- Rèn cho trẻ phát âm chữ g -y đã học ở tiết 1. Thực hành theo sách bé làm quen chữ cái
- Thực hiện đúng các yêu cầu của cô.
- Giúp trẻ phát âm đúng và phát triển ngôn ngữ qua các bài thơ.
- Giáo dục cháu chú ý trật tự trong giờ học, giữ gìn vỡ sạch đẹp.
- Phát triển thể lực cho cháu qua trò chơi vận động.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 9646 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : làm quen chữ cái g – y (t2) Chủ đề nhánh: động vật thuộc nhóm côn trùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO DẦU TIẾNG
TRƯỜNG MẪU GIÁO AN LẬP
Phòng giáo dục huyện Dầu Tiếng
Trường Mẫu Giáo An Lập
Môn: LQCC
Đề tài: làm quen chữ cái g – y (t2)
Chủ đề nhánh: động vật thuộc nhóm côn trùng
Thời gian: 30 phút
Đối tượng: Lớp lá
Số trẻ: 32 cháu
Ngày dạy:: 13/04/2012
Giáo viên: Nguyễn Thị Hồng
NĂM HỌC: 2011 - 2012
Mục đích – yêu cầu
Rèn cho trẻ phát âm chữ g -y đã học ở tiết 1. Thực hành theo sách bé làm quen chữ cái
Thực hiện đúng các yêu cầu của cô.
Giúp trẻ phát âm đúng và phát triển ngôn ngữ qua các bài thơ.
Giáo dục cháu chú ý trật tự trong giờ học, giữ gìn vỡ sạch đẹp.
Phát triển thể lực cho cháu qua trò chơi vận động.
Chuẩn bị:
Tập bé làm quen chữ cái, bút chì, bút màu
Máy tính
Các nét rời của chữ cái g - y
Gợi ý hoạt động:
Hoạt động 1:
Cả lớp hát vận động bài “con muỗi”
Cho trẻ kể tên một số con vật thuộc nhóm côn trùng
Lợi và hại của những con vật thuộc nhóm côn trùng
*Cho trẻ chơi trò chơi “kiến con tìm mồi”
Cách chơi: chọn 2 đội mỗi đội 5 trẻ, lần lượt trẻ đầu hàng bò zic zăc qua những chướng ngại vật để đưa mãnh ghép cho bạn phía trên để ghép thành chữ hoàn chỉnh.
Luật chơi: đội nào ghép đúng và nhanh nhất là đội thắng cuộc
Hoạt động 2: Cho trẻ phát âm lại chữ cái
* Chuyển sang trò chơi "vòng quay kì diệu".
Cách chơi: một trẻ sẽ lên clik vào vòng khi vòng quay vào chữ cái nào trẻ phải phát âm đúng chữ cái đó.
Luật chơi: trẻ nào phát âm không đúng thì phải phát âm lại theo hướng dẫn của cô và giả làm tiếng kêu hoặc tạo dáng một loại côn trùng nào đó.
Cho trẻ phát âm lại chữ cái g,y (in thường, in hoa, chữ viết thường)
Hoạt động 3:
Cho trẻ nhận hình trong tranh.
Tranh chữ “g”
Tranh vẽ gì?
Em bé đang làm gì?
Cho trẻ đọc bài thơ và tìm chữ g trong bài thơ.
Cô cho trẻ đọc từ : cái ghế, con gà, cái gương
Cô nêu yêu cầu:
Bé hãy tô màu chữ cái “g” in rổng và bé hãy khoanh tròn chữ cái “g” trong các từ trong hình vẽ.
Bé hãy viết chữ g, h, y, k vào những ô tròn
Tranh chữ “y”
Tranh vẽ gì?
Em bé đang chơi trò chơi gì?
Cho trẻ đọc bài thơ trong tranh và tìm chữ cái y trong bài thơ.
Cô cho trẻ đọc từ: yên ngựa, chim yến, cô y tá
Cô nêu yêu cầu: Bé hãy tô màu chữ cái “y” in rổng và bé hãy tìm và khoanh tròn chữ cái “y” trong các từ dưới hình vẽ.
Bé hãy tô màu phương tiên giao thông có chứa chữ cái y
Hoạt động 4:
Cô cho trẻ vào bàn thực hành, cô theo dõi sữa sai cách cầm bút, tư thế ngồi
Khen những bài đúng đẹp, động viên những bài hạn chế.
Kết thúc cô và trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi
File đính kèm:
- LQCC Chu GY 20120413doc.doc