Địa chỉ giáo dục kỹ năng sống môn Đạo đức lớp 2

Bài 1:

Học tập, sinh hoạt đúng giờ.

-Kỹ năng quản lý thời gian để học tập, sinh hoạt đúng giờ.

-Kỹ năng lập kế hoạch để học tập, sinh hoạt đúng giờ.

-Kỹ năng tư duy phê phán, đánh giá hành vi sinh hoạt, học tập đúng giờ và chưa đúng giờ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Địa chỉ giáo dục kỹ năng sống môn Đạo đức lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA CHỈ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 2 TÊN BÀI DẠY CÁC K.N.S CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC PP/ KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG Bài 1: Học tập, sinh hoạt đúng giờ. -Kỹ năng quản lý thời gian để học tập, sinh hoạt đúng giờ. -Kỹ năng lập kế hoạch để học tập, sinh hoạt đúng giờ. -Kỹ năng tư duy phê phán, đánh giá hành vi sinh hoạt, học tập đúng giờ và chưa đúng giờ. -Thảo luận nhóm. -Hoàn tất một nhiệm vụ. -Tổ chức trò chơi. -Xử lý tình huống. Bài 2: Biết nhận lỗi và sửa lỗi. -Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống mắc lỗi. -Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm đối với việc làm của bản thân. -Thảo luận nhóm. -Giải quyết vấn đề. Bài 3: Gọn gàng, ngăn nắp. -Kỹ năng giải quyết vấn đề để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp. -Kỹ năng quản lý thời gian để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp. -Thảo luận nhóm. -Đóng vai. -Tổ chức trò chơi. -Xử lý tình huống. Bài 4: Chăm làm việc nhà. -Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng. -Thảo luận nhóm. -Đóng vai. Bài 5: Chăm chỉ học tập. -Kỹ năng quản lý thời gian học tập của bản thân. -Thảo luận nhóm. -Động não. Bài 6: Quan tâm, giúp đỡ bạn -Kỹ năng thể hiện sự cảm thông với bạn bè. -Thảo luận nhóm. -Đóng vai. Bài 7: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp. -Kỹ năng hợp tác với mọi người trong việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp. -Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. -Thảo luận nhóm. -Động não. Bài 8: Giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng. -Kỹ năng hợp tác với mọi người trong việc giữ gìn trật tự, vệ sinh nơi công cộng. -Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm để giữ gìn trật tự, vệ sinh nơi công cộng. -Thảo luận nhóm. -Động não. Bài 9: Trả lại của rơi. -Kỹ năng xác định giá trị bản thân (giá trị của sự thật thà). -Kỹ năng giải quyết vấn đề trong tình huống nhặt được của rơi. -Thảo luận nhóm. -Động não. -Đóng vai. -Xử lý tình huống. Bài 10: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị. -Kỹ năng nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự trong giao tiếp với người khác. -Kỹ năng thể hiện sự tự trọng và tôn trọng người khác. -Thảo luận nhóm. -Đóng vai. -Tổ chức trò chơi. Bài 11: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. -Kỹ năng giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. -Thảo luận nhóm. -Động não. -Đóng vai. Bài 12: Lịch sự khi đến nhà người khác. -Kỹ năng giao tiếp lịch sự khi đến nhà người khác. -Kỹ năng thể hiện sự tự tin, tự trong khi đến nhà người khác. -Kỹ năng tư duy, đánh giá hành vi lịch sự và phê phán hành vi chưa lịch sự khi đến nhà người khác. -Thảo luận nhóm. -Động não. -Đóng vai. Bài 13: Giúp đỡ người khuyết tật. -Kỹ năng thể hiện sự cảm thông với người khuyết tật. -Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề phù hợp trong các tình huống liên quan đến người khuyết tật. -Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin về các hoạt động giúp đỡ người khuyết tật ở địa phương. -Thảo luận nhóm. -Động não. -Đóng vai. -Dự án. Bài 14: Bảo vệ loài vật có ích. Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm để bảo vệ loài vật có ích. -Thảo luận nhóm. -Động não.

File đính kèm:

  • docGDKNS lop 2(2).doc
Giáo án liên quan