1.Kiến thức
-Trẻ biết tên truyện, tên tác giả và hiểu nội dung câu truyện
Cáo tham lam xảo quyệt, chó và gấu tốt bụng nhưng nhút nhát, gà trống dũng cảm biết giúp đỡ mọi người
2.Kỹ năng
-Luyện kĩ năng nghe, hiểu ngôn ngữ
Trả lời câu hỏi mạch lạc rõ ràng
3.Thái độ
Giáo dục trẻ lòng dũng cảm, biết giúp đỡ mọi người
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 40361 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : truyện “cáo thỏ và gà trống”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
ĐỀ TÀI: TRUYỆN “CÁO THỎ VÀ GÀ TRỐNG”
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 4 TUỔI A1
THỜI GIAN: 25 PHÚT
Ngày dạy: 6-1-2014
Người dạy: Nguyễn Thị Hương
Đơn vị: Trường mầm non Sơn Cương
I.Mục Tiêu
1.Kiến thức
-Trẻ biết tên truyện, tên tác giả và hiểu nội dung câu truyện
Cáo tham lam xảo quyệt, chó và gấu tốt bụng nhưng nhút nhát, gà trống dũng cảm biết giúp đỡ mọi người
2.Kỹ năng
-Luyện kĩ năng nghe, hiểu ngôn ngữ
Trả lời câu hỏi mạch lạc rõ ràng
3.Thái độ
Giáo dục trẻ lòng dũng cảm, biết giúp đỡ mọi người
II.Chuẩn Bị
Giáo án điện tử, tivi
Bài hát: Gà trống, mèo con và cún con
Vòng thể dục: 2 chiếc
1 mũ gà trống, 1 mũ thỏ
III.Tổ Chức Hoạt Động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cô giới thiệu chương trình: “Câu chuyện bé yêu”
Giới thiệu 2 đội chơi: Đội gà trống
Đội thỏ con
Cô giới thiệu 3 phần chơi
Phần 1: Bé cùng tìm hiểu
Phần 2: Bé cùng khám phá
Phần 3: Giao lưu cùng bé
*Phần 1: Bé cùng tìm hiểu
Cho trẻ quan sát hình ảnh: Thỏ, gà trống, cáo
câu đố: “ Con gì có cái tai dài
Thích ăn cà rốt có tài nhảy nhanh”
Con gì?
“Con gì mào đỏ
Gáy ò,ó,o
Sáng sớm tinh mơ
Gọi người thức dạy”
(Con gì?)
“Con gì gian ác xảo quyệt
Lấy nhà của thỏ
Ăn gà, vịt con”
(con gì?)
Khi nhìn hình ảnh 3 con vật: cáo, thỏ, gà trống cô đố các con biết câu chuyện nào nói về các con vật này, của tác giả nào?
*Phần 2: Bé cùng khám phá
Có những con vật gian ác xảo quyệt, có những con vật thì tốt bụng nhưng nhút nhát. Để biết được con vật nào thông minh dũng cảm biết giúp đỡ mọi người thì cô mời chúng mình cùng tìm hiểu qua câu chuyện: “Cáo, thỏ và gà trống” của tác giả Thu Thủy
-Cô kể truyện diễn cảm lần 1
-Lần 2 cô kể kết hợp hình ảnh
+Trích dẫn
Nội dung câu chuyện kể về 2 ngôi nhà, một ngôi nhà bằng băng và một ngôi nhà bằng gỗ, khi nhà cáo tan ra thành nước, cáo xin sang nhà thỏ sưởi nhờ rồi đuổi luôn thỏ ra khỏi nhà, bầy chó và gấu đã giúp thỏ đuổi cáo nhưng không đuổi được vì nhút nhát, còn gà trống thông minh và dũng cảm hơn nên đã đuổi được cáo.
+Đàm thoại
Hình thức mở ô cửa
Khi cô yêu cầu tìm hình gì thì bạn được mời lên chơi phải bật qua 2 ô vòng và chỉ đúng hình đó rồi trả lời được câu hỏi của cô thì ô của được mở ra.
Câu 1: Trong truyện có những nhân vật nào?
Câu 2: Vì sao cáo lại sang nhà thỏ sưởi nhờ?
Câu 3: Những ai đã giúp thỏ đuổi cáo mà vẫn không đuổi được?Vì sao?
Câu 4: Ai đã đuổi được cáo? Vì sao?
Cô giáo dục trẻ qua nội dung câu chuyện
*Phần 3: Giao lưu cùng bé
Cô mời trẻ kể truyện cùng cô
Cho trẻ hát bài: “Gà trống, mèo con và cún con”
Kết thúc: cô nhận xét kết quả của 2 đội qua 3 phần chơi
-Trẻ vỗ tay
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe và đoán tên con vật
-Con thỏ
-Con gà trống
-con cáo
-Trẻ đưa ra ý kiến
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ quan sát và lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chỉ đúng hình ô cửa
-Cáo, thỏ, chó,gấu, gà trống
-Vì nhà cáo tan ra thành nước...
-Bầy chó và gấu…
-Gà trống…
-Trẻ kể chuyện cùng cô
-Trẻ hát cùng cô
File đính kèm:
- Giao Vien GIoi Mam Non.doc