-Trẻ biết
- Củng cố cho trẻ về biểu tượng quần áo mùa hè.
+ Quần áo mùa hè thường mỏng mát và ngắn.
+Quần áo mùa hè có nhiều kiểu :áo phông ,áo cộc tay,áo ba lỗ .
+Tất cả quần áo đều được may từ vải.
- Phát triển khả năng thẩm mỹ cho trẻ.
- Mở rộng vốn hiểu biết cho trẻ về thời tiết.
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 20174 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : Vẽ quần áo mùa hè Chủ đề : Nước và hiện tượng tự nhiên,, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH.
Đề tài : Vẽ quần áo mùa hè
Chủ đề : Nước và hiện tượng tự nhiên,
Loại tiết : ( đề tài)
Đối tượng : trẻ 4-5tuổi( mẫu giáo nhỡ - lớp B5 )
Thời gian: 20 -25 phút
Số lượng : 20-25trẻ
Ngày soạn: 13/04/2014
Ngày dạy:16/04/2014
Giáo viên thực hiện: Đào Thanh Tâm
I. Mục đích – yêu cầu:
A.mục đích :
1.Kiến thức:
-Trẻ biết
- Củng cố cho trẻ về biểu tượng quần áo mùa hè.
+ Quần áo mùa hè thường mỏng mát và ngắn.
+Quần áo mùa hè có nhiều kiểu :áo phông ,áo cộc tay,áo ba lỗ .......
+Tất cả quần áo đều được may từ vải.
- Phát triển khả năng thẩm mỹ cho trẻ.
- Mở rộng vốn hiểu biết cho trẻ về thời tiết.
2. Kỹ năng:
- Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay cho trẻ .
- Củng cố kỹ năng tô màu,vẽ nét và phối hợp màu sắc cho phù hợp với trang phục của trẻ .
- Rèn trẻ kĩ năng cầm bút và ngồi đúng tư thế.
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
- Yêu thích bài của mình , bạn và biết giữ gìn sách vở cho sạch đẹp.
B.Yêu cầu :
- Trẻ biết vẽ một số loại quần áo mùa hè khác nhau.
-Trẻ biết bố cục hợp lý ,màu sắc hài hoà ,khuyến khích trẻ vẽ sáng tạo.
II. Chuẩn bị:
1 *Đồ dùng của cô:
- Có 3 tranh mẫu: - Nhạc: bài “ nắng sớm”
-giấy vẽ ,bút chì ,sáp màu
- Nhạc nền cho trẻ thực hiện.
2 *Đồ dùng của trẻ:
- vở vẽ ,bút sáp
3* địa điểm :
-trong lớp học
-lớp học sạch sẽ ,gọn gàng
Đội hình :
Cho trẻ ngồi trên bàn 3 trẻ ngồi một bàn
Tâm thế cô và trẻ thoải mái ,vui vẻ.
4.kiến thức :
-cho trẻ quan sát tranh vẽ mẫu của cô.
-cho trẻ biết mùa hè thường mặc những loại quần áo mỏng,mát và ngắn...
-cho trẻ biết quần ào làm bằng vải.
III/ Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
ổn định tổ chức:
-các con ơi hôm nay lớp mình rất vinh dự được đón tiếp các cô các bác ở trường về thăm quan lớp mình đấy.các con hãy khoanh tay chào các bác các cô đi nào.
-để buổi học hôm nay thêm phần sinh động cô mời cả lớp hát cùng cô bài bát : ‘’nắng sớm ‘’ nhé !
-cô và các con vừa hát bài hát gì nào ?
- cô trò chuyện cùng với trẻ về mùa hè :các con ơi chúng mình có biết bây giờ là mùa gì không ?
-thế các con cảm thấy thời tiết hôm nay như thế nào ?
ó à các con nói đúng rồi đấy thời tiết hôm nay rất nóng bức và khó chịu.
-thời tiết nóng thế như thế này cô con mình phải mặc quần áo như thế nào cho khỏi nóng nhỉ ?(cô mời 2-3 trẻ lên trả lời)
- các con có muốn cùng cô làm những nhà thiết kế tài ba thiết kế ra những bộ quần áo mùa hè mặc cho khỏi nóng không nào ?
-hôm nay cô và các con cùng làm nhà thiết kế ra những bộ quần áo mùa hè thật mát mẻ để tặng cho các bạn và những người thân trong gia đình mình nhé.
-và hôm nay cô cũng có một món quà mang đến dành tặng cho lớp mình đấy.nào cả lớp ‘’trốn cô ,trốn cô’’.
-cả lớp ‘’thấy cô ,thấy cô ‘’
Dạy bài mới
HĐ 1:Quan sát tranh 1
- cô có gì đây cả lớp?
Các con nhìn xem bức tranh của cô vẽ gì đây?
-các con thấy bức tranh của cô vẽ có đẹp không?
-các con hãy thử nhìn xem trong bức tranh của cô những quần áo gì?
-bây giờ chúng mình thử nhìn xem quần áo của cô vẽ có màu gì?
