Bài 1:
Học tập, sinh hoạt đúng giờ.
-Kỹ năng quản lý thời gian để học tập, sinh hoạt đúng giờ.
-Kỹ năng lập kế hoạch để học tập, sinh hoạt đúng giờ.
-Kỹ năng tư duy phê phán, đánh giá hành vi sinh hoạt, học tập đúng giờ và chưa đúng giờ.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Địa chỉ giáo dục kỹ năng sống môn Đạo đức lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA CHỈ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG
MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 2
TÊN BÀI DẠY
CÁC K.N.S CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC
PP/ KỸ THUẬT DẠY
HỌC TÍCH CỰC CÓ
THỂ SỬ DỤNG
Bài 1:
Học tập, sinh hoạt đúng giờ.
-Kỹ năng quản lý thời gian để học tập, sinh hoạt đúng giờ.
-Kỹ năng lập kế hoạch để học tập, sinh hoạt đúng giờ.
-Kỹ năng tư duy phê phán, đánh giá hành vi sinh hoạt, học tập đúng giờ và chưa đúng giờ.
-Thảo luận nhóm.
-Hoàn tất một nhiệm vụ.
-Tổ chức trò chơi.
-Xử lý tình huống.
Bài 2:
Biết nhận lỗi và sửa lỗi.
-Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống mắc lỗi.
-Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm đối với việc làm của bản thân.
-Thảo luận nhóm.
-Giải quyết vấn đề.
Bài 3:
Gọn gàng, ngăn nắp.
-Kỹ năng giải quyết vấn đề để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp.
-Kỹ năng quản lý thời gian để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp.
-Thảo luận nhóm.
-Đóng vai.
-Tổ chức trò chơi.
-Xử lý tình huống.
Bài 4:
Chăm làm việc nhà.
-Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng.
-Thảo luận nhóm.
-Đóng vai.
Bài 5:
Chăm chỉ học tập.
-Kỹ năng quản lý thời gian học tập của bản thân.
-Thảo luận nhóm.
-Động não.
Bài 6:
Quan tâm, giúp đỡ bạn
-Kỹ năng thể hiện sự cảm thông với bạn bè.
-Thảo luận nhóm.
-Đóng vai.
Bài 7:
Giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
-Kỹ năng hợp tác với mọi người trong việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
-Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
-Thảo luận nhóm.
-Động não.
Bài 8:
Giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng.
-Kỹ năng hợp tác với mọi người trong việc giữ gìn trật tự, vệ sinh nơi công cộng.
-Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm để giữ gìn trật tự, vệ sinh nơi công cộng.
-Thảo luận nhóm.
-Động não.
Bài 9:
Trả lại của rơi.
-Kỹ năng xác định giá trị bản thân (giá trị của sự thật thà).
-Kỹ năng giải quyết vấn đề trong tình huống nhặt được của rơi.
-Thảo luận nhóm.
-Động não.
-Đóng vai.
-Xử lý tình huống.
Bài 10:
Biết nói lời yêu cầu, đề nghị.
-Kỹ năng nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự trong giao tiếp với người khác.
-Kỹ năng thể hiện sự tự trọng và tôn trọng người khác.
-Thảo luận nhóm.
-Đóng vai.
-Tổ chức trò chơi.
Bài 11:
Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại.
-Kỹ năng giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại.
-Thảo luận nhóm.
-Động não.
-Đóng vai.
Bài 12:
Lịch sự khi đến nhà người khác.
-Kỹ năng giao tiếp lịch sự khi đến nhà người khác.
-Kỹ năng thể hiện sự tự tin, tự trong khi đến nhà người khác.
-Kỹ năng tư duy, đánh giá hành vi lịch sự và phê phán hành vi chưa lịch sự khi đến nhà người khác.
-Thảo luận nhóm.
-Động não.
-Đóng vai.
Bài 13:
Giúp đỡ người khuyết tật.
-Kỹ năng thể hiện sự cảm thông với người khuyết tật.
-Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề phù hợp trong các tình huống liên quan đến người khuyết tật.
-Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin về các hoạt động giúp đỡ người khuyết tật ở địa phương.
-Thảo luận nhóm.
-Động não.
-Đóng vai.
-Dự án.
Bài 14:
Bảo vệ loài vật có ích.
Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm để bảo vệ loài vật có ích.
-Thảo luận nhóm.
-Động não.
File đính kèm:
- GDKNS lop 2(2).doc