Đề tài : Nhận biết hình vuông, hình tròn

- Trẻ biết chọn tất cả những đồ vật có cùng dấu hiệu chung cho trước.

- Biết sử dụng các từ “Hình vuông – hình tròn” theo màu sắc, kích thước khác nhau.

- Phát triển tư duy và khả năng sáng tạo cho trẻ,biết phân biệt giữa các loại hình có màu sắc, hình dạng khác nhau.

 GD:Trẻ biết đoàn kết và tích cựa tham gia trong giờ học cùng các bạn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 28709 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : Nhận biết hình vuông, hình tròn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2011 Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Hoạt động: LVToán Đề tài: Nhận biết hình vuông, hình tròn I/Yeâu caàu: - Trẻ biết chọn tất cả những đồ vật có cùng dấu hiệu chung cho trước. - Biết sử dụng các từ “Hình vuông – hình tròn” theo màu sắc, kích thước khác nhau. - Phát triển tư duy và khả năng sáng tạo cho trẻ,biết phân biệt giữa các loại hình có màu sắc, hình dạng khác nhau. GD:Trẻ biết đoàn kết và tích cựa tham gia trong giờ học cùng các bạn. II/ Chuẩn bị: Trẻ ngồi đội hình hàng ngang - mỗi trẻ có một hộp đựng Hình vuông và hình chữ nhật. III/ Tiến trình hoạt động: HOẠT ĐỘNG 1 : Cho trẻ ôn tập hình tam giác, chữ nhật.Nhận biết, gọi tên hình vuông –hình tròn - Cô và trẻ cùng trò chuyện về một số trái cây có nhiều vitamin mà trẻ biết - Cô cho trẻ xem hộp đồ chơi cô vừa phát và hỏi trẻ trong hộp có những gì? - Khi trẻ nói tên hình nào, cô nhắc lại tên hình đó và cho trẻ tìm hình trong hộp đồ chơi để giơ lên. - Cô cho trẻ chọn hình nhanh dần theo hiệu lệnh. - Cô nói “hình tròn”, trẻ chọn hình tròn giơ lên.Trẻ tự phát hiện bạn nào chọn sai. HOẠT ĐỘNG 2: Dạy trẻ tạo nhóm theo dấu hiệu hình dạng - Cô và trẻ cùng hát bài “Bé em tập nói”và chọn tất cả hình tròn xếp ra ngoài, cô nhấn mạnh từ “tất cả”. - Cô gợi hỏi để trẻ nhận xét: + Các con đã chọn hết tất cả hình tròn để ra ngoài hộp chưa? + Các con đã xếp những hình nào trên sàn? + Các con thấy có những hình tròn màu gì? - Cô cho trẻ cất hình tròn vào hộp và tiến hành tương tự đối với hình vuông. HOẠT ĐỘNG 3: Cho trẻ luyện tập tạo nhóm hình theo dấu hiệu màu. - Trẻ đọc thơ “Bác Hồ của em” - Trẻ cất hết hộp đồ chơi và chỉ giữ lại mỗi trẻ một hình cầm tay. - Cho trẻ đứng thanh vòng tròn, khi cô nói tên màu(hình) nào, tất cả các cháu có màu (hình)đó sẽ chạy vào giữa vào vòng tròn và giơ cao hình của mình lên. - Cô cho trẻ chơi nhiều lần hoặc có thể tìm hình xung quanh lớp. - Cô cho trẻ chơi trò chơi ghép hình con vật từ những hình khác nhau Kết thúc, nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docLQ Toan Hinh tron hinh vuong.doc