1.Kiến thức:
- Trẻ biết đếm đến 10 và nhận biết được các nhóm có 10 đối tượng. Nhận biết số 10.
- Qua bài trẻ được củng cố thêm kiến thức như qua môn âm nhạc, môi trường xung quanh, tạo hình.
2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ một số thao tác sắp xếp các đối tượng và cách đếm các đối tượng.
- Thông qua các trò chơi trẻ nhận biết được các nhóm có 10 đối tượng và nhận biết được số 10.
- Trẻ nắm được bài và thực hiện đúng theo yêu cầu của cô.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 8351 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : Nhận biết nhóm có 10 đối tượng. Nhận biết số 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
Chủ điểm: Giao thông
Đề tài: . Nhận biết nhóm có 10 đối tượng.
Nhận biết số 10
Đối tượng: Trẻ 5- 6 tuổi
Số lượng trẻ: 30- 35 trẻ
Thời gian: 30- 32 phút
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Họ và tên giáo sinh: .........................................
Địa điểm: Trường mầm non Đức Xuân
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1.Kiến thức:
- Trẻ biết đếm đến 10 và nhận biết được các nhóm có 10 đối tượng. Nhận biết số 10.
- Qua bài trẻ được củng cố thêm kiến thức như qua môn âm nhạc, môi trường xung quanh, tạo hình.
2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ một số thao tác sắp xếp các đối tượng và cách đếm các đối tượng.
- Thông qua các trò chơi trẻ nhận biết được các nhóm có 10 đối tượng và nhận biết được số 10.
- Trẻ nắm được bài và thực hiện đúng theo yêu cầu của cô.
3. Giáo dục:
- Trẻ hào hứng học môn làm quen với toán.
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường, biết được một số luật lệ ATGT, biết chơi đồ chơi song cất đứng và nơi quy định.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng của cô:
- Giáo án
- Màn chiếu, máy chiếu
- 10 máy bay, 10 xe ô tô, 10 thuyền buồm, 7 xe đạp , 8 ô tô tải, 9 ô tô khách để xung quanh lớp.
- Sỏi hột, hạt, lá cây, cúc áo, hoa, tranh lô tô về các phương tiện giao thông, tranh vẽ về các phương tiện giao thông, kéo bút, màu,
2. Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ một rổ trong rổ có 10 ô tô tải, 1 quả , que chỉ, thẻ số từ 1-10.
III.CÁCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Bé trò chuyện cùng cô
- Hát bài " Em tập lái ô tô"
+ Bài hát nói về phương tiện GT gì ?
+ Hàng ngày bố mẹ các con đưa các con đi học bằng gì? là phương tiệngiao thông gì?
- Ngoài ra còn có những phương tiện giao thông nào nữa?
Các bạn có muốn tìm hiểu về các phương tiện giao thông không?
* Trò chơi ai nhanh nhất:
- Cho trẻ đếm các phương tiện giao thông trên màn hình trình chiếu có số lượng là 7, 8, 9.
- Cô kiểm tra nhận xét :
=> Giáo dục trẻ biết khi đi trên xe phải ngồi ngay ngắn và khi đi ra đường phải đi bên tay phải, muốn qua đường phải có người lớn dắt sang.
* Hoạt động 3:
Cho trẻ tạo nhóm có 10 đối tượng đếm đến 10, nhận biết số 10.
- Vừa rồi các con được quan sát và tìm hiểu rất nhiều phương tiện giao thông rồi phải không và bây giờ các con có thích làm bác tài xế trở hàng hóa đi cho mọi người không?
- Các con hãy nhìn trong rổ của các con có gì?
- Cô thao tác xếp trên màn chiếu.
- Chúng mình hãy xếp tất cả ô tô tải ra nào. Xếp từ trái sang phải xếp thẳng hàng vừa xếp vừa kiểm tra xem chúng mình đã xếp hết ô tô tải ra chưa nhé.
- Cùng trẻ đếm
- Cô mời cá nhân trẻ đếm.
- Chúng mình hãy xếp quả lên xe nào, tương ứng với 1 xe là 1 quả .Xếp từ trái sang phải xếp tương ứng 1-1 vừa xếp vừa nhẩm xem có bao nhiêu quả nhé.
- Số ô tô tải và số quả số nào nhiều hơn, số nào ít hơn? ít hơn là mấy? Nhiều hơn là mấy?
