Giáo án 1 tuần 32 Trường Tiểu Học Phú Thọ B

I. Mục tiêu:

- Biết hiểu, biết một số hoạt động có thể gay ra tai nạn, thương tích.

- Biết cách phòng tránh cho bản thân ở mức độ đơn giản.

- Bảo vệ người xung quanh.

II. Chuẩn bị:

- Tài liệu về phòng chống tai nạn thương tích; một số tranh ảnh có liên quan.

- Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, luyện tập, thuyết trình,

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 963 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án 1 tuần 32 Trường Tiểu Học Phú Thọ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gia đình họ sống với nhau như thế nào? Cho HS tập kể đoạn 1. Mời HS kể đoạn 1. Nhận xét. HD tương với đoạn 2, 3, 4. ** Câu chuyện Con Rồng, cháu Tiên muốn nói với mọi người điều gì? ***Bản thân em, em cần phải làm gì? Nhận xét tuyên dương. Nhận xét tiết học. Về nhà tập kể lại cho người thân nghe. Chuẩn bị bài kế. Hát. 4 HS. 1 HS. Nghe. Theo dõi, nhớ nội dung. Quan sát. Nàng Âu Cơ vốn là tiên trên núi. ….rất đầm ấm, hạnh phúc. Tập kể. 3 HS kể. Tập kể đoạn 2, 3, 4. Theo truyện Con Rồng, cháu Tiên thì tổ tiên ta có dòng dõi cao quí. Các thuộc loài Rồng, mẹ là Tiên. Nhân dân tự hào về dòng dõi cao quí đó. Bởi vì chúng ta cũng là con cháu của Long Quân và Âu Cơ được cùng một bọc sinh ra. Nêu. ----------------------------------- Tiết:32 Thủ công CẮT, DÁN, VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ (T1) I. Mục tiêu: - Biết vận dụng các kiến thức đã học để cắt, dán và trang trí ngôi nhà . - Cắt, dán, trang trí được ngôi nhà yêu thích. Có thể dùng bút chì mu để vẽ trang trí ngôi nhà. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. * Với HS khéo tay : - Cắt, dán được ngôi nhà. Đường cắt thẳng. Hình dán thẳng. Ngôi nhà cân đối, trang trí đẹp II. Chuẩn bị: - Bài mẫu ngơi nhà có trang trí; giấy màu, kéo, hồ dán; 1 tờ giấy trắng làm nền. - Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, luyện tập, thuyết trình,… III. Các hoạt động dạy học: Tiến trình HĐGV HĐHS 1, Ổn định:2’ 2, Kiểm tra: 5’ 3, Bài mới: 25’ Hoạt động 1: 13’ Hoạt động 2: 12’ 4, Củng cố: 5’ 5, Dặn dò: 1’ KT dụng của HS. Nhận xét. Trực tiếp. ** Cho HS quan sát bài mẫu. Đặt câu hỏi gợi ý cho HS về: thân nhà, mái nhà, cửa ra vào, cửa sổ là hình gì? Cách vễ cắt hình đó? **Hướng dẫn HS thực hành - Kẻ cắt thân nhà: Thân nhà l hình chữ nhật có cạnh dài 8 ô, cạnh ngắn 5 ô. + Kẻ, cắt mái nhà: Ta kẻ cắt hình chữ nhật cạnh dài 10 ô, cạnh ngắn 3 ô. Sau đó ta kẻ 2 cạnh xiên như hình vẽ ta được hình mái nhà. + Kẻ, cắt cửa ra vào, cửa sổ: Cửa ra vào l hình chữ nhật dài 4 ô, rộng 2 ô. Cửa sổ l hình vuông cạnh 2 ô. *** Nhắc lai quy trình cách thực hiện Nhận xét tiết học. Về tập cắt chuẩn bàị tiết sau học tiếp. Hát. Quan sát mẫu. Nêu nhận xét. HS cắt. Cắt. Cắt. ================================================================= Thứ sáu ngày 19 tháng 4 năm 2013 Tiết: 32 Tự nhiên xã hội GIÓ I . Mục tiêu: - Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời gió. * Hs khá giỏi : nêu được cảnh vật xung quanh đối với đời sống con người. Ví dụ : phơi khô, hóng mát, thả diều, thuyền buồm, cối xay gĩi… II . Chuẩn bị: - GV: hình ảnh trong SGK; - HS : sưu tầm tranh ảnh có trong SGK. - Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, luyện tập, thuyết trình,… III . Các hoạt động: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 . Ổn định : 1’ 2 . Bài cũ: 5’ 3 . Bài mới :25’ a/Giới thiệu: 1’ a/ Hoạt động b.1 : Quan sát tranh 8’ * Khi đi dưới trời nắng em cần làm gì ? * Khi nào ta biết trời sắp mưa ? * Đi dưới