Địa lí Tiết 31: Địa lí địa phương tỉnh bình dương

I. Mục tiêu:

- Nắm vị trí, giới hạn, hình dạng, diện tích tỉnh Bình Dương.

 -Hiểu được những thuận lợi về vị trí tỉnh ta.

-Giáo dục học sinh yêu lịch sử nước nhà.

II. Đồ dùng dạy học:

+ GV: Bản đồ tỉnh. Bản đồ Việt Nam. Lược đồ khung

+ HS: SGK

 

docx2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2361 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Địa lí Tiết 31: Địa lí địa phương tỉnh bình dương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ Tiết 31: ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG TỈNH BÌNH DƯƠNG I. Mục tiêu: - Nắm vị trí, giới hạn, hình dạng, diện tích tỉnh Bình Dương. -Hiểu được những thuận lợi về vị trí tỉnh ta. -Giáo dục học sinh yêu lịch sử nước nhà. II. Đồ dùng dạy học: + GV: Bản đồ tỉnh. Bản đồ Việt Nam. Lược đồ khung + HS: SGK III. Các hoạt động: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định: hát 2. Kiểm tra bài cũ: -Học sinh đọc ghi nhớ của bài Xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình. -Nêu vai trò của nhà máy thủy điện Hòa Bình? -GV nhận xét –ghi điểm 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Các hoạt động: Hoạt động 1: Vị trí tỉnh ta trên bản đồ - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình trên bảng và trả lời các câu hỏi sau theo nhóm đôi: + Chỉ vị trí tỉnh ta trên lược đồ. + Tỉnh ta giáp với những tỉnh ,thành phố nào ? + Tỉnh Bình Dương có bao nhiêu huyện, thị ? + Yêu cầu học sinh xác định vị trí tỉnh ta trên bản đồ tự nhiên Việt Nam. - GV nhận xét Hoạt động 2: Tìm hiểu trung tâm công nghiệp tỉnh Bình Dương - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm trả lời: + Kể tên một số ngành công nghiệp là thế mạnh của tỉnh Bình Dương? + Nêu một số sản phẩm tiểu thủ công nghiệp truyền thống của tỉnh Bình Dương và địa phương em? - GV nhận xét, kết luận Hoạt động 3: Tìm hiểu trung tâm công văn hóa tỉnh Bình Dương + Hãy kể tên những danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng ở Bình Dương mà em biết? Hoạt động 4 : Tìm hiểu cây trái miệt vườn Đông Nam Bộ + Vì sao trước đây Bình Dương là vựa trái cây của vùng Đông Nam Bộ + Hãy kể tên những trái cây tiêu biểu ở Bình Dương mà em biết ? Học sinh rút rag hi nhớ GV ghi bảng- Học sinh đọc bài 4. Củng cố, dặn dò: - Kể tên các huyện của tỉnh ta. - Nhận xét tiết học . - HS quan sát và làm việc theo nhóm đôi - HS chỉ vị trí tỉnh ta trên bản đồ và trình bày kết quả làm việc trước lớp - Tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Thành Phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh - có 3 Thị Xã, 4 huyện - HS thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung + Cơ khí, điện và điện tử + Công nghiệp hóa chất + Công nghiệp chế biến gỗ + Công nghiệp thực phẩm, đồ uống. + May mặc + Giày da Gốm sứ Sơn mài Điêu khắc Vật liệu xây dựng. + Khu du lịch Đại Nam, Công viên nước Bình Dương, Nhà tù Phú Lợi, chùa Hội Khánh,… -Hs nối tiếp trình bày - nhờ đất đai màu mỡ, người dân cần cù, và có nhiều kinh nghiệm sản xuất -Măng cụt, sầu riêng, cam, chôm chôm, xoài,…

File đính kèm:

  • docxdia li dia phuong tinh Binh Duong.docx