- Muốn cho số ô tô tải bằng số ô tô con thì phải làm gì?
- Cô cho trẻ thêm 1 quả
- Vậy số ô tô tải và số quả như thế nào với nhau?
- Bằng nhau đều bằng mấy?
- 10 chiếc ô tô tải, 10 chiếc ô tô con đều có số lượng là 10 thì tương ứng với thẻ số mấy?
- Cho trẻ cài số 10 tương ứng.
- Cô cầm thẻ số 10. Đây là thẻ số 10 gồm có 2 số, số 1 và số 0 ghép lại với nhau tạo thành số 10. Cho trẻ đọc số 10.
- Trời đã tối rồi chúng mình hãy mời các bác tài xế lái xe tải về nghỉ nào?
- Có 10 ô tô tải về 1 còn mấy?
- Có 9 ô tô về 1 còn mấy?
- Tương tự cho trẻ bớt lần lượt đến hết và bớt đến đâu cài thẻ số tương ứng.
- Sau đó cho trẻ bớt đến xe ô tô con lần lượt cho đến hết..
* Hoạt động 4 : Luyện tập
- Vừa rồi lớp mình chơi với các phương tiện giao thông rất là giỏi rồi bây giời cô thưởng cho các con chơi trò chơi.
+T/C thứ nhất" Tai tinh , mắt thính" : Trẻ đi tìm 10 máy bay, 10 thuyền buồm, 10 ô tô tải và đếm và cài thẻ số tương ứng (3 trẻ)
+T/C thứ 2 " Về đúng bến"
- Bến là những mô hình phương tiện giao thông 10 Thuyền buồm, 9 ô tô tải, 8 ô tô khách.
- Cách chơi: Mỗi trẻ cầm 1 thẻ số 8 hoặc số9,10 mà trẻ thích vừa đi vừa hát bài về phương tiện giao thông khi nghe thấy tím hiệu của cô giáo " Về đúng bến" trẻ chạy nhanh về bến của mình.
VD: Trên tay trẻ cầm số 9 thì phải tìm về bến có 9 ô tô tải, trẻ cầm số 10 thì phải tìm về đúng bến có 10 thuyền buồm,…
- Luật chơi: Nếu trẻ nào nhầm bến hay chậm thì phải nhảy lò cò về bến của mình.
Tổ chức cho trẻ chơi (2-3 lần)
* Hoạt động 5: Trẻ ngồi thành từng nhóm nhỏ xếp tranh lô tô các phương tiện giao thông có số lượng là 10 và cài thẻ số tương ứng.Xếp số 10 bằng sỏi hột hạt, khoanh tròn các loại phương tiện giao thông có số lượng là 10,...
- Cô đi quan sát hướng dẫn trẻ cách chơi.
- Nhận xét- Cho trẻ cất đồ chơi.
* Kết thúc: Cả lớp làm máy bay ra ngoài sân
- Trẻ hát 1 lần
- Ô tô ạ.
- Bố mẹ đưa bằng xe máy, xe đạp,… là phương tiện giao thông đường bộ.
- Ô tô, xe máy, tàu, thuyền, máy bay.
- Trẻ tìm các phương tiện giao thông có số lượng là 7 , 8 , 9.
- Có ạ.
- Ô tô tải, quả, số 9, 10 ạ.
- Trẻ vừa xếp vừa đếm nhẩm đủ 9 ô tô.
- trẻ đếm.
- Trẻ xếp ô tô con ra vừa xếp vừa đếm nhẩm 1...10 ô tô.
- Số quả ít hơn, ít hơn là 1
- Số ô tô tải nhều hơn, nhiều hơn là 1.
- Thêm 1 quả nữa
- Trẻ thêm 1 quả
- Bằng nhau.
- Đều có số lượng là 10.
- Số 10
- Cả lớp đọc (2 lần), cá nhân
-Trẻ đọc số 10 (2 lần)
- Trẻ bớt 1 ô tô tải.
- 10 bớt 1 còn 9.
- 9 bớt 1 còn 8
- Chơi 2 lần
- Chơi 1 lần
- Trẻ hứng thú tham gia chơi( 2 lần)
- Trẻ hứng thú tham gia chơi
- Trẻ về góc ngồi theo nhóm nhỏ lấy đồ chơi ra xếp.
File đính kèm:
- Giao an 5 tuoi.doc