-váy của cô có màu gì cả lớp?
-các bạn nói đúng chưa cả lớp?
-à đúng rồi đấy quần áo cô vẽ có rất nhiều màu khác nhau ,giống như quần áo của chúng mình có rất nhiều màu đẹp khác nhau.
*cô treo bức tranh thứ 2.(cô giới thiệu trang phục của bạn trai).
Cô vừa giới thiệu trang phục bạn gái rất đẹp còn ,đây là bức tranh cô vẽ gì đây cả lớp.
-bạn nào kể cho cô nghe bạn trai thường mặc quần áo gì?
-thế trong bức tranh của cô có gì nhỉ?
-bạn nào giỏi cho cô biết quần soóc của cô có màu gì?
-các con thấy quần áo mùa hè có đẹp không?
-bây giờ chúng mình quan sát tiếp xem cô tâm có bức tranh gì đây nhé.
-cô treo bức tranh thứ 3:
Cô vẽ bức tranh gì đây cả lớp?
Các con nhìn xem trong bức tranh này của cô có gì?
-màu sắc như thế nào có đẹp không?
Các con hay mặc quần áo cộc ,ngố ,sooc ,váy và áo phông trong những lúc đi đâu?
-khi ở nhà các con có mặc không?
-thế á con có biết làm thế nào để giữ gìn quần áo không bị bẩn không?
-à đúng rồi đây,khi chơi các con không ngồi xuống đất và không nghịch bẩn,như thế mới giữ quần áo không bị bẩn và chông quần áo lúc nào cũng đẹp như mới.
HĐ 2: Cô vẽ mẫu từng phần .
-các con vừa được xem bức tranh vẽ những bộ quần áo mùa hè rồi.
- bây giờ chúng mình nhìn lên đây xem cô vẽ trang phục của các bạn nam nhé.
- để vẽ được chiếc quần soóc cho bạn nam .trước tiên cô đặt bút tại một điểm cô vẽ một đường thẳng hơi cong tạo thành ống quần thứ nhất,cô lại vẽ một đường nữa đối diện với đường cô vừa vẽ xong cô vẽ hơi cong xuống .sau đó cô vẽ hai đường thẳng ngang tạo thành cạp quần,cô chuyển bút xuống dưới vẽ một đường thẳng.chếch phải và một đường thẳng chếch trái gặp nhau ở điểm đầu,cô tiếp tục vẽ đường thẳng ngang dưới để tạo thành ống quần .thế là cô đã vẽ xong quần soóc rồi đấy.
+khi vẽ xong muốn bức tranh thêm đẹp chúng ta phải làm gì?
+à đúng rồi khi vẽ xong các con phải tô mầu bức tranh đẹp hơn
-bây giờ cô sẽ tiếp tục vẽ trang phục của bạn gái cho các con xem nhé.
+ cô đặt bút tại một điểm cô kéo bút xuống cô vẽ hơi cong cô dừng bút tại một điểm,cô lại vẽ một đường tiếp theo đối xứng với đường cong trước cô cũng vẽ hơi cong,cô dừng bút tại một điểm thẳng hàng với điểm trước ,cô đặt bút từu đầu đường cong này với đường cong kia .
Cô vẽ thêm một đường thẳng trên tạo thành cạp váy.cuối cùng cô vẽ thêm chân váy.cô đặt bút từ đầu chân váy trái cô vẽ lượn sóng cho đến khi tới chân váy phải cô dừng bút cô đã vẽ xong váy rồi đấy
-các con vừa xem cô vẽ quần và váy mùa hè cho các bạn nam và nữ rồi đấy vậy chúng mình sẽ vẽ những bộ quần áo như thế nào?
-muốn vẽ được bức tranh đẹp chúng mình phải cầm bút bằng tay nào cả lớp?
-để vẽ được bức tranh đẹp chúng mình phải cầm bút bằng tay phải ,và ngồi đúng tư thế cả lớp nhớ chưa nào?
-bây giờ các con nhẹ nhàng dở vở ra ,trên bàn cô đã chuẩn bị bút màu rồi .cô mời chúng mình cùng vẽ nào!
* Trẻ thực hiện:
-trong quá trình trẻ thuẹc hiện cô đi xung quanh lớp quan sát trẻ trong khi vẽ,cô sửa tư thế ngồi ,cầm bút cho trẻ đồng thời khuyến khích trẻ sáng tạo.
* Nhận xét sản phẩm:
-cho trẻ dừng bút và chơi trò chơi kết hớp với đọc thơ
‘’vẽ mãi mỏi tay
Cúi mãi mỏi lưng
Thể dục thế này
Là hết mệt mỏi’’
- Cho trẻ lên treo sản phẩm .
- Cho một vài trẻ nhận xét bài của mình và bạn.
- Cô nhận xét.
3.Kết thúc:
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Cho trẻ hát bài “ mùa hè đến ”
- Cô cho trẻ cất đồ dùng.
.
Trẻ chào khách
Thực hiện
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe và quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
File đính kèm:
- ve quan ao mua he lop 45 tuoi.doc