câu văn, ghép các câu đó với nhau. Gv gọi hs làm cá nhân. Gv cho hs nói nối tiếp từng bức tranh. GV nhận xét từng HS nói. 3.Củng cố – Dặn dò - GV cùng HS củng cố bài, GV nhận xét giờ học. - Dặn dò HS về nhà. Kỉêm tra sách vở HS : HS đọc yêu cầu HS điền thông tin về mình vào vở. 1 em hỏi 1 em trả lời. VD: HS 1 tự kể về mình: Tên em là Nguyễn Thu Hà Sinh ngày 14 tháng 05 năm 2003 Hs thực hành giới thiệu về mình. Giới thiệu về bạn cùng ngồi học với mình. Hs làm miệng,cả lớp nghe Hs tự giới thiệu về bạn mình. Viết lại nội dung mỗi bức tranh Bài này giống bài tập trong tiết luyện từ và câu đã học. HS làm bài cá nhân. HS nối tiếp nói về từng bức tranh (Trong công viên có rất nhiều hoa đẹp. Một bạn say sưa ngắm bông hoa. Bạn muốn hái một bông và giơ tay định hái. Một cậu bé liền chạy tới ngăn lại. Cậu khuyên đừng hái hoa để mọi người cùng ngắm). Về nhà viết tiếp đoạn văn theo ý của mình. - HS nêu lại nội dung bài. ---------------------------------- Tự nhiên - xã hội: (tiết 1) Cơ quan vận động I/Mục tiêu: -Nhận ra cơ quan vận động gồm có bộ xương và hệ cơ . - Nhận ra sự phối hợp của cơ và xương trong các cử động của cơ thể . II- Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ cơ quan vận động (cơ-xương). III- Hoạt động dạy học: ( 35p) Hoạt động dạy Hoạt động học 1- Kiểm tra bài cũ: Khởi động: Gv cho cả lớp hát bài con công hay múa 2- Bài mới: Giới thiệu ghi bảng. * Hoạt động 1:Làm một số cử động Bước 1- Gv giới thiệu hoạt động cặp đôi. - Gv cho mỗi nhóm thể hiện lại động tác quay cổ, giơ tay, nghiêng người, cúi gập người. 1- Bộ phận nào của cơ thể cử động để quay cổ? 2- Động tác nghiêng người? 3- Động tác cúi gập mình? Bước 2:hoạt động cả lớp Gv kết luận * Hoạt động 2:Q/s để nhận biết cơ quan vận động. Bước 1- Gv yêu cầu HS tự sờ nắn bàn tay, cổ tay, cánh tay và hỏi: +Hỏi: Dưới lớp da của cơ thể là gì? Bước 2 : Cho hs thực hành cử động Bước 3: Trả lời câu hỏi ở hình 5,6 GVKL * Hoạt động 3:Trò chơi “Vật tay”. - Gv hướng dẫn hs chơi trò chơi. - Gv cho từng tổ chơi. Nhận xét 3- Củng cố dặn dò. - Dặn dò về nhà , nhận xét tiết học - hs hát k/h nhún chân vẫy tay . - HS thể hiện động tác quay cổ, giơ tay, nghiêng người, cúi gập người. - Đầu cổ. - Mình, cổ, tay. - Đầu, cổ, tay, bụng, hông. Cả lớp đứng tại chổ tập theo lời của cô giáo hô - HS tự sờ, nắn theo yêu cầu của gv. Hs cử động các ngón tay ,cánh tay ... Hs trả lời ,chỉ và nói các cơ quan vận động của cơ thể . - HS thực hành chơi theo cặp. ------------------------------------------------------------------------- Toán : Tiết 5 Đề xi mét I.Mục tiêu : - Biết đề - xi – mét là một đơn vị đo độ dài ; tên gọi ; kí hiệu của nó ; biết quan hệ dm và cm ,ghi nhớ 1dm = 10cm. - Nhận biết được độ lớn của đơn vị đo dm; so sánh độ dài đoạn thẳng trong trường hợp đơn giản ; thực hiện phép cộng , trù các số đo độ dài có đơn vị đo là đề -xi mét . II.Đồ dùng dạy học: Băng giấy dài 10cm, thước có chia vạch dm,cm. III.Hoạt động dạy học: (35p) Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi 2hs làm bài 3(trang 6) Gv nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a,Giới thiệu a, Gv giới thiệu đơn vị đo độ dài đề -xi mét Đưa thước giới thiệu và nêu câu hỏi . Giảng đơn vị đo dm - nhận xét Hs đọc đơn vị đo . Viết dm vào bảng con Gv cho hs thực hành vẽ đoạn thẳng 1dm.. 2, Thực hành Bài 1 Quan sát hình vẽ và trả lời câu hỏi Gv nêu yêu cầu bài1. Hs so sánh nêu ý kiến Nhận xét - bổ sung Bài 2: Gv cho hs đọc yêu cầu bài 2 Hs làm nháp Gọi 4hs lên bảng làm Nhận xét - bổ sung. 4. Củng cố dặn dò Nhận xét giờ học - ghi bài Chuẩn bị giờ sau. Hs làm bảng. HS quan sát - trả lời 1 dm =10 cm 10 cm = 1dm Hs đọc ,viết vào bảng con dm. 2 em lên bảng vẽ Hs nêu yêu cầu ,trả lời Độ dài đoạn thẳng AB lớn hơn 1dm Độ dài đoạn thẳng CD bé hơn 1 dm Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn thẳng CD. Đoạn thẳng CD ngắn hơn đoạn AB. Gọi hs lên làm - nhận xét 8dm + 2dm = 10dm 10dm - 9dm = 1dm 3dm + 2dm = 5dm 35dm - 3dm = 32dm Về nhà Thực hành đo đơn vị dm ------------------------------------------------------------------------------------------------ Sinh hoạt lớp Nhận xét trong tuần 1 I. Yêu cầu: - Học sinh biết nhận ra những ưu điểm, tồn tại về mọi hoạt động trong tuần 1. Biết phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại còn mắc phải. II. Lên lớp: 1/ Nhận xét tuần trước . - Duy trì tỷ lệ chuyên cần cao. - Đi học đầy đủ, đúng giờ, xếp hàng ra vào lớp nhanh nhẹn, có ý thức. - Có ý thức tự quản trong giờ học - Học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Vệ sinh thân thể + VS lớp học sạch sẽ . Tồn tại: 1 số em chưa có ý thức tự rèn, tự giác trong học tập. Một số em còn thiếu đồ dùng soạn sách vở chưa đúng TKB. 2/ Phương hướng: - Phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại. - Tiếp tục kiểm ra và nhắc nhở hs mua dầy đủ đdht. - Rèn chữ cho những học sinh còn hạn chế. -Trang trí lớp

File đính kèm:

  • docgiaoanlop2tuan1-35idfididfidfi (24).doc
Giáo án liên quan