Đề thi môn: Giáo dục công dân 9

 Đề bài:

Câu 1. (7.0 điểm) Khi nói về lý tưởng sống Paven coocsaghin nói:Cái quý nhất của con người là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí.

Lí tưởng sống là gì? Người có lí tưởng sống cao đẹp là người như thế nào? Em hãy nêu một vài ví dụ về tấm gương thanh niên Việt Nam sống có lý tưởng và phấn đấu cho lý tưởng đó

Câu 2: (6.5 điểm) Hoà bình là gì? Vì sao phải bảo vệ hoà bình, ngăn ngừa chiến tranh? Chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ hoà bình, ngăn ngừa chiến tranh?

Câu 3: (4.5 điểm) Trong bức thư của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 17 đến ngày 21/12/ 2007 gửi thanh thiếu nhi cả nước có đoạn viết:

.Đối với tuổi trẻ, thời cơ, vận hội đang tạo ra điều kiện cho từng người học tập, cống hiến, trưởng thành; khó khăn thách thức lại là môi trường cho mỗi người chúng ta rèn luyện ý chí, bản lĩnh để vươn lên tự khẳng định, tự hoàn thiện bản thân.”.

Từ nhận định trên hãy làm rõ trách nhiệm của thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.

 

 

doc1 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1666 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi môn: Giáo dục công dân 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề thi môn: GDCD Lớp 9 (Thời gian làm bài: 90 phút, không kể thời gian giao đề) Đề bài: Câu 1. (7.0 điểm) Khi nói về lý tưởng sống Paven coocsaghin nói:Cái quý nhất của con người là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí. Lí tưởng sống là gì? Người có lí tưởng sống cao đẹp là người như thế nào? Em hãy nêu một vài ví dụ về tấm gương thanh niên Việt Nam sống có lý tưởng và phấn đấu cho lý tưởng đó Câu 2: (6.5 điểm) Hoà bình là gì? Vì sao phải bảo vệ hoà bình, ngăn ngừa chiến tranh? Chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ hoà bình, ngăn ngừa chiến tranh? Câu 3: (4.5 điểm) Trong bức thư của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 17 đến ngày 21/12/ 2007 gửi thanh thiếu nhi cả nước có đoạn viết: ...Đối với tuổi trẻ, thời cơ, vận hội đang tạo ra điều kiện cho từng người học tập, cống hiến, trưởng thành; khó khăn thách thức lại là môi trường cho mỗi người chúng ta rèn luyện ý chí, bản lĩnh để vươn lên tự khẳng định, tự hoàn thiện bản thân...”. Từ nhận định trên hãy làm rõ trách nhiệm của thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay. Câu 4: (2.0 điểm) Tình huống Bố Hà bị nhiễm HIV, Hà lo lắng và thương bố nên việc học tập ngày càng giảm sút. Mai Lan rủ Hồng đến động viên, giúp đỡ gia đình Hà nhưng Hồng bảo: Tất cả những người bị nhiễm HIV đều có lối sống buông thả, tham gia các tệ nạn xã hội. Nếu chúng mình gần gũi với họ thì sẽ bị lây nhiễm và ảnh hưởng đạo đức. Em có đồng ý với ý kiến của bạn Hồng trong tình huống trên không? Vì sao?

File đính kèm:

  • docde thi hsg mon gdcd.doc
Giáo án liên quan