- Nhận thức: Trẻ hát và vận động tương đối, thành thạo theo tiết tấu chậm bài hát, hoạt động nhanh nhẹn tích cực cùng cô, tham gia chơi hứng thú.
- Ngôn ngữ: Trẻ trả lời tròn câu, trao đổi cùng cô và bạn hát thành thạo bài hát qua đó giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
- Thẩm mỹ: Trẻ thấy được vẻ đẹp của âm nhạc thông qua giai điệu ,nội dung và ý nghĩa bài hát, vẻ đẹp trong thiên nhiên và cuộc sống hằng ngày,
- Thể chất: Rèn sự mềm mại của đôi tay, đôi chân, sự phối hợp giữa các giác quan thể hiện được các động tác nhịp nhàng theo nhạc giúp phát triển thể chất và cơ thể khỏe mạnh phát triển cân đối.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 15921 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : + Hát & VĐ theo t.tấu chậm: “Em đi qua ngã tư đường phố”. + Nghe hát: “ Đi đường em nhớ”. + TCAN: “Tai ai thính”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường MG ĐịnhHiệp KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GD ÂM NHẠC (loại 3)
GV: Nguyễn Thị Hồng Nga Chủ đề: Phương tiện giao thông.
Lớp: Chồi 2 Chủ đề nhánh: Các phương tiện giao thông.
Đề tài:
+ Hát & VĐ theo t.tấu chậm: “Em đi qua ngã tư đường phố”.
+ Nghe hát: “ Đi đường em nhớ”.
+ TCAN: “Tai ai thính”
I. Mục đích yêu cầu:
- Nhận thức: Trẻ hát và vận động tương đối, thành thạo theo tiết tấu chậm bài hát, hoạt động nhanh nhẹn tích cực cùng cô, tham gia chơi hứng thú.
- Ngôn ngữ: Trẻ trả lời tròn câu, trao đổi cùng cô và bạn hát thành thạo bài hát qua đó giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
- Thẩm mỹ: Trẻ thấy được vẻ đẹp của âm nhạc thông qua giai điệu ,nội dung và ý nghĩa bài hát, vẻ đẹp trong thiên nhiên và cuộc sống hằng ngày,
- Thể chất: Rèn sự mềm mại của đôi tay, đôi chân, sự phối hợp giữa các giác quan thể hiện được các động tác nhịp nhàng theo nhạc giúp phát triển thể chất và cơ thể khỏe mạnh phát triển cân đối.
- Tình cảm-xã hội: Giáo dục trẻ thích học âm nhạc, tích cực tham gia hoạt động. Biết bảo vệ môi trường và chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông. Biết lao động như Bác Hồ đã dạy.
II. Chuẩn Bị:
-Bài hát“Em đi qua ngã tư đường phố”, “Đi đường em nhớ”,”Em đi chơi thuyền”,”Đi xe buýt”.
-Thanh gõ.mũ chóp.
III. Tiến hành hoạt động:
*Hoạt động 1: Ổn định giới thiệu:
- Cô tập trung trẻ, cả lớp hát & vận động bài hát: Đi xe buýt.(GDATGT)
- Cô mở 1 đoạn nhạc và cho trẻ đoán:
- Cô vừa cho các con nghe bài hát gì?
- Bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố của nhạc sĩ nào? (Hoàng Văn Yến)
-Vậy thì hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau hát thành thạo bài hát này để chiều về mình hát cho ba mẹ nghe nhé !
*Hoạt động 2: Hát-múa
- Cô và trẻ hát vá vỗ đệm theo tiết tấu chậm: “Em đi qua ngã tư đường phố”.(2l)
-> Cô hỏi lại trẻ cách vỗ tay theo tiết tấu chậm
- Tích hợp bài thơ “Ô tô buýt” di chuyển lấy thanh gõ.
- Cho trẻ hát kết hợp gõ theo tiết tấu chậm.(2 l)
- Cô và trẻ hát, vận động minh họa “Em đi qua ngã tư đường phố” (2 lần) .Chú ý sửa sai cho trẻ.
-> Các con học ngoan thì cuối tuần các con được ba mẹ chở đi đâu chơi?
- Cô cho trẻ hát - minh họa “Em đi chơi thuyền” (2 lần)
- Cô và trẻ cùng hát - gõ tiết tấu chậm “Em đi qua ngã tư đường phố” (1L)
- Nhóm các bạn gái hát- gõ ttc “Em đi qua ngã tư đường phố” (1L)
- Nhóm các bạn trai hát kết hợp vỗ nhịp theo phách bài “Em đi qua ngã tư đường phố” (1L)
- Đọc đồng dao “ Dung dăng dung dẻ” cất nhạc cụ và di chuyển đội hình xem tranh.
*Đàmthoại:
+ Cô có tranh gì?
+ Con thấy gì trong tranh.
+Khi đèn đỏ thì sao?
+ Đèn xanh thì sao?
* Giáo dục:Trẻ biết chấp hành nghiêm túc luật giao thông.
- Trẻ hát-minh họa “Em đi qua ngã tư đường phố” (1L)
2. Nghe Hát: “ Đi đường em nhớ”
+ Hôm nay các con học rất là ngoan.Bây giờ cô sẽ tặng cho các con một bài hát.Các con chú ý lắng nghe nha!
- Cô mở nhạc cho trẻ nghe.
- Cho trẻ nghe nhạc và hưởng ứng cùng cô.
3. Trò chơi âm nhạc“ Tai ai tinh”
- Cách chơi: Cô cho cả lớp ngồi vòng tròn. Rồi cô mời 1 bạn lên dùng mũ chóp che mặt lại,sau đó cô mời 1 bạn khác lên chọn nhạc cụ mà mình thích rồi vừa hát vừa gõ.Bạn che mặt đoán được tên bạn hát và tên bài hát thì được thưởng 1 bông hoa điểm 10.
- Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được trả lời một lần
- Cô cho trẻ chơi.
- Nhận xét trò chơi
4. Kết thúc:.Trẻ hát và vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm lại bài “ Em đi qua ngã tư đường phố”.(1 l)
- Cô nhận xét tiết học
Giáo viên
File đính kèm:
- GDAN.doc