trời mưa em cần làm gì ? - GV nhận xét. Trực tiếp. ** GV cho HS quan sát tranh trong SGK . + B1: GV hướng dẫn HS quan sát 5 hình trong SGK bài 32/ 66, 67. * Hình nào cho ta biết trời đang có gió ? * Vì sao em biết trời đang có gió ? * Gió trong hình có mạnh không ? có nguy hiểm không ? + B2: GV gọi HS TLCH và chỉ vào tranh : - GV nhận xét. + B3 : GV treo một số tranh, ảnh gió to và bão cho HS quan sát và hỏi : * Gió trong mỗi bức tranh như thế nào ? * Cảnh vật ra sao khi có gió mạnh ? - GV nhận xét – KL: Gió mạnh có thể chuyển thành bão, bão rất nguy hiểm cho con người, có thể làm đổ nhà, gãy cây, thậm chí làm chết người. Hát Quan sát. HS thảo luận theo nhóm 4 em Đại diện trình bày Gió rất mạnh Nhà cửa siêu vẹo, cây cối ngã nghiêng, … b. 2 : Tạo gió 8’ ** GV cho HS cầm 1 cái quạt hay 1 quyển tập quạt vào mình. * Em cảm thấy thế nào ? - GV nhận xét. HS thực hành Mát b. 3 : Quan sát 8’ 4, Củng cố: 5’ 5, Dặn dò: 1’ ** Cho HS ra sân để quan sát trời. - Yêu cầu HS quan sát cây cối: lá cây, ngọn cây, lá cờ có lay động hay không ? Cho HS thảo luận theo nhóm. Tập trung lớp lại – gọi đại diện nêu kết quả. * Nhờ đâu chúng ta biết trời lặng gió hay có gió ? - NX, KL: Nhờ quan sát cây cối, cảnh vật xung quanh và cảm nhận của mỗi người mà ta biết trời lặng gió hay có gió, gió nhẹ hay gió mạnh. ** Tổ chức cho HS chơi trò chơi Chong chóng. - GV nhận xét. - Nhận xét tiết học . - Chuẩn bị : Trời nóng, trời rét. HS quan sát HS thảo luận nhóm Đại diện trình bày Nhờ quan sát cây cối, cảnh vật xung quanh -------------------------------------- Tiết:319, 320 Tập đọc SAU CƠN MƯA I . Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, mặt trời, quây quanh, vườn. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chổ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài : Sau cơn mưa rào bầu trời và mặt đất, mọi vật đều tươi đẹp. - Trả lời câu hỏi 1 (SGK ). II . Chuẩn bị: GV: tranh minh họa, bảng phụ,… Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, luyện tập, thuyết trình,… III . Các hoạt động: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 . Ổn định :1’ 2 . Bài cũ: 5’ 3 . Bài mới :25’ a/Giới thiệu: 1’ b/ Hướng dẫn hs luyện đọc: 6’ c/ Ôn vần ây, uây: 6’ Gọi HS đọc và TLCH bài Luỹ tre. * Nêu vẻ đẹp của luỹ tre vào buổi sáng sớm, buổi trưa? - HS viết B con : gọng vó, tiếng chim. - GV nhận xét – chấm điểm. Trực tiếp. - GV đọc mẫu lần 1 - Hướng dẫn hs luyện đọc * Luyện đọc các tiếng , từ ngữ Gạch chân: mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, mặt trời, quay quanh, vườn. - GV cho HS đọc từng câu theo hình thức nối tiếp. - GV nhận xét – chỉnh sửa. - GV hướng dẫn HS đọc từng đoạn : + Đ1 : Sau trận mưa … mặt trời. + Đ2 : Mẹ gà … trong vườn. - GV nhận xét – chỉnh sửa. - Gọi HS đọc cả bài. - GV tổ chức cho HS thi đua đọc tiếp sức. - GV nhận xét – tuyên dương. **- GV yêu cầu hs : * Tìm tiếng, từ trong bài có vần ây. * Tìm tiếng, từ ngoài bài có vần ây, uây - Gv ghi bảng * Yêu cầu 1 hs đọc cả bài. - GV tổ chức HS thi giữa các tổ tìm nhanh và đúng các câu có vần ây, uây. Đội nào tìm nhanh, đúng thắng. - GV nhận xét, tính điểm thi đua. - GV nêu yêu cầu HS nhìn tranh nói theo 2 câu mẫu trong SGK – HS thi đua nói câu chứa vần ây, uây. - GV nhận xét. Hát Theo dõi. –Phân tích tiếng khó Cá nhân , đồng thanh Nối tiếp nhau đọc từng câu. Từng nhóm 3 hs đọc nối tiếp Mỗi tổ 1 hs 2 HS. Thi đua. HS nêu: mây Thợ xây, chây lười, khuấy bột,… HS đọc Các nhóm thi đua HS đọc yêu cầu và làm BT TIẾT 2 d/ Luyện đọc kết hợp tìm hiểu bài đọc và luyện nói: 6’ e/ Luyện nói: 6’ 4, Củng cố: 5’ 5, Dặn dò: 1’ Tìm hiểu bài đọc - Gv đọc đoạn1 – hướng dẫn HS tìm hiểu bài : * Sau trận mưa rào, mọi vật thay đổi như thế nào ? - GV gọi HS đọc đoạn 2. * Đọc câu văn tả cảnh đàn gà sau cơn mưa? - GV nhận xét. Gv đọc lại toàn bài. - GV gọi vài em đọc lại cả bài. - GV nhận xét – chỉnh sửa. ** GV cho HS nêu yêu cầu. GV giới thiệu chủ đề: Trò chuyện về cơn mưa. - GV treo tranh – vẽ gì ? - GV chia lớp làm 4 nhóm thảo luận theo mẫu. * Bạn thích trời mưa hay trời nắng? Vì sao? * Khi trời mưa bạn thường làm gì? - GV nhận xét. - Gọi 1 hs đọc toàn bài. - Gv nhận xét - cho điểm. - GV nhận xét tiết học. - Về nhà học bài viết bài. - Chuẩn bị : Cây bàng. HS đọc đ1 - Cả lớp đọc thầm Những đoá hoa râm bụt … rực lên HS đọc đoạn 2 – lớp đọc thầm Gà mẹ mừng rỡ … trong vườn 2 – 3 hs thi đọc diễn cảm toàn bài HS nêu. Các nhóm thảo luận – nêu ý kiến của mình. --------------------------------- Tiết: 128 Toán ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 I. Mục tiêu: - Biết đọc, đếm, so sánh trong phạm vi 10; biết đo độ dài đoạn thẳng. - Làm bài : 1, 2 ( cột 1, 2, 4 ) 3, 4, 5. * Học sinh khá giỏi làm bài 2 cột 3. II. Chuẩn bị: - Băng giấy ghi tia số BT1, giấy khổ to ghi nội dung BT2, BT3, bảng phủ viết nội dung BT4, BT5 - Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, luyện tập, thuyết trình,… III. Các hoạt động dạy học: Tiến trình HĐGV HĐHS 1, Ổn định: 2’ 2, Kiểm tra: 5’ 3, Bài mới: 25’ a/Giới thiệu: 1’ b/Ôn tập: 24’ 4, Củng cố: 5’ 5, Dặn dò: 1’ Trực tiếp. Bài 1: Mời HS đọc yêu cầu. Cho HS tự điền vào tia số. Chữa bài. Bài 2: Bài tập yêu cầu ta làm gì? Cho HS tự điền vào trong SGK. Chữa bài. Bài 3: Mời HS đọc yêu cầu. Cho HS tự khoanh. Mời HS nêu kết quả. Nhận xét. Bài 4: Cho HS đọc yêu cầu. Cho HS tự viết. Chữa bài. ***Cho HS tự đo và điền số đo. Nhận xét. Nhận xét tiết học. Xem lại bài. Chuẩn bị bài kế. Ht. Viết số thích hợp vào tia số. Tự viết, 1 HS viết trên băng giấy. Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm. Làm bài 4 HS làm bài trên bảng phụ. 9 > 7 2 < 5 7 2 a) Khoanh vào số lớn nhất. b) Khoanh vào số bé nhất. khoanh vào trong SGK. Nêu miệng: 9 3 Viết các số …. Viết, 2 HS viết trên băng giấy. Lớp nhận xét. 5, 7, 9, 10 10, 9, 7, 5 Đo độ dài các đoạn thẳng ------------------------------ SINH HOẠT LỚP I. Mục Tiêu : - Nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động và học tập của học sinh tuần qua. Đề ra phương hướng hoạt động tuần tới. - Giáo dục học sinh ý thức vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ. Tôn trọng thầy cô và bạn bè. - Rèn tính mạnh dạn trong phát biểu. II/. Chuẩn bị : III/. Nội dung: Hoạt động 1: - Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp trong tuần qua: (Tuyên dương học sinh thực hiện tốt và nhắc nhỡ những em thực hiện chưa tốt về: Học tập, đạo đức, phong trào, …)VD + Xếp hàng ra vào lớp; hát đầu giờ: + Việc giữ trật tự khi giáo viên chưa đến lớp: + Ăn mặc đồng phục, bỏ áo vào quần: + Giữ vệ sinh, trực nhật: + Chuẩn bị bài: + Tham gia giao thông trên đường: + Tham gia phong trào: Tưới cây, vệ sinh + Việc giữ gìn sách vở: + Cách tham gia phát biểu ý kiến: + Nhắc sắp xếp để xe có thứ tự: Hoạt động 2: Phổ biến nội dung chỉ đạo nhà trường: Hướng dẫn học sinh thảo luận cách tiến hành có hiệu quả: Phân công cá nhân, tập thể phụ trách thực hiện. Hoạt động 3: Giáo dục tư tưởng, thái độ cho học sinh tham gia các phong trào. Nêu gương tốt việc tốt. IV/. Kết luận Nhắc lại công việc chính đã phân công. Văn nghệ, trò chơi,…..

File đính kèm:

  • doctuan 32.doc
Giáo án liên quan